Bị bà Trương Mỹ Lan 'đòi' 2.500 tỷ đồng, Novaland nói gì?

Hà My | 07:18 04/10/2024

Công ty CP Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland) vừa đăng thông báo trên website của công ty về việc bà Trương Mỹ Lan 'đòi' 2.500 tỷ đồng từ Novaland trong phiên xử ngày 1/10/2024.

Bị bà Trương Mỹ Lan 'đòi' 2.500 tỷ đồng, Novaland nói gì?

Theo đó, Novaland cho biết trong quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh, năm 2022, Tập đoàn Novaland đã hợp tác với Công ty CP Đầu tư Tân Thành Long An để phát triển Dự án Khu công nghiệp và Khu đô thị Việt Phát. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, Công ty Tân Thành Long An đã có yêu cầu Novaland tạm dừng việc phát triển dự án.

Novaland khẳng định không nhận được ủy quyền hay có bất kỳ hợp tác nào khác với Công ty Tân Thành Long An trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh nói chung cũng như việc phát hành các gói trái phiếu nói riêng.

"Do đó, trong phiên tòa xét xử vụ án hình sự Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (ngày 1/10/2024), việc bà Trương Mỹ Lan đề xuất được đàm phán với Novaland về số tiền 2.500 tỷ đồng để khắc phục hậu quả của vụ án do liên quan đến công ty Tân Thành Long An và dự án Việt Phát là hoàn toàn không có căn cứ. 

Trên thực tế, trong nhiều phiên tòa trước đó, bà Trương Mỹ Lan đã hiểu rõ Tập đoàn Novaland chỉ là đơn vị phát triển dự án. Tập đoàn Novaland không liên quan dự án Việt Phát và công ty Tân Thành Long An trong vụ việc này", thông báo của Novaland khẳng định.

Ngoài ra, với các thông tin về gói trái phiếu An Đông, chuỗi khách sạn Liberty, Novaland khẳng định không liên quan gì đến việc phát hành và sử dụng gói trái phiếu hay nhận chuyển nhượng dự án.

nvl-ba-truong-my-lan.jpg

Trước đó, trong phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 ngày 1/10, bà Trương Mỹ Lan đề nghị Novaland thanh toán 2.500 tỷ đồng bằng tiền mặt cho bị cáo liên quan đến dự án Tân Thành Long An để khắc phục hậu quả của vụ án. Tân Thành Long An là một trong những doanh nghiệp bị cơ quan điều tra phong tỏa tài sản trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1.

Được biết, dự án này được Vạn Thịnh Phát, Tân Thành Long An và đối tác đến từ Hàn Quốc liên doanh đầu tư. Dự án KCN Việt Phát được quy hoạch theo mô hình mới kết hợp giữa khu công nghiệp và khu đô thị có tổng diện tích hơn 1.800ha, khi hoàn thành Việt Phát sẽ trở thành KCN có diện tích lớn nhất hiện nay.


(0) Bình luận
Bị bà Trương Mỹ Lan 'đòi' 2.500 tỷ đồng, Novaland nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO