Dù vẫn cam kết dài hạn với xe điện, Ford không thể tiếp tục đổ tiền vào một mảng đang thua lỗ hàng tỷ USD mỗi quý trong khi nhu cầu chưa đủ lớn để bù chi phí.
Trong khi Apple sau hàng chục tỷ USD đầu tư ròng rã suốt một thập kỷ cuối cùng đã từ bỏ dự án xe điện, thì hãng điện thoại Trung Quốc này lại tiến nhanh và hiệu quả.
Theo báo cáo thường niên 2023, City Auto đạt doanh số dẫn đầu toàn quốc đối với thương hiệu Ford (đang có 11 showroom) và đứng đầu miền Nam với thương hiệu Hyundai (đang có 6 showroom). Đây là năm mà công ty đạt doanh thu kỷ lục với 7.100 tỷ đồng.
Vào năm 2019, ông trùm xe điện Tesla quyết định chuyển sang bán ô tô hoàn toàn trực tuyến làm dấy lên nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, nhìn từ kết quả đạt được, hãng xe điện của Elon Musk đã chứng minh đây là chiến lược hoàn toàn đúng đắn.
VinFast Ấn Độ có thể sẽ áp dụng chính sách xe điện mới và lộ trình nhập khẩu xe dưới dạng nguyên chiếc trước khi bắt đầu sản xuất tại Tamil Nadu vào năm 2025.
Thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn với tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm đạt 16,7%, ước tính đạt giá trị đến 23,12 tỷ USD vào năm 2029.
Ngày 23/1, Công ty cổ phần Tasco công bố về việc chính thức thay đổi tên và nhận diện thương hiệu của Công ty TNHH SVC Holdings - Công ty con của Tasco hoạt động trong lĩnh vực phân phối và dịch vụ ô tô.
Công ty Cencon của Việt Nam sẽ bắt tay với thương hiệu ô tô Chery từ Trung Quốc để lập liên doanh phân phối xe điện tại Việt Nam, đặt trụ sở ở Hà Giang. Theo đại diện công ty, doanh thu dự kiến ở mảng nhập khẩu và bán xe điện khoảng 600-800 tỷ đồng/năm.