Theo đó, trong tọa đàm "Tăng trưởng xanh - Xu thế toàn cầu, sự lựa chọn tất yếu" do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam đã cho biết đơn vị luôn quan tâm đến tính bền vững. Được biết, Nestlé có mặt tại Việt Nam từ những năm 1995.
Đáng chú ý, trong buổi tọa đàm ông Binu Jacob đã chia sẻ câu chuyện gần 30 năm đồng hành cùng bà con nông dân trồng cà phê.
“Ngành hàng mà chúng tôi hoạt động mạnh nhất ở Việt Nam là cà phê. Chúng tôi luôn bảo đảm cà phê Nestlé thu mua từ người sản xuất ở Việt Nam đều là những loại cà phê có chất lượng cao, được sản xuất một cách bền vững.
Thông qua chương trình Nescafé Plan, Nestlé đã hỗ trợ hơn 21.000 hộ nông dân trồng cà phê chuyển đổi sang canh tác theo phương pháp nông nghiệp tái sinh giúp giảm 20% lượng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, tiết kiệm 40-60% lượng nước tưới. Hiện nay chúng tôi thực hiện 100% trung hòa về nước, có nghĩa là hoàn trả và tái tạo 100% nước đã đưa vào sử dụng”, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ.
Ngoài ra, trong câu chuyện để phát triển bền vững thì kinh tế tuần hoàn là điều không thể tách rời. Ông Binu Jacob thông tin rằng có gần 95% bao bì của Nestlé tại Việt Nam đã được thiết kế để có thể tái chế.
Vị Tổng Giám đốc này cho hay: “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa hài lòng với kết quả đó, chúng tôi luôn muốn trở thành doanh nghiệp hàng đầu và mong muốn tìm kiếm được những cách thức để có thể tăng tỷ lệ tái chế.
Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trực thuộc Chính phủ cũng như UBND các địa phương để có thể đóng góp vào việc hiện thực hóa cam kết chung của Việt Nam về việc đạt Netzero vào năm 2050”.
Bên cạnh câu chuyện đồng hành cùng bà con nông dân trong phát triển bền vững, kinh tế tuần hoàn, ông Binu Jacob cho biết Nestlé rất quan tâm tới việc khuyến khích lối sống lành mạnh.
“Thông qua hợp tác với các đối tác, trong đó có Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nestlé đã xây dựng và triển khai nhiều chương trình, hoạt động để khuyến khích trẻ em Việt Nam năng động hơn, tham gia hoạt động thể chất nhiều hơn. Mỗi năm, các hoạt động, phong trào của Nestlé Việt Nam đã thu hút hơn 500.000 trẻ em tham gia vào các hoạt động thể chất.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hỗ trợ rất nhiều việc nâng cao kiến thức, kỹ năng và sinh kế cho phụ nữ nông thôn. Chúng tôi đã hỗ trợ chương trình đào tạo cho 1,7 triệu phụ nữ nông thôn để giúp họ cải thiện kiến thức, kỹ năng làm việc”, người đứng đầu Công ty Nestlé Việt Nam cho biết.
Tại Việt Nam, tính đến nay, Nestlé đã có 2 nhà máy ở Hưng Yên, 3 nhà máy tại Đồng Nai và 1 nhà máy tại Long An. Về kết quả sản xuất kinh doanh của Nestlé Việt Nam, dữ liệu từ Vietdata cho thấy, doanh thu của Nestlé đang tăng trưởng ở mức ổn định trong giai đoạn 2020-2022.
Cụ thể, trong năm 2022 doanh nghiệp này đạt mức doanh thu 17.298 tỷ đồng, tăng 8,6% so với năm 2021 và 12.2% so với năm 2020. Cũng theo Vietdata, mặc dù trong giai đoạn kinh doanh khó khăn nhưng Nestlé vẫn luôn giữ vững được mức lợi nhuận sau thuế của mình trong khoảng hơn 1.400 tỷ đồng.