Alibaba.com muốn làm ‘cửa ngõ’ đưa sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm Việt ra toàn cầu

Tiêu Dao | 20:07 23/11/2023

Đơn vị này cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm tham gia hiệu quả Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên sàn điện tử Alibaba.com.

Alibaba.com muốn làm ‘cửa ngõ’ đưa sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm Việt ra toàn cầu

Alibaba.com vừa công bố tiếp tục hợp tác cùng Cục xúc tiến Thương mại Việt Nam (Vietrade) tại sự kiện Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2023 (Vietnam Foodexpo) – diễn ra từ ngày 22 đến 25/11.

Tại sự kiện này, Alibaba mang đến các giải pháp thương mại điện tử B2B, đồng thời chia sẻ thông tin về việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt nam tham gia hiệu quả Gian hàng Quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn điện tử Alibaba.com.

Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam cho hay sự hiện diện của đối tác thương mại điện tử toàn cầu như Alibaba.com cho thấy sức hút và triển vọng của thị trường TMĐT Việt Nam.

Trong khi đó, ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam khẳng định muốn đồng hành cùng các nhà cung cấp, từ hỗ trợ triển khai lên sàn thương mại điện tử đến thúc đẩy tăng trưởng, kinh doanh hiệu quả. “Mục tiêu chính của chúng tôi là nâng tầm, ủng hộ mong muốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, góp phần vào thành công của họ trên thị trường toàn cầu”.

alibaba.comxviettrade-2.jpg
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (giữa) đã ghé thăm gian hàng Alibaba.com và chụp hình cùng ông Mike Zhang, Giám Đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam (phải).

Một ví dụ điển hình về doanh nghiệp S&M Việt Nam vươn ra thị trường toàn cầu thông qua cửa ngõ Alibaba chính là Lengedary Chocolatier. Doanh nghiệp này thành lập năm 2015, được đánh giá là 1 trong 5 thương hiệu chocolate hàng đầu Việt Nam với các sản phẩm chocolate được làm 100% nguyên liệu từ Việt Nam.

Trong thời gian tới, Alibaba.com và Vietrade sẽ thành lập Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com, tuyển chọn 100 nhà cung cấp tiêu biểu của Việt Nam để giới thiệu sản phẩm của mình. Thông tin và bộ tiêu chí lựa chọn sẽ sớm được công bố.


(0) Bình luận
Alibaba.com muốn làm ‘cửa ngõ’ đưa sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm Việt ra toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO