Nữ phó tướng từng được ông Trịnh Văn Quyết uỷ quyền điều hành FLC vừa đệ đơn xin từ nhiệm, nối dài danh sách lãnh đạo rời ghế HĐQT

Huyền Thanh | 15:03 30/09/2024

Tập đoàn FLC vừa cho biết Tập đoàn đã nhận Đơn từ nhiệm của bà Vũ Đặng Hải Yến về việc đề nghị thôi các chức vụ: Phó Chủ tịch thường trực, Thành viên HĐQT Tập đoàn FLC.

Nữ phó tướng từng được ông Trịnh Văn Quyết uỷ quyền điều hành FLC vừa đệ đơn xin từ nhiệm, nối dài danh sách lãnh đạo rời ghế HĐQT

Theo đó, bà Hải Yến đề nghị HĐQT Tập đoàn FLC thông qua việc miễn nhiệm chức vụ phó chủ tịch thường trực từ ngày 29/9, đồng thời thực hiện ngay thủ tục triệu tập cuộc họp ĐHĐCĐ để thông qua việc miễn nhiệm bà Vũ Đặng Hải Yến khỏi vị trí thành viên HĐQT FLC.

Nêu lý do về quyết định này, bà Yến cho biết có các kế hoạch, định hướng cá nhân khác. Đồng thời, người này cũng chia sẻ là để không ảnh hướng tới định hướng, mục tiêu hoạt động và quan điểm điều hành của Hội đồng quản trị thời gian tới.

screenshot-2024-09-30-145437.png

“Với sự gắn bó và đồng hành cùng Tập đoàn FLC trong thời gian qua, tôi cho rằng Tập đoàn sẽ sớm vượt qua giai đoạn tái cơ cấu và sẽ phát triển bền vững. Tôi xin chân thành cảm ơn Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị cũng như Ban lãnh đạo Tập đoạn FLC đã đồng hành với tôi trong suốt thời gian qua.”, trong đơn từ nhiệm bà Yến cho biết.

Bà Vũ Đặng Hải Yến không phải là thành viên duy nhất của HĐQT FLC nộp đơn từ nhiệm thời gian gần đây.

Ông Ngô Đặng Hoàng Anh cũng vừa nộp đơn từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT công ty này vì lý do cá nhân. Trước đó, vào ngày 22/8, bà Trần Thị Hương cũng nộp đơn từ nhiệm chức phó tổng giám đốc thường trực, người phụ trách quản trị công ty và thành viên HĐQT FLC.

Bà Vũ Đặng Hải Yến sinh năm 1978, có trình độ tiến sĩ Luật kinh tế. Bà từng là giảng viên khoa Pháp luật Kinh tế – Trường Đại học Luật Hà Nội. Bà Yến gia nhập FLC vào tháng 11/2016, đảm nhận vị trí phó tổng giám đốc kiêm trưởng ban pháp chế.

flc.jpg

Bà Yến cũng từng là thành viên HĐQT tại hai doanh nghiệp có liên quan đến FLC là CTCP Xây dựng FLC Faros (ROS) và CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (AMD), nay là FLC Stone.

Bà Vũ Đặng Hải Yến là người được ông Trịnh Văn Quyết ủy quyền điều hành FLC khi ông này vướng vào vòng lao lý. Theo một thông báo năm 2022 của FLC, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện thực hiện toàn bộ các quyền liên quan đến tài sản, quyền tài sản thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Đến ngày 15/2/2022, bà Yến xin thôi chức phó tổng giám đốc FLC. Tại HĐCĐ bất thường tổ chức ngày 4/3/2023, bà được bầu vào HĐQT FLC, đảm nhận vị trí phó Chủ tịch thường trực HĐQT cho đến khi có đơn từ nhiệm vào ngày 29/9.


(0) Bình luận
Nữ phó tướng từng được ông Trịnh Văn Quyết uỷ quyền điều hành FLC vừa đệ đơn xin từ nhiệm, nối dài danh sách lãnh đạo rời ghế HĐQT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO