Chân dung người con gái sinh năm 2001 có đủ tố chất để ông Lê Phước Vũ chuyển giao Hoa Sen

Tri Túc | 10:21 19/03/2024

"Nếu tôi bán cho người khác, HSG sẽ nát ngay. Tính liêm chính, tính trách nhiệm sẽ mất hết", ông Vũ nói.

Chân dung người con gái sinh năm 2001 có đủ tố chất để ông Lê Phước Vũ chuyển giao Hoa Sen
Hình minh hoạ.

Thông tin gây chú ý gần đây, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen (HSG) chia sẻ đang có kế hoạch chuyển giao cổ phần tại Công ty cho cô con gái út, dự kiến 7-10 năm nữa mới chuyển giao.

Theo báo cáo quản trị năm 2023, ông Lê Phước Vũ có 3 người con là Lê Hoàng Vũ Trí, Lê Hoàng Diệu Tâm và Lê Hoàng Diệu Thiện. Hiện, 3 người con của ông Vũ không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào của Công ty. Ngược lại, tỷ lệ sở hữu của ông Vũ là 17,02% vốn, tương ứng hơn 104,8 triệu cổ phiếu. Số cổ phần này tương ứng khoảng 2.200 tỷ đồng (theo giá cổ phiếu ngày 18/3).

screen-shot-2024-03-18-at-17.03.18.png

Về chân dung cô con gái út sắp nhận lại trách nhiệm lớn từ cha, tên là Lê Hoàng Diệu Thiện sinh năm 2001, tương đương hiện cô chỉ mới 23 tuổi. Được biết, Diệu Thiện đang học song song 2 bằng đại học tại Australia.

Ông Vũ cũng kể khi biết việc cha muốn nhượng lại cổ phần HSG cho mình, Diệu Thiện đã "buồn, khóc vì sợ gánh nặng, sợ trách nhiệm". Ông Vũ cho biết đã động viên con, không ép và đưa ra kế hoạch sau khi con học xong, về tập đoàn làm từng việc nhỏ ở các phòng, ban, xuống nhà máy cho biết nhà máy. Nếu con vui, ông sẽ chuyển giao còn nếu không thích, ông sẽ tính bài khác.

Ông Lê Phước Vũ chia sẻ chính thức quy y Tam bảo từ giữa tháng 7/2020, hiện sống trên núi. Giai đoạn 2021-2022, ông Vũ đã tuyên bố sẽ rút khỏi công ty vào năm 2026, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập doanh nghiệp. Sau đó, ông sẽ xuất gia, sống cuộc đời phạm hạnh (trong sạch, thanh tịnh) của một người tu hành.

Tại kỳ họp đại hội cổ đông lần này, ý định rút khỏi công ty lại một lần nữa được ông Vũ nhắc đến. Tuy nhiên, sự thay đổi lớn là thay vì tuyên bố nhượng toàn bộ cổ phần cho quỹ thiện nguyện thì lại chuyển giao cho người nhà, và lùi thời gian xuất gia.

Lý do theo ông Vũ là thực tế hai bên đã gặp nhau 3-4 lần nhưng không thành vì "anh em đều nói tôi không thể giao được, không thể bán tập đoàn này chỉ để đổi lấy lợi nhuận". Ông Vũ thừa nhận "đốt đuốc ban ngày" cũng tìm không ra được người vừa có đức vừa có tâm, có năng lực và trách nhiệm xã hội. "Nếu tôi bán cho người khác, HSG sẽ nát ngay. Tính liêm chính, tính trách nhiệm sẽ mất hết", ông Vũ nói.

Sau khi thảo luận với các lãnh đạo khác của tập đoàn, ông Vũ đang xem xét chuyển giao cổ phần tại tập đoàn cho con gái út. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ quan sát kỹ để biết con có đủ tố chất thay ông lãnh đạo HSG hay không, và thời gian cần 10 năm nữa.

"Nếu đứa con gái tôi định giao không có những tố chất đó thì tôi sẽ không giao", ông Vũ khẳng định.

Dù đã có sự chấp thuận của HĐQT, song ông Vũ cho biết thật lòng không muốn chuyển giao cho con gái vì làm chủ tịch tập đoàn là sự dấn thân. "Nó là con gái, tôi không muốn nó mang gánh nặng đó. Tiền bạc nhiều nhưng không kiểm soát được lòng tham thì chỉ mang họa thôi", ông Vũ nói.


(0) Bình luận
Chân dung người con gái sinh năm 2001 có đủ tố chất để ông Lê Phước Vũ chuyển giao Hoa Sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO