Bị Ricons kiện giữa lúc đầu thầu Sân bay Long Thành, Chủ tịch Coteccons: Chúng tôi muốn ngủ ngon mà không cắn rứt lương tâm

Hoàng Thuỳ | 16:49 17/10/2023

Theo ông Bolat Duisenov, Ricons khởi kiện công ty giữa giai đoạn đấu thầu Sân bay Long Thành, trong khi Ricons cũng đang nợ Coteccons một khoản tiền đáng kể. "Mỗi người đều có cách cạnh tranh riêng. Chúng tôi có những lằn ranh, giới hạn không muốn phá bỏ. Chúng tôi muốn mỗi ngày nhìn vào gương và cảm thấy tự tin với lương tâm, muốn ngủ ngon mỗi đêm mà không phải cắn rứt."

Bị Ricons kiện giữa lúc đầu thầu Sân bay Long Thành, Chủ tịch Coteccons: Chúng tôi muốn ngủ ngon mà không cắn rứt lương tâm

Tháng 7/2023, giữa lúc cuộc đấu thầu gói thầu trị giá hơn 30.000 tỷ đồng tại dự án Sân bay Long Thành đang diễn biến căng thẳng, công ty Ricons bất ngờ đệ đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Coteccons. Nguyên nhân liên quan đến tranh chấp các hợp đồng thầu phụ từ trước năm 2019. Tuy nhiên, đến cuối tháng 9/2023, tòa án đã bác bỏ yêu cầu của Ricons.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2023, cổ đông tiếp tục chất vấn ban lãnh đạo Coteccons về vấn đề này, rằng tại sao Ricons khởi kiện và khả năng xảy ra việc tương tự trong tương lai. 

"Nếu hỏi vì sao họ kiện chúng ta, thì có lẽ phải hỏi Ricons chứ không phải Coteccons. Tôi muốn trả lời ở một góc độ khác. Mọi người đều có giới hạn riêng của mình. Mỗi công ty cũng như một con người, cũng có giới hạn riêng.

Vì sao Ricons lại khởi kiện chúng ta trong giai đoạn đấu thầu Sân bay Long Thành, trong khi Ricons lúc đó cũng đang nợ Coteccons một khoản tiền đáng kể. Mỗi người đều có cách cạnh tranh riêng. Chúng tôi có những lằn ranh, giới hạn không muốn phá bỏ. Chúng tôi muốn mỗi ngày nhìn vào gương và cảm thấy tự tin với lương tâm, muốn ngủ ngon mỗi đêm mà không phải cắn rứt. Các nhóm ngoài kia, các công ty khác hay đối thủ có kiện nữa không, tôi không trả lời được vì các tổ chức này trước kia nằm trong hệ sinh thái, Coteccons từng có cổ phần.", ông Bolat Duisenov - Chủ tịch HĐQT Coteccons nói.

Vị Chủ tịch Coteccons nhấn mạnh, công ty chắc chắn sẽ giải quyết những vấn đề liên quan, thực hiện những thủ tục cần có và sẵn sàng đối mặt với bất cứ vấn đề pháp lý nào cần thiết. Tuy nhiên, ông nhắn nhủ cổ đông hãy tập trung vào tương lai, đừng nhìn mãi vào quá khứ. "Nếu vừa chạy về phía trước vừa ngoái cổ lại đằng sau, làm sao chúng ta đạt được tốc độ cần thiết?"

"Giá cổ phiếu đang không phản ánh đúng giá trị"

Cũng tại ĐHĐCĐ, ông Bolat khẳng định mức giá 50.000 - 60.000 đồng/cổ phiếu hiện tại của Coteccons đang không phản ánh đúng giá trị công ty. Thị trường đang chưa nhìn nhận đúng giá trị của Coteccons.

Theo người đứng đầu doanh nghiệp này, những cơn bão ngoài thị trường không quá ảnh hưởng đến Coteccons và những làn sóng sẽ quay trở lại với phân khúc nhà ở, công nghiệp. Ông Bolat tin rằng những "hạt giống" mà công ty gieo mầm từ 2 năm trước đang lớn lên và sẽ hái được trái ngọt. Công ty đang có những chỉ số tốt so với các đối thủ về quản lý rủi ro, đồng thời có sự chuẩn bị sẵn sàng về năng lực để đón đầu cơ hội sắp tới. 

"Giá cổ phiếu hiện nay không hề phản ánh đúng giá trị, năng lực, tiềm năng của công ty. Giá đang được tính toán, quyết định bởi những cách rất truyền thống, thị trường đang nhìn vào những con số trước mắt. Trong khi đó, nhìn sâu sắc hơn về chất lượng, tham vọng, năng lực, mục tiêu rất cao của Coteccons thì chắc chắn giá phải cao hơn hiện tại. Giá cổ phiếu đang ở mức 50.000 - 60.000 đồng nhưng tính thanh khoản không cao, chúng ta đang giữ được những cổ đông tin tưởng công ty", ông Bolat bày tỏ. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Bị Ricons kiện giữa lúc đầu thầu Sân bay Long Thành, Chủ tịch Coteccons: Chúng tôi muốn ngủ ngon mà không cắn rứt lương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO