Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life chuyển đổi số để xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc

Pv | 21:28 28/07/2023

Hội nghị và Triển lãm cấp cao Bảo hiểm Việt Nam 2023 (Vietnam Insurance Summit) được tổ chức vào ngày 28/7/2023 tại TP. Huế. Sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn IEC với sự tham gia của hơn 600 đại biểu.

Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life chuyển đổi số để xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc

Với chủ đề "Chuyển đổi số ngành bảo hiểm trong chiến lược phát triển đến năm 2030", Phiên Báo cáo chính được chủ trì bởi ông Ngô Việt Trung, Cục trưởng, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính và Tiến sĩ Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông Trung khẳng định: "Ngành bảo hiểm Việt Nam cũng đang chuyển mình với nhiều ứng dụng công nghệ chuyển đổi số hay còn gọi công nghệ bảo hiểm số (InsurTech) để hòa mình theo xu hướng kinh tế số. InsurTech sẽ xóa tan mọi cách thức hoạt động truyền thống trong hàng trăm năm qua của ngành bảo hiểm, làm thay đổi hành vi mua bảo hiểm cũng như phương thức quản trị của một công ty bảo hiểm".

Phiên báo cáo chính của Triển lãm cấp cao ngành bảo hiểm có chủ đề "Chuyển đổi số ngành bảo hiểm trong chiến lược phát triển đến năm 2030"

Bên cạnh phiên Báo cáo chính là các hội thảo chuyên đề "Ứng dụng công nghệ số nhằm gia tăng tính minh bạch và tối ưu hiệu quả vận hành trong ngành bảo hiểm" và "Phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm số, nâng cao trải nghiệm và gắn kết khách hàng".

Ngoài ra, Triển lãm cấp cao ngành bảo hiểm được tổ chức song song với sự tham gia của hơn 20 nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin và doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu như Manulife, AIA, MB Ageas Life, FPT, Sapiens,...

Triển lãm có sự tham gia của hơn 20 nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin và doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu

Đại diện Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life (MB Ageas Life) ông Đỗ Tuấn Anh - Chủ tịch Ủy ban Điều hành đã chia sẻ về các giải pháp bảo hiểm trên hệ sinh thái số MB. Theo đó, trong thời gian tới MB Ageas Life sẽ tập trung chiến lược chuyển đổi số, tận dụng hệ sinh thái MB làm nền tảng để số hóa các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Đại diện Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas Life (MB Ageas Life) - Ông Đỗ Tuấn Anh - Chủ tịch Ủy ban Điều hành

Với chiến lược này, MB Ageas Life đặt ra 03 mục tiêu quan trọng, bao gồm: Nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các nền tảng số; Bán đúng, bán đủ và minh bạch với khách hàng; Tận dụng hệ sinh thái tài chính của tập đoàn MB để cung cấp các gói sản phẩm kết hợp giữa sản phẩm nhân thọ và phi nhân thọ với nhiều quyền lợi ưu việt cho khách hàng.

Công tác chuyển đổi số sẽ giúp cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam có những bước tiến tích cực trong thời gian tới

Có thể thấy năm 2023 đánh dấu những bước tiến vững chắc của công tác chuyển đổi số ngành Bảo hiểm Việt Nam, đặc biệt qua việc triển khai Quyết định số 07/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển của thị trường Bảo hiểm Việt Nam đến năm 2023 với mục tiêu phát triển các doanh nghiệp bảo hiểm có năng lực tài chính vững mạnh, năng lực điều hành chuẩn quốc tế, khả năng cạnh tranh tích cực và hiệu quả. Với những nỗ lực và quyết tâm mạnh mẽ từ các doanh nghiệp, người tiêu dùng hoàn toàn có cơ sở khi tin tưởng rằng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam sẽ có những bước phát triển tích cực trong thời gian tới.

BOX: Được thành lập từ năm 2016, Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life là sự hợp tác giữa 3 doanh nghiệp đến từ MB Bank (Việt Nam), Tập đoàn Ageas (Bỉ) và Muangthai (Thái Lan). Ngay từ khi bắt đầu, MB Ageas Life đã đặt mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được tin yêu nhất. Đến nay, MB Ageas Life đã đồng hành cùng hơn 2 triệu khách hàng trên toàn quốc. Trong 4 năm liên tiếp, MB Ageas Life đã vinh dự nhận được danh hiệu Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín trên thị trường. Kể từ khi thành lập, MB Ageas Life đã đưa MB Bank luôn giữ vững vị thế top đầu trong các ngân hàng triển khai mảng Bancassurance.


(0) Bình luận
Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life chuyển đổi số để xây dựng trải nghiệm khách hàng xuất sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO