Chỉ làm việc 1 tiếng/tuần, cặp vợ chồng kiếm hơn 300 triệu đồng sau hơn 1 tháng nhờ thu nhập thụ động

Vũ Anh | 17:55 10/06/2023

Quyết định táo bạo ngay trong đại dịch đã giúp cặp đôi 'hái trái ngọt'.

Chỉ làm việc 1 tiếng/tuần, cặp vợ chồng kiếm hơn 300 triệu đồng sau hơn 1 tháng nhờ thu nhập thụ động
Hình minh hoạ

Tháng 9/2021, cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia Adriana Krause (30 tuổi) và Stephan Alvin (39 tuổi) đã có một quyết định lạ lùng: Mua thêm căn nhà thứ hai ở Rio ngay trong thời kỳ đại dịch khó khăn.

Ngôi nhà đầu tiên ở Oakhurst, California trở thành công cụ kinh doanh chính. Họ phân chia thời gian hợp lý để sống và làm việc tại 2 thành phố khác nhau. Khi ở Oakhurst, họ cho thuê căn nhà còn lại thông qua Airbnb và ngược lại. 

Sau một thời gian, Adriana Krause và Stephan Alvin kiếm được 18.000 USD (hơn 420 triệu đồng). Phần lớn trong số đó (khoảng 13.000 USD) đến từ căn nhà ở Oakhurst, theo CNBC.

“Phải bỏ công sức mất mấy tháng trời vợ chồng tôi mới có thể khiến cả hai nơi trở thành những ngôi nhà đúng nghĩa. Giờ đây mọi chuyện ổn rồi. Chúng tôi chỉ cần làm việc 1 tiếng/tuần cũng đủ”, Krause nói. 

Một tiếng này được dùng để xác nhận việc đặt phòng và điều phối nhân viên dọn dẹp, đảm bảo ngôi nhà đã đủ sạch sẽ và tinh tươm để sẵn sàng đón những vị khách tiếp theo. Dẫu vậy, đầu tư bất động sản vẫn là một sự lựa chọn mạo hiểm. Krause cho biết vợ chồng cô sẽ phải mất khoảng 487.000 USD (11 tỷ đồng) để cải tạo và thanh toán các khoản vay thế chấp.

screen-shot-2023-06-10-at-16.52.41.png
Căn nhà cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia cho thuê

Doanh thu từ việc kinh doanh Airbnb chưa thể bù đắp hoàn toàn các khoản chi phí đầu tư, song Krause cho biết vợ chồng đang cố gắng tích góp và chia trả dần các hoá đơn. Họ cũng đã kiếm được 215.000 USD từ công việc làm nhiếp ảnh gia vào năm ngoái. “Đó là cách vừa an toàn vừa điên rồ để bắt đầu chuyện kinh doanh. Không ai thực sự muốn cho thuê nơi họ đang sống cả. Dẫu vậy, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận rủi ro một cách có tính toán. Phần thưởng nhận lại sẽ rất xứng đáng”, Krause nói.

Krause và Alvin gặp nhau khi cả hai còn làm vận động viên trượt băng ở Disney on Ice. Năm 2018, họ bỏ nghề, kết hôn và chuyển đến một căn hộ gần gia đình của Alvin ở Fresno, California. Trong vòng một năm, họ thành lập công ty cung cấp dịch vụ chụp ảnh cưới và trở thành nhiếp ảnh gia cho chính doanh nghiệp của mình. 

Tuy nhiên, bất tiện trong khoảng cách địa lý giữa nhà và nơi làm việc, cộng thêm việc đại dịch COVID-19 bùng phát đã khiến Krause cảm thấy không thoải mái.

“Việc kinh doanh đã diễn ra tốt đẹp vào năm 2019. Hai vợ chồng tự nhủ nỗ lực hết sức để khiến năm 2020 trở nên tuyệt vời. Thế rồi đại dịch xảy ra. Chúng tôi tự hỏi rằng tại sao mình lại sống như thế này”, cô nói.

screen-shot-2023-06-10-at-16.52.24.png
Krause và Alvin gặp nhau khi cả hai còn làm vận động viên trượt băng ở Disney on Ice.

Cặp vợ chồng sau đó gom góp mua một căn hộ ở Rio. Họ ngừng nhận chụp ảnh cưới vào mùa hè và mùa đông vì lo ngại khả năng xảy ra cháy rừng và tuyết rơi dày. Hơn nữa, số tiền họ kiếm được trong “mùa cưới” cũng đã đủ để trang trải suốt khoảng thời gian vắng khách còn lại. 

Thế rồi, Krause và Alvin học cách sinh lời cho cả hai ngôi nhà nhờ Airbnb. Dòng tiền thụ đồng này đã mang về cho hai vợ chồng khoảng 13.000 USD (300 triệu đồng) chỉ sau 5 tuần đăng tin cho thuê ngôi nhà ở Oakhurst, California. 

Theo Krause, thuê nhân viên dọn dẹp là một trong những chi phí cần lưu tâm. Họ sẽ tốn khoảng 50 USD (hơn 1 triệu đồng) cho mỗi buổi dọn dẹp ở Rio và 126 USD (khoảng gần 3 triệu đồng) mỗi buổi ở Oakhurst. Ngôi nhà ở Rio được dọn dẹp 2-3 lần/tháng trong khi căn ở Oakhurst là 2-3 lần/tuần vì đông khách thuê hơn. Ngoài ra, phí hoa hồng cho Airbnb sau mỗi lượt đặt phòng cũng đáng kể. 

Dẫu vậy, Krause vẫn rất trung thành với Airbnb. Cô cho biết nền tảng này dễ sử dụng, vì vậy không nghĩ nhiều đến việc chuyển sang các trang web cạnh tranh khác. Được biết, thu nhập từ ngôi nhà ở Rio được dùng để trả chi phí dọn dẹp, sửa chữa; trong khi thu nhập từ ngôi nhà ở Oakhurst được chuyển vào tài khoản tiết kiệm và chi trả cho các nhu cầu cá nhân, chẳng hạn như đi du lịch. 

screen-shot-2023-06-10-at-16.52.33.png
Căn nhà cặp vợ chồng nhiếp ảnh gia cho thuê

“Những ngôi nhà này không gợi chúng tôi nhắc quá nhiều đến tiền. Quan trọng là chúng tôi có thể dành thời gian bên những người thân yêu. Thật may mắn khi có tiền để sống ở hai nơi khác nhau dù điều này đồng nghĩa với việc cả hai cần phải làm việc chăm chỉ hơn”, Krause nói.

Vợ chồng nhà Adriana Krause chỉ là 2 trong số rất nhiều những người kiếm tiền từ việc cho thuê bất động sản. Dòng tiền thụ đồng giúp họ, trong đó có chị Amberly Grant, giảm gánh nặng cơm áo gạo tiền. Chị có thể sống thoải mái mà không cần đi làm, thậm chí hoàn toàn có thể nghỉ hưu sớm nếu muốn. 

Chia sẻ với BI, Grant cho biết trong khoảng thời gian học đại học, các giáo sư không phải là những người duy nhất dạy cô về tiền bạc. Cô tình cờ phát hiện ra Mr. Money Mustache, một blog của Pete Adeney - nhân vật hàng đầu trong phong trào FIRE (một lối sống với mục tiêu độc lập về tài chính, nghỉ hưu sớm) cũng dạy rất nhiều kiến thức về tài chính. 

“Tôi ngồi trong phòng chờ của trường và đọc từng bài báo mà Pete viết, và thốt lên, ‘Ôi Chúa ơi, đây là những gì tôi muốn”, Grant nói. 

Grant đặc biệt ngưỡng mộ cách tiếp cận đầu tư bất động sản của nhiều tín đồ FIRE/. Họ mua thêm bất động sản để đảm bảo thu nhập cho thuê có thể giúp giảm chi phí sinh hoạt và mang lại nguồn thu nhập mới. 

Được biết, thu nhập từ việc cho thuê trên Airbnb mang lại cho Grant 6.500 USD tiền lãi mỗi tháng (khoảng 150 triệu đồng).

Theo: CNBC




Bài liên quan

(0) Bình luận
Chỉ làm việc 1 tiếng/tuần, cặp vợ chồng kiếm hơn 300 triệu đồng sau hơn 1 tháng nhờ thu nhập thụ động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO