Cassiy Johnson luôn muốn có một nguồn thu nhập thứ hai, vậy nên quyết định thử thiết kế áo phông. Đó là tháng 4/2020 - thời điểm cô mất việc trong đại dịch. Cửa hàng Etsy ra mắt ngay sau đó và mang lại doanh thu 30.000 USD chỉ sau 2 tháng.
Chia sẻ với CNBC, tháng cao điểm nhất mang về những hơn 100.000 USD doanh thu. Lợi nhuận cầm về rơi vào khoảng 26.100 USD.
Công việc kinh doanh thuận lợi giúp chồng Cassiy Johnson có thể từ bỏ công việc hành chính về phụ giúp vợ. “Chồng tôi đang có khoảng thời gian thực sự căng thẳng tại nơi làm việc và tôi đã nói với anh ấy rằng "Anh à, anh hãy nghỉ việc đi”.
Ý tưởng kinh doanh Etsy được lấy cảm hứng từ một kênh YouTube chuyên hướng dẫn người xem tạo ra các thiết kế in trên áo phông. Sau khi chốt đơn, nhà sản xuất sẽ xác nhận, in áo và vận chuyển chúng đến tay khách hàng.
“Nó khá đơn giản và dễ dàng. Tôi tìm hiểu xu hướng chung và rao bán chúng”, Cassiy Johnson nói.
Mỗi tháng một lần, Johnson thực hiện nghiên cứu chuyên sâu, tìm kiếm trên trang Etsy mọi xu hướng đa dạng. Cô cũng tự khơi gợi cho bản thân cảm hứng sáng tạo khi mua sắm tại Walmart và lướt mạng xã hội, sau đó dùng Canva để thiết kế.
Mỗi khi cho ra mắt một thiết kế mới nào đó, Johnson sẽ thử nó trên cả cốc và áo để xem khách hàng thích lựa chọn nào hơn. Khi đã hiểu rõ “khẩu vị” của khách, cô bổ sung thêm nhiều màu khác nhau, thậm chí thử in chúng trên túi tote, giày dép và rèm cửa.
Nếu có một mẫu thiết kế thành công, cô sẽ cố gắng tạo ra nhiều lựa chọn khác như áo cho cặp đôi, gia đình. Điều này giúp cho sản phẩm của Johnson nổi bật hơn trong danh sách kết quả tìm kiếm.
“Tôi đã tạo ra những thiết kế trông giống hệt nhau nhưng nói lên hàng trăm điều khác nhau”, Johnson nói.
Vào tháng 3 năm 2021, Johnson mở một cửa hàng Esty có tên StopMockAndRoll chuyên bán áo sơ mi trắng. Thu nhập khá tốt, song không sinh lợi bằng việc in theo yêu cầu.
Đến năm 2022, Johnson tiếp tục mở rộng nguồn thu nhập bằng cách làm video Youtube hướng dẫn khách hàng đặt in theo yêu cầu. Chỉ trong 6 tuần đầu tiên, kênh đã đạt 1.000 người theo dõi và hiện chạm mốc hơn 118.000 người.
Johnson cho biết việc tạo ra những video YouTube trên tiêu tốn khoảng 20 giờ/tuần. Việc bán hàng mất nhiều thời gian hơn song không mất dễ dàng.
“Khó đấy”, Johnson nói. “Bạn phải làm hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng cho đến khi nhìn thấy kết quả. Bạn cũng phải liên tục cập nhật xu hướng để sản phẩm của mình có thể cạnh tranh với những người bán khác”.
Theo BI, tính từ khi bắt đầu mở cửa hàng, cô gái này đã kiếm được 730.000 USD (hơn 17 tỷ VNĐ) doanh thu từ Etsy. Số lượng người bán hàng trên nền tảng không ngừng tăng và Johnson khẳng định luôn có cơ hội để bạn tạo ra những sản phẩm độc đáo cho khách hàng.
Theo: CNBC