Các ngân hàng đua nhau trưng biển lãi suất cao chót vót để hút khách gửi tiền

Văn Tuệ | 06:00 27/10/2022

Cuộc đua huy động vốn ngày càng nóng, biển lãi suất của các ngân hàng liên tục được cập nhật mức lãi suất cao nhất để thu hút người gửi tiền.

Các ngân hàng đua nhau trưng biển lãi suất cao chót vót để hút khách gửi tiền
Mức lãi suất cao nhất được các ngân hàng niêm yết ngày 26/10/2022

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm hiện tại đã có ít nhất 3 ngân hàng niêm yết mức lãi suất tiền gửi cao nhất là 8,9%, gồm SCB, CBBank, VietCapitalBank. Qua trao đổi với nhân viên tại các nhà băng này, với một số sản phẩm hay chương trình khuyến mãi, khách hàng còn có thể được cộng lãi suất, điểm thưởng. Mức lãi suất cao nhất mà người gửi tiền có thể nhận lên đến 9,3%/năm.

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng cũng đã ghi nhận mức lãi suất cao nhất từ 8,5% trở lên như SeABank (8,7%), ABBank và BacABank (8,6%), GPBank (8,5%).

Tại các ngân hàng lớn như VPBank mức lãi suất cao nhất được niêm yết là 8,4%, Techcombank là 8,0%,...

Tại một LiveBank của TPBank, mức lãi suất cao nhất đang được niêm yết là 7,6%/năm. Trong khi hôm qua, con số này chỉ là 7,4%/năm. Tại phòng giao dịch và chi nhánh của nhà băng này, mức lãi suất cao nhất người gửi tiền có thể nhận lên đến 8,5%/năm.

Đối với kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng, hàng loạt ngân hàng đã nâng lãi suất lên mức tối đa 6%/năm như NCB, BacABank, VPBank, Sacombank, Kienlongbank,...

Giới phân tích đánh giá, bước vào mùa cao điểm sản xuất hàng hóa cho dịp cuối năm, nhu cầu vốn cũng sẽ cao hơn. Vì lẽ đó các ngân hàng sẽ phải tăng cường huy động để có thể kịp thời để bắt kịp sự thay đổi này. Bên cạnh đó, sự chênh lệch giữa tăng trưởng huy động và tăng trưởng tín dụng cũng đang gây sức ép không nhỏ lên thanh khoản của hệ thống ngân hàng, tạo thêm động lực cho các nhà băng đẩy lãi suất tiền gửi tăng lên.

Theo công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), FED vẫn còn kế hoạch tăng cao lãi suất trong hai cuộc họp chính sách còn lại của năm (dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 11 và giữa tháng 12). Điều này sẽ khiến đồng đô la tiếp tục lên giá và lãi suất huy động vẫn chịu áp lực tăng trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Các ngân hàng đua nhau trưng biển lãi suất cao chót vót để hút khách gửi tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO