Chăm đăng tweet như Elon Musk: 1 rưỡi sáng khoe ảnh họp xong với lập trình viên Twitter

Mộc Tiên | 14:46 20/11/2022

Một người dùng bình luận: “Twitter vào lúc 1 giờ sáng có vẻ sôi động hơn so với ban ngày”.

Chăm đăng tweet như Elon Musk: 1 rưỡi sáng khoe ảnh họp xong với lập trình viên Twitter

Việc Elon Musk tiếp quản, điều hành và tạo ra nhiều thay đổi tại Twitter vẫn đang là chủ đề “hot” trong thời gian qua. Mới đây, tỷ phú 51 tuổi đã đăng ảnh kết thúc cuộc họp với các lập trình viên của Twitter ở San Francisco lúc 1h30 sáng ngày 19/11.

“Vừa kết thúc đợt rà soát mã lập trình tại trụ sở Twitter”, Musk viết, kèm theo một số ảnh chụp ông cùng nhóm lập trình viên và bài thuyết trình của họ.

Sau 20 giờ đăng tải, bài viết của Musk đã nhận được 422 nghìn lượt thích và gần 30 nghìn bình luận. Trả lời một người dùng bình luận rằng “Twitter vào lúc 1 giờ sáng có vẻ sôi động hơn so với ban ngày”, Musk cho biết: “Đó là số lượng người nhiều nhất mà tôi từng thấy trong tòa nhà này cho đến nay”.

screenshot_3.png
Bài đăng của Elon Musk.

Dường như Twitter đang trải qua giai đoạn nhiều xáo trộn với các yêu cầu được đưa ra liên tục bởi người điều hành mới. Cuối ngày 17/11, Twitter đã gửi email nội bộ đến toàn thể công ty, thông báo đóng cửa các tòa nhà cho đến đầu tuần sau. Đồng thời, quyền truy cập ID cũng sẽ bị đình chỉ trong thời gian này.

Theo một số nguồn tin thân cận, đây là động thái đáp trả của Musk khi hàng trăm nhân viên từ chối tiếp tục làm việc. Thế nhưng, sau đó, Musk lại kêu gọi bất cứ ai biết viết phần mềm có mặt tại tầng 10 của trụ sở Twitter trước chiều 18/11.

Cụ thể, trong email gửi đi sáng 18/11, Musk viết: “Nếu có thể, tôi rất biết ơn nếu các bạn bay đến San Francisco để gặp trực tiếp trong chiều nay”. Vị tỷ phú cho biết thêm rằng ông sẽ ở lại văn phòng đến nửa đêm rồi tiếp tục làm việc vào sáng 19/11.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Họ còn được Musk yêu cầu gửi bản tổng hợp các thành tựu đã đạt được trong sáu tháng qua cùng “10 ảnh chụp màn hình những đoạn code nổi bật nhất”.

“Sẽ có những cuộc phỏng vấn ngắn mang tính kỹ thuật để tôi có thể hiểu rõ hơn về tình hình công nghệ hiện nay của Twitter”, Musk nói thêm.

Những người được làm việc từ xa có thể tham gia cuộc họp qua video, tuy nhiên, chỉ ai có trường hợp khẩn cấp về gia đình mới được “đặc cách” như vậy.

Trước đó, ngày 16/11, Musk đã gửi “tối hậu thư” cho nhân viên Twitter với nội dung yêu cầu nhân viên nhấn nút “Đồng ý” nếu muốn ở lại. Những người không phản hồi trước 5 giờ chiều 17/11 sẽ được coi là quyết định nghỉ việc và được nhận một gói trợ cấp.

Sau đó, nhiều nhân viên đã quyết định cùng nhau rời công ty. Cuối ngày 17/11, Musk viết trên Twitter rằng ông không lo lắng về làn sóng nghỉ việc hiện tại bởi “những người giỏi nhất đã ở lại”.

screenshot_4.png
Ảnh: Internet.

Musk hiện là CEO của ba công ty: SpaceX, Tesla và Twitter. Tỷ phú 51 tuổi cũng tham gia vào nhiều dự án khác bao gồm The Boring Company và Neuralink - cả hai đều do ông thành lập.

Để đảm nhiệm những công việc này cùng lúc, Musk cho biết ông đang làm việc 120/tuần. Đầu tuần này, trong cuộc họp kinh doanh bên lề Hội nghị thượng đinh G20 ở Bali, khi được hỏi về việc mua lại Twitter Musk chia sẻ rằng ông đang làm việc với toàn bộ khả năng từ sáng đến tối, không nghỉ bất cứ ngày nào trong tuần.

Câu hỏi liệu nhà sản xuất xe điện Tesla có bị ảnh hưởng khi Musk dành quá nhiều sự tập trung cho Twitter đã trở thành mối quan tâm của các nhà đầu tư và giới phân tích trong suốt thời gian từ khi Musk mua lại và tiếp quản Twitter.

Nguồn: BI

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chăm đăng tweet như Elon Musk: 1 rưỡi sáng khoe ảnh họp xong với lập trình viên Twitter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO