Thị trường dược phẩm Việt Nam trị giá 7 tỷ USD đang chứng kiến cuộc đua khốc liệt giữa các chuỗi nhà thuốc hiện đại. Cuộc chơi đang thay đổi với cơ hội chỉ dành cho những doanh nghiệp đủ lực và đủ nhanh.
MBS cho biết, Long Châu đạt tốc độ tăng trưởng 23,4%/quý, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc và là chuỗi nhà thuốc bán lẻ có mô hình hoạt động hiệu quả nhất hiện nay.
Năm 2022, các chuỗi nhà thuốc hiện đại lớn như Pharmacity, Long Châu, An Khang tiếp tục đặt mục tiêu mở mới đầy tham vọng. Nhiều công ty mới cũng bước chân vào thị trường, bao gồm Wincommerce và Viettel.