Biệt thự cực kỳ xa hoa, nằm ở quận "đất vàng" London nhưng mãi không bán được: Hạ giá vài trăm tỷ vẫn không ăn thua

Lam Phương | 13:43 30/10/2023

"Viên ngọc kiến trúc" này nằm ở vùng ngoại ô Highgate (London, Anh), khu vực nổi tiếng với giới siêu giàu đồng thời là nơi sống của các cầu thủ bóng đá, người nổi tiếng, doanh nhân tỷ phú.

Biệt thự cực kỳ xa hoa, nằm ở quận "đất vàng" London nhưng mãi không bán được: Hạ giá vài trăm tỷ vẫn không ăn thua

Ngay cả người được giao nhiệm vụ bán ngôi nhà Heathfield House cũng thừa nhận dinh thự này có chút gì đó avant-garde (tạm dịch: Tiên phong, độc lạ). "Không phải ai cũng thích ngôi nhà này", đại lý bất động sản Trevor Abrahmson cho biết.

"Bạn có thể nói dinh thự như một chiếc Lamborghini màu vàng sáng hoặc màu xanh chanh. Đối với những người đang tìm kiếm thứ gì đó theo phong cách truyền thống hơn, rõ ràng Heathfield House không dành cho họ. Nhưng tôi nghĩ nơi đây sẽ hấp dẫn những ai muốn thứ gì đó thú vị".

Không có gì ở Heathfield House là bình thường. Trên thực tế, phần lớn những thứ ở bất động sản này đều hơi khác lạ, cho dù là kiến trúc khác thường, mức giá cao hay chủ sở hữu bí ẩn.

sothebys-.jpg
Heathfield House nằm tại khu vực "đầu sỏ" Highgate, nơi nổi tiếng với cư dân là những người giàu có. Ảnh: Sotheby's.

Được thiết kế vào thập niên 1990 và hoàn thành vào giữa những năm 2000, Heathfield House có 4 tầng và mái vòm bằng kính trên sân thượng. Nội thất mang phong cách giữa thế kỷ hiện đại có thể được xếp vào loại "sang trọng đầu sỏ".

Theo Robb Report, dinh thự được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Alan Powers, một trong những chuyên gia hàng đầu của Anh về thiết kế đương đại thế kỷ 20.

Trevor Abrahmson và các đồng nghiệp của ông đang săn lùng người mua bất động sản trị giá 32 triệu bảng Anh (khoảng 954 tỷ đồng). Heathfield House đã có mặt trên thị trường được 3 năm (từ 2020), với giá bán khởi điểm khi đó là 40 triệu bảng Anh (tương đương 1.192 tỷ đồng).

1.jpg
Garage có sức chứa 4 ô tô. Ảnh: Sotheby's.

Dinh thự xa hoa mãi chưa bán được

Tọa lạc trên khu đất rộng 2 mẫu Anh (hơn 8.000 m2), bất động sản này có đường lái xe dài 300 m, khu vườn rộng lớn, 5 phòng ngủ có phòng tắm riêng, thang máy bằng kính nối liền với nhau.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể sử dụng hồ bơi trong nhà, sân tennis riêng, phòng xông hơi khô, phòng tập thể dục và garage chứa được 4 ô tô. Ngoài ra, Heathfield House còn có nhà nghỉ riêng dành cho nhân viên dọn phòng, bao gồm 5 phòng ngủ.

Nội thất được ốp bằng kính, trong đó có một cây đàn piano lớn bằng pha lê do thương hiệu Kawai của Nhật Bản sản xuất. Theo trang web của hãng, những mẫu có kiểu dáng tương tự được bán với giá 212.000 USD (hơn 5,2 tỷ đồng). Ngôi nhà hiện đại mang sắc vàng và trắng cho thấy lối trang trí xa hoa.

2.jpg
Piano Kawai bằng pha lê được đặt trong căn phòng với nội thất sang trọng. Ảnh: Standard.
3.jpg
Thang máy bằng kính bên trong nhà. Ảnh: Standard.

Trong khi đó, phòng nghiên cứu ở tầng trên cùng của biệt thự có tầm nhìn toàn cảnh ra công viên Hampstead Heath, nơi chỉ cách 3 phút tản bộ trên đường.

Biệt thự sang trọng "vô chủ" vì lý do này

Tuy nhiên, việc ngôi nhà không bán được không chỉ do những đặc điểm độc đáo. Theo cây bút của Telegraph, Heathfield House nhấn mạnh sự yếu kém ngày càng tăng trong phân khúc cao cấp nhất của thị trường bất động sản, khi lãi suất cao gây áp lực lên hoạt động vay mượn.

Theo nghiên cứu của công ty tư vấn và kinh doanh bất động sản Knight Frank, doanh số bán bất động sản trên 10 triệu USD trên toàn cầu trong quý II/2023 đã giảm 13% so với một năm trước đó. Đầu năm nay, công ty cho biết thị trường bất ổn đã buộc một số chủ sở hữu bất động sản giàu có phải tạm thời cho thuê các khu đất ở London thay vì bán chúng. 

sothebys.jpg
Sự xa hoa của Heathfield House khiến nơi đây trở thành khu lưu trú đặc biệt, dành cho chủ nhân đặc biệt. Ảnh: Sotheby's.

Trong 3 năm 2020, 2021 và 2022, Heathfield House xuất hiện trong top 10 bất động sản được xem nhiều nhất của Rightmove, được mô tả là "cực kỳ xa hoa" và "tương lai". Dẫu vậy, ngôi nhà rộng lớn (có diện tích sàn bên trong rộng gần 1.700 m2) đã vật lộn để tìm người mua.

Một lý do khiến dinh thự hút nhiều lượt xem trên Rightmove là mức giá 40 triệu bảng Anh, mức giá cao nhất được rao bán ở London và có thời điểm đắt nhất ở Anh.

Trevor Abrahmson lập luận rằng con số đáng kinh ngạc này có thể là lý do khiến Heathfield House gặp khó khăn trong việc bán, cùng với số lượng tương đối nhỏ những người săn nhà giàu có có đủ khả năng mua.

telegraph.jpg
Tầng trên cùng của Heathfield House có tầm nhìn toàn cảnh ra Hampstead Heath, chỉ cách đó vài phút đi bộ. Ảnh: Telegraph.

Kể từ lần đầu tiên chào bán, giá nhà đã giảm 8 triệu bảng Anh (gần 239 tỷ đồng). "Bây giờ dinh thự đang ở mức chuẩn phản ánh chính xác hơn giá trị cơ bản của nó. Tất nhiên, chủ nhân sẽ cân nhắc con số hợp lý", Abrahmson nói.

Ông cũng thừa nhận rằng kiểu trang trí và thiết kế độc đáo của dinh thự phù hợp với nhóm người mua chọn lọc. Họ là những người có cùng sở thích kiểu dáng đặc biệt và độc đáo, giống chủ nhân tạo ra căn nhà.

Hàng xóm vẫn chưa biết ai là chủ sở hữu của Heathfield House. Khi được hỏi, một người phụ nữ chạy bộ buổi sáng nói: "Tôi chưa bao giờ thấy ai đến hoặc đi ngoại trừ người làm vườn và xe an ninh. Tôi không biết có ai thực sự từng sống ở đó không".

bnps1.jpg
Khu đất rộng 2 mẫu Anh của Heathfield House bị che khuất bởi một con đường dài và cao. Ảnh: BNPS.

Ngay cả Trevor Abrahmson - người mới nhất được thuê để tìm khách hàng mua - cũng nghẹn lời khi được hỏi thông tin chi tiết về chủ nhân bí ẩn của dinh thự. Hiện tại, Heathfield House vẫn là một điều gây tò mò, nằm trên một trong những khu bất động sản đắt giá nhất nước Anh. 

Theo Telegraph


(0) Bình luận
Biệt thự cực kỳ xa hoa, nằm ở quận "đất vàng" London nhưng mãi không bán được: Hạ giá vài trăm tỷ vẫn không ăn thua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO