Cebu Pacific đặt mua 70 máy bay A321neo

06:50 03/10/2024

Hãng hàng không Cebu Pacific của Philippines vừa ký hợp đồng đặt mua 70 máy bay A321neo của Airbus, hoàn tất Biên bản ghi nhớ do hãng công bố vào tháng 7.

Cebu Pacific đặt mua 70 máy bay A321neo

Thỏa thuận được ký kết tại thủ đô Manila, Philippines, giữa ông Mike Szucs, Giám đốc điều hành của Cebu Pacific, và ông Benoît de Saint-Exupéry, Phó tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh, Bộ phận máy bay thương mại của Airbus.

Ông Mike Szucs cho biết “Việc lựa chọn máy bay Airbus A321neo nêu bật sự chú trọng của Cebu Pacific đối với hiệu quả, tính bền vững và sự đổi mới sáng tạo trong hoạt động khai thác bay, nhằm đảm bảo rằng hãng sẽ tiếp tục cung cấp các tiêu chuẩn dịch vụ cao nhất trong khi giảm thiểu đáng kể lượng khí thải carbon. Cột mốc này cho thấy sự cống hiến không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc giúp mọi người tiếp cận du lịch bằng đường hàng không với giá cả phải chăng, đồng thời hỗ trợ các mục tiêu tăng trưởng kinh tế và mở rộng kết nối của Philippines.”

Ông Benoît de Saint-Exupéry cho biết “Dòng máy bay A320 đã hỗ trợ cho sự phát triển của mạng đường bay nội địa và quốc tế chặng ngắn của Cebu Pacific trong suốt hai thập kỷ qua. Chúng tôi rất cảm kích khi hãng tiếp tục ủng hộ dòng máy bay một lối đi bán chạy nhất của Airbus. Máy bay A321neo được đánh giá cao về tính kinh tế, hiệu suất bay và hiệu quả sử dụng nhiên liệu vượt trội. Chúng tôi tin rằng những chiếc máy bay A321neo bổ sung này sẽ đóng góp mạnh mẽ vào giai đoạn mở rộng tiếp theo của Cebu Pacific, với tư cách là một trong những hãng hàng không giá rẻ hàng đầu khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.”

Cebu Pacific hiện đang khai thác 61 chiếc máy bay dòng A320 phục vụ mạng đường bay khu vực rộng khắp của hãng. Ngoài ra, hãng còn khai thác 9 máy bay thân rộng A330 trên các đường bay có mật độ cao trong khu vực, cũng như kết nối với các điểm đến ở Trung Đông. Với đơn đặt hàng mới nhất, số lượng máy bay đang chờ giao của hãng với Airbus lên đến 94 máy bay dòng A320neo và 7 chiếc A330neo.

A321neo là phiên bản có kích thước lớn nhất của dòng máy bay A320neo bán chạy nhất của Airbus, có tầm bay và hiệu suất vượt trội. Nhờ vào sự kết hợp động cơ thế hệ mới và đầu cánh Sharklets, A321neo giảm 50% tiếng ồn, tiết kiệm hơn 20% nhiên liệu cũng như giảm khí thải CO₂ so với các máy bay thân hẹp thế hệ trước. A321neo cũng đem lại sự tiện nghi, thoải mái cho hành khách với cabin rộng nhất trong phân khúc máy bay một lối đi.

Tính đến nay, hơn 90 khách hàng trên toàn thế giới đã đặt mua hơn 6.500 máy bay A321neo.


(0) Bình luận
Cebu Pacific đặt mua 70 máy bay A321neo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO