Bảo Việt dự kiến chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 10,037%

Linh Linh | 20:39 26/06/2024

Năm 2023, tổng tài sản hợp nhất của Tập đoàn Bảo Việt đạt 221.102 tỷ đồng tương đương gần 9 tỷ USD, tăng 9,6% so với thời điểm 31/12/2022.

Bảo Việt dự kiến chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 10,037%

Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) vừa dự kiến sẽ chi trả cổ tức của năm 2023 bằng tiền với tỷ lệ 10,037%% trên mệnh giá cổ phiếu, tương đương hơn 745 tỷ đồng cổ tức cho các cổ đông.

Năm 2023, tổng tài sản hợp nhất của Tập đoàn Bảo Việt đạt 221.102 tỷ đồng tương đương gần 9 tỷ USD, tăng 9,6% so với thời điểm 31/12/2022. Tổng doanh thu hợp nhất năm 2023 đạt 57.871 tỷ đồng, tăng trưởng 6,1% so với năm 2022. Lợi nhuận trước thuế và sau thuế hợp nhất lần lượt đạt 2.236 tỷ đồng và 1.860 tỷ đồng, tăng trưởng 11,2% và 14,4%, vượt kế hoạch cả năm ở mức cao.

Quý I năm 2024, Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận tăng trưởng với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Mới đây, Tạp chí Fortune (Hoa Kỳ) công bố Tập đoàn Bảo Việt lọt vào danh sách Fortune 500 của Đông Nam Á. Trong lĩnh vực bảo hiểm, Bảo Việt đại diện cho ngành bảo hiểm tại Việt Nam được vinh danh, đứng thứ 151 trong danh sách của Fortune SEA 500.

Tập đoàn Bảo Việt đã đề ra phương châm kinh doanh, gắn với phát triển bền vững giai đoạn 2020 - 2030.

“Một doanh nghiệp bền vững không chỉ xem xét cách họ sản xuất và tiêu thụ, mà còn tạo ra giá trị cho cộng đồng và môi trường xung quanh họ. Trong thời đại mà nguồn tài nguyên thiếu hụt và biến đổi khí hậu trở nên nguy hiểm, kinh doanh bền vững được cho là một phần quan trọng của sự tiến bộ”, lãnh đạo Bảo Việt nhấn mạnh.

Một trong những chương trình đáng chú ý của Bảo Việt là bảo hiểm vi mô hướng đến người nghèo, người có thu nhập thấp và những người yếu thế trong xã hội để họ có thể tiếp cận các giải pháp tài chính đối phó với rủi ro, thiệt hại trong đời sống và sản xuất, từ đó có được sự khích lệ, động viên và ổn định cuộc sống.

Bảo hiểm vi mô với chi phí chỉ từ 44.000 đồng/người/năm nhưng vẫn đảm bảo các quyền lợi y tế đa dạng và tối ưu, phạm vi bảo hiểm cho các rủi ro ốm bệnh, tai nạn, phẫu thuật, hỗ trợ giáo dục và thu nhập, bao gồm rủi ro ung thư.

Từ năm 2020 đến nay, Bảo Việt bố trí nguồn kinh phí trên 116 tỉ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, tập trung vào những lĩnh vực chính như: đầu tư cho giáo dục; nâng cấp cơ sở hạ tầng y tế; xóa nhà tạm, nhà dột nát, xây dựng nhà tình nghĩa; khắc phục hậu quả thiên tai; hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19... Những nỗ lực kể trên, theo lãnh đạo Bảo Việt, sẽ giúp định hình tương lai của đất nước một cách tích cực và bền vững theo đúng định hướng và mục tiêu mà Đảng và Chính phủ đã đề ra.

Tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP), Việt Nam và gần 150 quốc gia đã có những cam kết mạnh mẽ trong việc mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050. Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, các tác động trực tiếp đến môi trường trong quá trình vận hành của Bảo Việt là không đáng kể. Song lãnh đạo doanh nghiệp đánh giá, việc giám sát quá trình sử dụng nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên, ứng dụng công nghệ giảm thiểu tác động đến môi trường và triển khai các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu là những hành động cần thiết giúp xanh hóa hoạt động kinh doanh, bảo vệ môi trường chung của cộng đồng.

Doanh nghiệp đã tích hợp ESG trong quản trị hướng đến phát triển bền vững thể hiện ở quy trình quản trị, đánh giá rủi ro bao gồm cả rủi ro phát triển bền vững. Vừa qua, Khối Kiểm tra - Kiểm toán nội bộ đã thực hiện đảm bảo 5 chỉ tiêu và đưa ra một số khuyến nghị liên quan đến việc lập Báo cáo phát triển bền vững năm 2023. Các chỉ tiêu được đảm bảo này tập trung vào các lĩnh vực con người, phúc lợi, xã hội tương ứng với chủ đề của Báo cáo phát triển bền vững - được lập theo tiêu chuẩn GRI - là “Sống bền vững cùng Bảo Việt”.

Cũng thông qua việc ưu tiên các sáng kiến bền vững, Bảo Việt là doanh nghiệp đầu tiên công bố các số liệu về khí thải nhà kính (GHG Emission) và đã thành công giảm đáng kể lượng khí thải, tiết kiệm chi phí và đóng góp tích cực trong việc bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng từng bước quan tâm hơn đến việc nâng cao chính sách đa dạng và bình đẳng tại nơi làm việc và trong Hội đồng quản trị, hay đầu tư tâm sức hơn vào việc quản trị rủi ro phát triển bền vững, chiến lược kinh doanh và đầu tư xanh đang vẫn còn rất mới đối với các doanh nghiệp Việt Nam.


(0) Bình luận
Bảo Việt dự kiến chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 10,037%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO