Bất động sản - kênh đầu tư giá trị thực trong chuỗi áp lực

11:31 24/10/2022

Kim chỉ nam mới đang dần hiện rõ, nhà đầu tư cần nắm bắt và đưa ra lựa chọn theo hướng nào?

Bất động sản - kênh đầu tư giá trị thực trong chuỗi áp lực

Tình hình chung và dấu hiệu từ thị trường

Càng về cuối 2022, càng nhiều thử thách xuất hiện tác động trực tiếp đến giới đầu tư tại Việt Nam. Nhu cầu tìm kiếm bất động sản tăng mạnh nhưng hấp thụ không cao bởi sản phẩm phù hợp ít và giá quá cao.

Thực trạng này là ảnh hưởng liên hoàn từ khi đại dịch bùng phát, các nhà đầu tư tại Việt Nam dần khánh kiệt cả về thời gian lẫn vật lực khi cơ hội kiếm tiền ngày càng khan hiếm. Trong khi đó, lạm phát đã khiến hàng hóa tăng giá, gồm cả nguyên vật liệu khiến chi phí xây dựng tăng tạo áp lực khó giảm giá. Không chỉ vậy, chi phí tăng khiến cho các dự án mới khó triển khai, chỉ các dự án đã triển khai trước giai đoạn 2021 mới có thể có lợi thế. Dẫn chúng từ Báo cáo thị trường bất động sản quý III của VARS (Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam) cho biết nguồn cung nhà ở thiếu và yếu về chất, chủ yếu là sản phẩm cao cấp, giá trị lớn. Tổng nguồn cung 9 tháng đầu năm đạt khoảng 41.886 sản phẩm, chỉ tương đương 77,9% so với 2021 và 24% so với 2018.

Lạm phát cùng nhiều diễn biến phức tạp cũng khiến cho các kênh đầu tư được cho là an toàn như vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm dần bị giới hạn. Đây là lý do khiến bất động sản được ưa chuộng hơn. Tuy nhiên, nhu cầu tìm kiếm bất động sản hiện tại lại có khá nhiều tiêu chí. Nhà đầu tư không chỉ đơn giản cân nhắc dựa trên phương án tài chính mà còn cần nhiều hơn để đảm bảo an toàn cho nguồn tiền của mình.

Có thể nói, mọi dấu hiệu cho thấy, ở thời điểm hiện tại, các bất động sản có thể đưa vào khai thác ngay chắc chắn sẽ được săn lùng, vì đây là lựa chọn đảm bảo nhất cho nhà đầu tư sau nhiều biến động, mang theo những giá trị có thể xác thực.

Picity High Park - dự án đang bàn giao mang đến giá trị hữu hình

Picity High Park đáp ứng được tiêu chí ổn định và an toàn cho dòng tiền, bảo chứng cho khả năng sinh lời để nhà đầu tư có thể yên tâm đưa ra quyết định.

Picity High Park được đánh giá cao vì tiến độ dự án đảm bảo, dự kiến 2023 hoàn tất bàn giao, cả căn hộ lẫn căn hộ thương mại đều đã sẵn sàng để đưa vào sử dụng ngay, giúp tránh lãng phí cho nhà đầu tư.

Yếu tố “hiếm” cũng là một trong những đòn bẩy nâng tầm dự án. Hiện tại, hầu hết các căn hộ tại Picity High Park đã có chủ nhân, căn hộ thương mại được bung ra trong giai đoạn này cũng chỉ có hơn 50 sản phẩm. Số lượng giới hạn của Picity High Park cũng giúp các chủ sở hữu yên tâm về khả năng sinh lời khi “nuôi” tài sản.

Tốc độ lấp đầy nhanh chóng tại Picity High Park chứng minh cho chất lượng đời sống cư dân tại đây, cũng là tiềm năng kinh doanh - bản lề quyết định sự tồn tại của căn hộ thương mại. Theo dự báo, cộng đồng dân cư đang hình thành tại Picity High Park có thể đạt mốc 10.000 cư dân, đi kèm là tiềm năng kinh doanh tiêu dùng có thể đạt mức 1.368 tỷ đồng trong 1 năm. Theo thông tin từ ban quản lý, một vài cái tên quen thuộc như Nova Market, Winmart, GS25, Nam Á Bank... sắp xuất hiện, mang theo sức hút từ thương hiệu của mình. Tuyến đường được định hình là đại lộ mua sắm cũng đã có sự góp mặt của nhiều cửa hàng, chiếm gần ½ số lượng cửa hàng đang hoạt động tại dự án. Picity High Park vẫn đang tích cực chờ được chào đón nhiều nhà kinh doanh đến với dự án.

image003(1).jpg

Một phần trong tuyến đường mua sắm tại Picity High Park

Một cơ sở vững vàng xác thực cho giá trị thực của Picity High Park là chính sách từ chủ đầu tư. Để tối ưu những cơ hội gần như là hiếm hoi, chủ đầu tư cam kết thuê lại căn hộ thương mại với tỷ lệ 15% trong 3 năm, hỗ trợ 3 năm phí quản lý, đặc biệt còn có chương trình may mắn trị giá dao động từ 100 triệu đến 1 tỉ đồng. Những chính sách này giúp nhà đầu tư có thể dễ thở hơn trong điều kiện kinh tế nhiều áp lực như hiện tại. Những con số này là giá trị tài chính thực tế Picity High Park mang lại cho nhà đầu tư ngay khi sở hữu.

Bên cạnh đó, Picity High Park cũng đầu tư cho giá trị về không gian sống, phát triển đời sống tinh thần. Được xây dựng trên khu đất rộng 8,6ha, sử dụng tới 77% diện tích đầu tư cho mục đích cộng đồng, với những tiện ích thực sự thông dụng được chọn lọc và rút kinh nghiệm từ nhiều dự án, cùng hệ thống bảo mật nhờ kiểm soát thông minh nhưng vẫn thân thiện để giao lưu với cộng đồng chung, Picity High Park luôn mong muốn mang đến môi trường sống tốt nhất cho cư dân.

Có thể thấy, bằng loạt lợi thế cụ thể, Picity High Park đang là một trong những dự án mang đến lời giải cho bài toán kinh tế gay go của nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại. Dựa vào những dấu hiệu của thị trường, nhà đầu tư cần tập trung vào nền tảng bền vững để có giá trị lâu dài.


(0) Bình luận
Bất động sản - kênh đầu tư giá trị thực trong chuỗi áp lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO