Ảnh chụp CT chỉ ra sự khác biệt ít người biết giữa tai nghe AirPods chính hãng và hàng nhái khi nhìn 'xuyên thấu' bên trong

Anh Việt | 19:08 13/11/2023

Một hãng sản xuất máy quét CT mới đây đăng tải một số bức ảnh chụp CT của một cặp AirPods thật so với một số mẫu tai nghe hàng giả, cho thấy sự khác biệt không nhiều người biết.

Ảnh chụp CT chỉ ra sự khác biệt ít người biết giữa tai nghe AirPods chính hãng và hàng nhái khi nhìn 'xuyên thấu' bên trong

Nếu bạn đã từng trải qua ‘nỗi đau’ khi bị mất AirPods trước đây, bạn có thể muốn bỏ qua một sản phẩm nhái rẻ hơn.

Tuy nhiên, trong khi một cặp AirPods nhái có thể trông giống hệt hàng thật ở bên ngoài, việc nhìn ‘xuyên thấu’ lớp vỏ nhựa màu trắng lại cho thấy sự khác biệt lớn về chất lượng linh kiện.

Theo đó, Jon Bruner - giám đốc tiếp thị của Lumafield, hãng sản xuất máy quét CT chuyên dùng cho các sản phẩm công nghệ, mới đây đăng tải lên mạng xã hội Twitter một số bức ảnh chụp CT của một cặp AirPods thật so với một số mẫu tai nghe hàng giả.

654e90983cc84b4dfa0066bf.png
Ảnh chụp CT của tai nghe AirPods Pro chính hãng (ngoài cùng bên trái), và 2 mẫu hàng nhái, hàng giả kém chất lượng hơn

Được biết, hãng Lumafield đã xem xét một số điểm khác biệt chính giữa pin, mạch điện và chất lượng tổng thể của AirPods thật và giả. Mẫu AirPods thật được quét là một cặp AirPods Pro, loại tai nghe không dây đắt nhất của Apple.

654e923db788914e55544d4c(1).png
Hệ thống dây điện bên trong AirPod giả để lại nhiều khoảng trống dẫn đến chất lượng âm thanh kém hơn

Theo Lumafield, AirPods chính hãng có pin dạng nút nhỏ giúp AirPods hoạt động hiệu quả, đồng thời đảm bảo tai nghe có kích thước đủ nhỏ để vừa với hầu hết tai của mọi người.

Tuy nhiên, AirPods giả có pin dạng túi lithium-ion, vốn có thể kém an toàn hơn. Bản thân loại pin này sẽ tác động tới hình dạng của tai nghe, khiến nó cồng kềnh hơn một chút và có thể kém thoải mái hơn.

Hệ thống dây điện bên trong AirPods chính hãng cũng phức tạp hơn rất nhiều. Hãng Lumafield tiết lộ tất cả các mạch điện được sắp xếp một cách hiệu quả bên trong AirPod chính hãng để đảm bảo rằng tất cả không gian hạn chế đều được sử dụng.

654e929e3cc84b4dfa006921(1).png
Theo Lumafield, AirPods giả sử dụng pin lithium-ion, có thể ảnh hưởng đến cả chất lượng và độ an toàn

Ở chiều ngược lại, điều tương tự lại không xảy ra với AirPods hàng nhái.

Theo Lumafield, AirPods giả cũng có ít micrô hơn, vì vậy bạn sẽ không có được chất lượng âm thanh tốt như với AirPods thật. Một số điều khác mà Lumafield lưu ý là những hạn chế đối với sạc không dây và thiếu nam châm để cố định AirPods vào hộp sạc.

654e92fdb788914e55544e7a(1).png
Bạn có thể muốn tiết kiệm một vài đô la bằng cách mua AirPods Pro giả, nhưng nhược điểm có thể nhiều hơn những gì bạn thấy

Vậy làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng AirPods của bạn là hợp pháp? Có một số cách để bạn có thể kiểm tra xem AirPods của mình có phải hàng thật hay không.

Người dùng có thể truy cập trang web Kiểm tra phạm vi bảo hành của Apple và nhập số sê-ri của AirPods (nằm trong hộp sạc). Trang web này được sử dụng để kiểm tra bảo hành sản phẩm. Nếu trang web cho biết họ không thể kiểm tra mức độ phù hợp của số sê-ri bạn đã nhập, điều đó có thể có nghĩa là cặp Airpods của bạn là giả.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra bao bì của AirPods xem có lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nào không. AirPods chính hãng cũng sẽ liên kết được với ứng dụng Find My app khi kết nối chúng với điện thoại của mình.


(0) Bình luận
Ảnh chụp CT chỉ ra sự khác biệt ít người biết giữa tai nghe AirPods chính hãng và hàng nhái khi nhìn 'xuyên thấu' bên trong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO