CEO Tim Cook nhận tin 'sét đánh' trong ngày vi vu cà phê trứng Hà Nội: Doanh số iPhone giảm gần 2 chữ số, mất luôn ngôi vị top 1 thị trường

Đức Nam | 15:02 15/04/2024

Toàn thị trường ghi nhận doanh số tăng 7,8% trong quý I trong khi iPhone sụt giảm gần 10%.

CEO Tim Cook nhận tin 'sét đánh' trong ngày vi vu cà phê trứng Hà Nội: Doanh số iPhone giảm gần 2 chữ số, mất luôn ngôi vị top 1 thị trường

Doanh số bán iPhone đã giảm gần 10% trên toàn cầu trong quý I/2024 do áp lực tăng trưởng doanh 2 con số từ các đối thủ Trung Quốc như Xiaomi và Transsion – theo báo cáo từ IDC.

Cụ thể, hãng công nghệ Mỹ đã xuất xưởng 50,1 triệu chiếc iPhone trong quý đầu tiên của năm nay, giảm 9,6% so với mức 55,4 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Trong số 5 thương hiệu smartphone lớn nhất, Apple ghi nhận doanh số giảm mạnh nhất so với cùng kỳ.

Samsung đã giành lại vị trí số một thế giới trong quý I, sau khi mất ngôi vương vào tay Apple vào năm ngoái. Hãng này xuất xưởng lượng máy đạt 60,1 triệu máy, gần tương đương năm ngoái với, chiếm 20,8% thị phần toàn cầu.

Apple, trong khi đó, chứng kiến thị phần của mình sụt giảm xuống 17,3% so với mức 20,7% một năm trước đó.

107400876-1713145036256-gettyima.jpg

“Trong khi IDC kỳ vọng 2 ông lớn này duy trì vị thế ở phân khúc cao cấp thì sự hồi sinh của Huawei tại Trung Quốc cũng như cú vươn lên của Xiaomi, Transsion, Oppo/OnePlus và Vivo có thể khiến cả 2 phải tìm kiếm thị trường để mở rộng và đa dạng hóa”, Ryan Reith, Phó chủ tịch nhóm tại IDC Wordwide Mobility and Consumer Device Trancker cho biết.

Xiaomi đã tăng doanh số đến 33,8% lên 40,8 triệu chiếc trong quý đầu tiên trong khi Transsion chứng kiến mức tăng 84,9% lên 28,5 triệu chiếc.

Theo một số báo cáo, nhà sản xuất điện thoại thông minh Transsion có trụ sở tại Thâm Quyến, sở hữu các thương hiệu Tecno, Itel và Infinix, đã lặng lẽ trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ 5 thế giới.

Về thị phần, Xiaomi (14,1%), Transsion (9,9%) và Oppo (8,7%) lần lượt chiếm vị trí thứ 3, 4 và 5, dựa trên lượng máy xuất xưởng – theo báo cáo của IDC.

“Xiaomi đang trở lại mạnh mẽ sau sự sụt giảm lớn trong 2 năm qua và Transsion đang hiện diện ổn định trong top 5 với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường quốc tế”.

Mặc dù vậy, một “gã khổng lồ” là Oppo chứng kiến doanh số giảm 8,5%, xuống còn 25,2 triệu máy trong quý đầu tiên. Trong khi đó, Huawei và thương hiệu con Honor không lọt vào top 5. Theo Counterpoint Research, đây là thương hiệu có kết quả kinh doanh ấn tượng nhất trong 6 tuần đầu của năm 2024.

Theo IDC, tổng số lô hàng điện thoại thông minh trong quý đầu tiên đã tăng 7,8% so với cùng kỳ lên 289,4 triệu chiếc, ghi nhận mức tăng trưởng trong quý thứ III liên tiếp. Công ty nghiên cứu thị trường này cho biết đây là “dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy thị trường đang phục hồi”, bất chấp thách thức từ kinh tế vĩ mô.

Nguồn: CNBC 


(0) Bình luận
CEO Tim Cook nhận tin 'sét đánh' trong ngày vi vu cà phê trứng Hà Nội: Doanh số iPhone giảm gần 2 chữ số, mất luôn ngôi vị top 1 thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO