Ngoài thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, xuất hoá đơn điện tử, thì thu thuế qua các sàn thương mại điện tử, ngân hàng cung cấp thông tin theo yêu cầu cơ quan thuế là một trong các giải pháp để chống thất thu thuế các phiên bán hàng livestream.
Viện Phát triển bền vững và Kinh tế số vừa tổ chức khóa tập huấn hỗ trợ doanh nghiệp trong Chiến lược bán hàng Livestream. Đây là một xu thế mới của maketting hiện nay.
Từ ngày 11/12/2023 đến tối 15/12/2023, đã có 77 phiên livestream tại chợ Bến Thành được tổ chức, tạo ra 18.200 đơn hàng, mang về doanh thu 4,2 tỷ đồng, tiếp cận 81,6 triệu người.
Báo cáo mới đây của Metric cho thấy TikTok Shop đã vượt Lazada về thị phần doanh thu quý II/2023, trong bối cảnh 38% người tiêu dùng Việt dành 1-3 giờ mỗi tuần để xem livestream.
Chiến dịch bán hàng trực tuyến 2 sản phẩm dầu gội của Dược phẩm Hoa Linh trên trang cá nhân của tiktoker Hà Linh được cho rằng rất ổn để tiếp thị mở rộng nguồn khách hàng mới nhưng lại đẩy cái khó về cho kênh phân phối truyền thống, cụ thể là các nhà thuốc.