Bị "chê" nhiều, Samsung tính nâng cấp trợ lý ảo Bixby

Cẩm Ly | 15:09 01/04/2024

Samsung dự định sẽ cải tiến Bixby bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm hướng tới việc tương tác thông minh và cải thiện trải nghiệm của người dùng.

Bị "chê" nhiều, Samsung tính nâng cấp trợ lý ảo Bixby
Samsung tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào trợ lý giọng nói Bixby. Ảnh: Int

Bixby ra mắt lần đầu vào năm 2017 cùng với điện thoại thông minh Samsung Galaxy S8.

Bixby đóng vai trò như một trợ lý ảo và giúp người dùng thực hiện các tác vụ mà không cần chạm vào màn hình. Với khả năng ra lệnh bằng giọng nói, trợ lý ảo này có thể hỗ trợ đặt báo thức, gửi tin nhắn hay thực hiện các tác vụ khác một cách dễ dàng.

Đến nay, Bixby có mặt hầu hết trên các thiết bị của Samsung, từ điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh cho đến các thiết bị gia dụng.

Tuy nhiên, trợ lý giọng nói Bixby bị nhiều người dùng "chê" do còn có những hạn chế như ít tương tác, bị giới hạn trong việc truy xuất thông tin hoặc thực hiện các tác vụ cụ thể. Điều này có nghĩa là người dùng phải đặt câu hỏi rõ ràng và cung cấp thông tin cần thiết để nhận được câu trả lời.

Samsung đang tìm cách trang bị cho các thiết bị những tính năng AI tiên tiến hơn.

Chatbot hiện đã tiên tiến hơn và có thể xử lý các truy vấn phức tạp hơn, điển hình là sự xuất hiện của ChatGPT - OpenAI. Những chatbot thời đại mới này cho phép tương tác phức tạp hơn so với trợ lý giọng nói truyền thống bằng cách tạo ra phản hồi ở nhiều định dạng khác nhau, bao gồm văn bản, hình ảnh và thậm chí cả video.

Các công nghệ như xử lý ngôn ngữ tự nhiên, nhận dạng giọng nói và tổng hợp giọng nói đã giúp cải thiện khả năng hiểu và phản hồi của trợ lý giọng nói.

Kế hoạch của Samsung phản ánh xu hướng hiện nay của các nhà sản xuất điện thoại thông minh là kết hợp các tính năng AI tiên tiến vào thiết bị để cải thiện trải nghiệm và chức năng của người dùng.

Mặc dù Samsung không cho biết thời gian cụ thể khi nào thì các tính năng AI này có thể được thêm vào Bixby nhưng tập đoàn nhấn mạnh là đang tích cực nghiên cứu để triển khai những tiến bộ này.



Bài liên quan

(0) Bình luận
Bị "chê" nhiều, Samsung tính nâng cấp trợ lý ảo Bixby
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO