Bị Apple Watch áp đảo hoàn toàn, thương hiệu đồng hồ Mỹ Fossil rút khỏi thị trường smartwatch

Tuấn Nguyễn | 10:43 30/01/2024

Fossil cho biết đây là quyết định chiến lược của họ nhằm đảm bảo nguồn lực cho những sản phẩm quan trọng hơn.

Bị Apple Watch áp đảo hoàn toàn, thương hiệu đồng hồ Mỹ Fossil rút khỏi thị trường smartwatch

Fossil từ lâu đã được biết đến là nhà sản xuất đồng hồ thời trang và smartwatch tiên tiến. Tuy nhiên, Fossil sẽ rời bỏ lĩnh vực kinh doanh smartwatch sau 9 năm và tập trung vào các dự án khác. Công ty đã chính thức thông báo về việc này và chia sẻ về tương lai của những smartwatch mà họ đã ra mắt. 

Thị trường smartwatch ngày càng bão hòa trong những năm gần đây. Fossil phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt để giành thị phần khi các đối thủ như Apple, Samsung và Fitbit cung cấp rất nhiều lựa chọn thay thế cho người tiêu dùng, thị phần của Fossil đang giảm dần trong lĩnh vực đồng hồ thông minh.

Các quản lý của Fossil tuyên bố: “Trong bối cảnh thị trường smartwatch đã phát triển đáng kể trong vài năm qua, chúng tôi đã đưa ra quyết định chiến lược là rời khỏi lĩnh vực kinh doanh smartwatch. Tập đoàn đang phân bổ lại các nguồn lực để cải thiện thế mạnh cốt lõi của chúng tôi và các lĩnh vực kinh doanh mang lại cho chúng tôi triển vọng phát triển mạnh mẽ. Những phân khúc này bao gồm việc tạo ra và phân phối những chiếc đồng hồ, đồ trang sức và đồ da truyền thống quyến rũ dưới thương hiệu riêng và thương hiệu được cấp phép của chúng tôi.”

Thông báo này đồng nghĩa với việc Fossil Gen 6 được ra mắt vào năm 2021 sẽ trở thành chiếc smartwatch cuối cùng mà thương hiệu này từng sản xuất. Fossil hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ các đồng hồ thông minh hiện có của công ty trong vài năm tới, nhưng có lẽ chỉ là một hoặc hai năm nữa.

Fossil Gen 6

Fossil là thương hiệu lớn đầu tiên đưa ra thông báo này, nhưng có lẽ đây sẽ không phải là thương hiệu cuối cùng khi thị trường đồng hồ thông minh thời trang tiếp tục trì trệ hoặc thậm chí thu hẹp, để nhường chỗ cho sản phẩm của các hãng sản xuất smartphone. 

Thị trường smartwatch từ lâu đã được xem là “sân chơi riêng” của Apple, hãng liên tục thống trị thị phần smartwatch toàn cầu và chưa hề có dấu hiệu hụt hơi. Trong quý gần đây nhất, Apple chiếm hơn 22% thị trường, theo thống kê của CounterPoint. Fire-Boltt đứng ở vị trí thứ hai với 10% thị phần và Huawei đứng thứ ba với 9%. Samsung đã rơi khỏi các thương hiệu hàng đầu mặc dù đứng ở vị trí thứ hai kể từ quý 3 năm 2021.


(0) Bình luận
Bị Apple Watch áp đảo hoàn toàn, thương hiệu đồng hồ Mỹ Fossil rút khỏi thị trường smartwatch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO