Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam đang phát triển không ngừng ờ chiều rộng lẫn chiều sâu. Cùng với sự thay đổi trong nhận thức và sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng như Amazon Global Selling, các doanh nghiệp ngày càng “bạo dạn” hơn với tham vọng đưa sản phẩm của Việt Nam đến nhiều quốc gia trên thế giới.
Tại buổi chia sẻ mới đây, ông Gijae Seong - Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam – cho biết Việt Nam hiện là nước có tốc độ bán hàng TMĐT xuyên biên giới lớn nhất trong khu vực (trên nền tảng Amazon).
"Có thể các anh chị chưa biết. Lông mi giả là mặt hàng các doanh nghiệp Việt Nam có thế mạnh rất lớn trên thị trường xuất khẩu B2B toàn cầu", Giám đốc khu vực miền Bắc Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ.
Theo ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, dư địa để “xuất khẩu online” vẫn còn rất lớn khi chỉ mới chiếm khoảng 1% tổng kim ngạch xuất khẩu Việt Nam.
Cùng với xu hướng phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới, Việt Nam đã đạt nhiều con số ấn tượng trên Amazon, trong đó có những doanh nghiệp thu được mức doanh số tăng trưởng vượt bậc.
Trong hơn 3 năm, Amazon Global Selling Việt Nam đã thành lập được 2 văn phòng chuyên trách tại TP.HCM – Hà Nội, kiện toàn được bộ máy lãnh đạo, thành lập được đội ngũ hỗ trợ tại Việt Nam, rút ra được những bài học quý giá cho các đối tác bán hàng…
Bất chấp những thách thách lớn đến từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, thì số lượng nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam – tự hào. Không chia sẻ con số tuyệt đối, nhưng sếp của Amazon Global Selling Việt Nam cho biết mức tăng trưởng nhà bán Việt Nam trên sàn TMĐT Mỹ vào năm ngoái là 15%.