Cầm 2 thỏi vàng trị giá 365 triệu đồng tặng bạn cùng lớp, cậu bé mầm non khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng

Thiên Di | 14:31 03/01/2024

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao về câu chuyện một cậu bé tặng hai thỏi vàng trị giá 15.000 USD (hơn 365 triệu VNĐ) cho một bạn nữ cùng lớp mẫu giáo. Câu chuyện này khiến cư dân mạng vừa bất ngờ, vừa thích thú.

Cầm 2 thỏi vàng trị giá 365 triệu đồng tặng bạn cùng lớp, cậu bé mầm non khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng
Ảnh: Baidu

Vào ngày 22/12, tại Quảng An, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, một cô bé học mẫu giáo đã hào hứng khoe với cha mẹ về một món quà đặc biệt mà em nhận được. Đó là hai thỏi vàng, mỗi thỏi nặng 100 gram. Phụ huynh của em đã vô cùng sửng sốt khi thấy món quà này.

Một video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh em cầm một chiếc hộp màu đỏ đã mở, bên trong chứa “kho báu”. Khi bố mẹ hỏi đây là gì, cô bé ngây thơ trả lời: “Con không biết”.

Cha mẹ của bé gái đã dặn em trả lại cho bạn cùng lớp vào ngày hôm sau và liên hệ với gia đình cậu bé để xin lỗi.

Mẹ của bé gái cho biết: “Cha mẹ của bé trai cho biết họ đã nói với con rằng những thỏi vàng này là dành cho vợ tương lai của con sau này. Nhưng không ngờ cậu bé lại lén lấy chúng đưa cho con gái chúng tôi”.

“Tình huống này khiến họ vừa buồn cười vừa lo lắng”, người mẹ chia sẻ thêm. Cô cũng nhắc nhở các bậc phụ huynh hãy cảnh giác để những chuyện tương tự không xảy ra.

Nguồn: Baidu

Câu chuyện trên đã trở nên viral và nhiều người trên mạng xã hội cũng chia sẻ chuyện tương tự.

Một người dùng mạng xã hội bình luận: “Cậu bé này thật có gan, cho đi 200 gram vàng một cách thản nhiên”.

“Việc này có giống như tặng của hồi môn 100.000 nhân dân tệ (14.000 USD) không?”, một người khác hỏi.

“Mẹ chồng tôi vừa tặng tôi một chiếc vòng tay, và con trai tôi hỏi liệu con có thể tặng nó cho một bạn cùng lớp không, vì nó thấy nó trông rất đẹp. Tôi nên ‘biết ơn’ con trai mình vì đã hỏi ý kiến tôi trước”, một bà mẹ kể.

“Trong năm đầu tiên, bạn cùng lớp của con gái tôi, một cậu bé, đã đưa cho con tôi 200 nhân dân tệ tiền mặt. Tôi đã nhanh chóng trả lại số tiền cho bố mẹ cháu vào tối hôm đó”, một người khác cho biết.

Hành động ngây thơ mang quà tặng bạn của các em nhỏ thường thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Vào tháng 5/2023, một cậu bé mẫu giáo ở Thượng Hải tặng một bạn nữ chiếc nhẫn Bulgari trị giá 19.000 nhân dân tệ (2.700 USD).

Khi cha mẹ bé gái trả lại chiếc nhẫn, cậu bé đã xúc động tặng lại bạn một chiếc nhẫn thủ công khác để bày tỏ tình cảm.

Theo SCMP


(0) Bình luận
Cầm 2 thỏi vàng trị giá 365 triệu đồng tặng bạn cùng lớp, cậu bé mầm non khiến cộng đồng mạng ngỡ ngàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO