Alibaba ra mắt công cụ AI mới hỗ trợ thương mại toàn cầu

Khánh Vy | 12:35 10/11/2023

Ngày 6/11, Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) đã công bố dự án Aidge - bộ ứng dụng lập trình thương mại dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.

Alibaba ra mắt công cụ AI mới hỗ trợ thương mại toàn cầu

Aidge - tên viết tắt của cụm từ Trí tuệ nhân tạo cho Doanh nghiệp Kỹ thuật số và Toàn cầu, được xây dựng dựa trên các mô hình độc quyền của Alibaba International. 

Những mô hình này được đào tạo dựa trên nguồn dữ liệu của tập đoàn về hoạt động thương mại điện tử toàn cầu, cho phép Aidge tăng cường hiệu suất kinh doanh và cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Trong giai đoạn thử nghiệm thí điểm, Alibaba International có kế hoạch hợp tác với các đối tác phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) và nhà cung cấp dịch vụ độc lập (ISV) để thử nghiệm.

eb816602-408b-497e-ab45-4e050f6bfa26.png

Các mảng dịch vụ được Aidge cung cấp bao gồm nhiều khía cạnh liên quan đến thương mại toàn cầu:thông tin về người tiêu dùng, bản địa hóa nội dung, tiếp thị, thiết kế và dịch vụ khách hàng.

Kaifu Zhang, Phó Chủ tịch Alibaba International cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) phải đối mặt với nhiều thách thức khi tham gia vào thương mại toàn cầu. Aidge được tạo ra để đơn giản hóa các hoạt động cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng cách giải quyết các vấn đề chủ yếu của họ. Mục tiêu của chúng tôi là tạo điều kiện để doanh nghiệp đạt tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và hiệu suất hoạt động tốt hơn”.

Alibaba International báo cáo kết quả thử nghiệm nội bộ, cho thấy Aidge đã chứng minh khả năng tăng cường đáng kể việc chuyển đổi đơn hàng, sự hài lòng của người tiêu dùng và hiệu quả về thời gian cho các SME.

Dữ liệu thu được xác nhận tính hiệu quả của công cụ AI này trong việc mang lại kết quả tích cực cho hoạt động của doanh nghiệp.

Bằng cách tận dụng khả năng đa ngôn ngữ và các tác nhân AI tiên tiến của Aidge, doanh nghiệp có thể vượt qua rào cản ngôn ngữ và tối ưu hóa hoạt động của mình.

Hiện tại, Aidge đã tìm được đối tác trên nền tảng thương mại điện tử Nam Á Daraz. Nền tảng này đang tiến hành thử nghiệm với công cụ Aidge và có kế hoạch nâng cao tính năng tin nhắn tức thời Daraz bằng công cụ AI. Công cụ trí tuệ nhân tạo của Aidge giúp giao tiếp liền mạch giữa người mua và người bán, mang lại trải nghiệm mua sắm hiệu quả hơn.

Alibaba International cam kết triển khai các dịch vụ của Aidge cho người bán trên nền tảng thương mại điện tử của mình. Ngoài ra, họ đang tích cực tìm kiếm sự hợp tác với các đối tác SaaS và ISV để mở rộng phạm vi tiếp cận của Aidge tới nhiều SME hơn.

Alibaba International hiện là cổng thương mại điện tử thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba, chuyên phụ trách giao dịch giữa các doanh nghiệp lớn nhất thế giới, với 2.5 triệu khách hàng thuộc hơn 200 quốc gia đăng ký sử dụng và có hơn 500.000 người truy cập vào trang này mỗi ngày. 


(0) Bình luận
Alibaba ra mắt công cụ AI mới hỗ trợ thương mại toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO