Theo hãng tin Bloomberg, ca sĩ Taylor Swift thu về hơn 13 triệu USD tiền bán vé sau mỗi đêm diễn trong tour lưu diễn toàn cầu của mình. Mặc dù phần lớn số tiền này dùng để thanh toán chi phí sản xuất nhưng tổng doanh số bán vé lưu diễn của Taylor Swift đang tiến đến mốc 1 tỷ USD, kỷ lục mà chưa một nghệ sĩ nào đạt được.
Số liệu của Pollstar cho thấy buổi lưu diễn hiện nay của Taylor đang có doanh số 300 triệu USD và vẫn còn 50 địa điểm trên toàn nước Mỹ nữa trước khi công diễn ở nước ngoài. Theo ước tính của Pollstar, Taylor có thể thu về 1,3 tỷ USD từ chuyến lưu diễn toàn cầu này.
Tuy nhiên theo tờ Wall Street Journal (WSJ), điểm khiến giới truyền thông chú ý là những bí quyết thành công giúp Taylor Swift giữ được sức hút trong lòng khán giả. Giá vé bình quân chuyến lưu diễn Eras lần này tại nước Mỹ vào khoảng 253,6 USD, cao hơn 134 USD so với tour Reputation lần trước nhưng vẫn hút đến 1,1 triệu người tham dự.
Hầu hết người hâm mộ đều hài lòng với những buổi lưu diễn của Taylor khi cô luôn biểu diễn hết mình, trân trọng từng khán giả mua vé bất kể mức giá. Mặc dù đây là điều cơ bản ở mọi tour diễn của bất kỳ nghệ sĩ nào nhưng không phải ai cũng tuân thủ được nguyên tắc này khi dính dáng đến lợi ích.
Mới đây, Taylor Swift đã thông báo sẽ tổ chức 6 đêm diễn “The Eras Tour” tại SVĐ Quốc gia Singapore từ ngày 2 đến 9/3/2024. Đây là điểm dừng chân duy nhất tại Đông Nam Á của nữ ca sĩ. Đêm diễn sẽ bao gồm 44 bài hát được chia thành 10 phần, dự kiến kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ.
Bên cạnh đó, tờ WSJ nhận định Taylor rất biết cách tiếp cận người hâm mộ bằng các nền tảng mạng xã hội, từ Myspace, Tumblr cho đến Instagram hay Tiktok. Những nền tảng này giúp cô tiếp cận được người hâm mộ nhanh chóng hơn so với radio truyền thống.
Tờ WSJ cho rằng chính sự trân trọng, không coi thường khán giả là một trong những yếu tố giúp Taylor Swift nhận được sự ủng hộ của mọi người dù giá vé tăng. Thêm nữa, sự tận tâm khi biểu diễn cùng nhiều yếu tố khác đã giúp ca sĩ này ghi điểm trong lòng người hâm mộ.
Tôn trọng người mua
Trong ngành giải trí, khán giả chẳng khác gì người mua hàng và các nghệ sĩ là những người bán sản phẩm. Bởi vậy Taylor Swift hiểu rõ được tầm quan trọng của việc trân trọng người hâm mộ như thế nào.
Hầu hết người hâm mộ đều hài lòng với những buổi lưu diễn của Taylor khi cô luôn biểu diễn hết mình, trân trọng từng khán giả mua vé bất kể mức giá. Mặc dù đây là điều cơ bản ở mọi tour diễn của bất kỳ nghệ sĩ nào nhưng không phải ai cũng tuân thủ được nguyên tắc này khi dính dáng đến lợi ích.
Bên cạnh đó, tờ WSJ nhận định Taylor rất biết cách tiếp cận người hâm mộ bằng các nền tảng mạng xã hội, từ Myspace, Tumblr cho đến Instagram hay Tiktok. Những nền tảng này giúp cô tiếp cận được người hâm mộ nhanh chóng hơn so với radio truyền thống.
Tờ WSJ cho hay Taylor rất biết cách xử lý mối quan hệ xã hội, ngay cả với những người hợp tác cùng mình. Các giám đốc, người dẫn chương trình cho biết Taylor có trí nhớ cực tốt về chi tiết người thân của họ đã từng được nhắc tới trong các câu chuyện. Thậm chí nhiều người còn giữ những tấm thiệp cảm ơn viết tay của chính cô sau khi đã hoàn thành chương trình.
Nguồn tin của WSJ cho biết bản thân Taylor hoặc người trong nhóm trợ lý sẽ luôn ghi lại thông tin về những nhân vật tham gia chương trình, sau đó ca sĩ này sẽ xem xét lại chi tiết thông tin nhằm đảm bảo cuộc trò chuyện diễn ra suôn sẻ nhất.
“Với Taylor, cô ấy luôn biết cuộc trò chuyện với bạn lần trước kết thúc ở đoạn nào. Để làm được điều đó ở độ tuổi như cô ấy là điều đáng ngạc nhiên khi có thể xây dựng quan hệ không chỉ với khán giả mà còn cả các đối tác trong công việc”, giám đốc Tom Poleman của iHeartMedia khen ngợi.
Biết mình là ai
Theo WSJ, một trong những lý do khiến Taylor Swift thân thiện với người hâm mộ đến từ chính trải nghiệm khi còn bé của ca sĩ này. Năm 11 tuổi, đích thân Taylor đã phải đi “chào hàng” các hãng ghi âm với đĩa hát karaoke của mình, trong khi mẹ và em trai ngồi đợi ngoài xe hơi. Dù điều này không đem lại thành công nhưng Taylor vẫn tiếp tục luyện tập guitar mỗi ngày, viết các bài hát cho đến khi ký được hợp đồng đầu tiên với RCA Records.
Cũng chính vì điều này mà Taylot hiểu được rằng mình cần có một đội ngũ hợp tác ăn ý. Thay vì tuyển dụng người ngoài với đoàn đội phức tạp, Taylor chỉ giữ một lượng nhân viên nhỏ, gồm những người thân bao gồm chính cha mẹ mình để quản lý hoạt động.
Nguồn tin của WSJ cho hay Taylor thường cố gắng tránh xa những người quản lý, luật sư từ bên ngoài vòng trong thân quen của mình, vốn là những đối tượng chỉ muốn ăn chia một phần lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của bản thân mình.
Đi lên tự thân bằng tài năng của mình chứ không phải nhờ chiêu trò lăng xê hay cả một công ty lớn đứng sau lưng nên Taylor hiểu rất rõ về tinh thần cầu tiến cũng như phải trân trọng khán giả như thế nào.
Chính vì nguyên nhân này mà Taylor luôn cố gắng làm mới các sản phẩm của mình để tạo sức hút với người hâm mộ.
“Chẳng có sản phẩm nào của Taylor là giống nhau cả, kể cả các show diễn cũng sẽ khác. Chính vì vậy mà mọi người luôn bị thu hút bởi cô ấy”, người môi giới Rod Essig của Taylor cho biết.
Trước khi ra mắt album “1989”, Taylor đã mời một số người hâm mộ của mình đến nhà để nghe thử những sản phẩm mới để đánh giá, và góp ý. Điều này đã khiến album 1989 ra mắt đầy thành công với doanh số khổng lồ cũng như đêm về thêm danh tiếng cho cô.
*Nguồn: Bloomberg, WSJ