Agribank thông báo đợt tuyển dụng nhân sự lớn nhất ngành ngân hàng từ đầu năm

Quốc Thụy | 17:33 28/10/2023

Agribank tuyển dụng 1.139 nhân sự cho các chi nhánh trên toàn hệ thống.

Agribank thông báo đợt tuyển dụng nhân sự lớn nhất ngành ngân hàng từ đầu năm

Agribank mới đây đã thông báo đợt tuyển dụng lao động tại các chi nhánh trong hệ thống đợt 2 năm 2023. Quy mô tuyển dụng tới 1.139 chỉ tiêu với các vị trí tuyển dụng bao gồm: Tín dụng; Kế toán; Thanh toán quốc tế; Pháp chế; Thủ quỹ, kiểm ngân. Trong đó, vị trí tuyển dụng nhiều nhất là tín dụng với 653 chỉ tiêu, tiếp ngay sau là kế toán với 361 chỉ tiêu.

Các ứng viên sẽ thi tuyển qua các vòng: vòng 1 (sơ tuyển hồ sơ), vòng 2 (thi viết), vòng 3 (thi phỏng vấn).

Đối với ứng viên dự tuyển vị trí tín dụng, kế toán, thanh toán quốc tế, pháp chế có 3 năm kinh nghiệm trở lên liên quan đến vị trí tuyển dụng, làm việc tại các công ty kiểm toán lớn (Deloitte, E&Y, PwC, KPMG,...), ngân hàng lớn (VietinBank, Vietcombank, BIDV,...), qua vòng 1 (sơ tuyển hồ sơ) sẽ được tham gia vòng 3 (thi phỏng vấn) mà không phải tham gia vòng 2 (thi viết).

Về trình độ đào tạo, Agribank yêu cầu ứng viên các vị trí chuyên môn nghiệp vụ (tín dụng, kế toán, thanh toán quốc tế, pháp chế) phải tốt nghiệp Đại học, hệ chính quy (không bao gồm ứng viên tốt nghiệp hệ liên thông lên Đại học), chuyên ngành phù hợp với vị trí dự tuyển (Tài chính ngân hàng, Kế toán, Kiểm toán, Kinh tế, Thanh toán quốc tế, Quản trị kinh doanh, Luật,...).

Đối với ứng viên dự tuyển vị trí thủ quỹ, kiểm ngân và ứng viên dự tuyển vào các Chi nhánh có địa bàn thuộc các huyện 30a, vùng sâu, vùng xa, miền núi, biên giới, hải đảo: Tối thiểu tốt nghiệp cao đẳng, hệ chính quy, chuyên ngành phù hợp (Tài chính ngân hàng, Kế toán, Kinh tế,...); ưu tiên ứng viên có hộ khẩu thường trú tại nơi Chi nhánh có chỉ tiêu tuyển dụng; có cam kết làm việc lâu dài tại đơn vị ít nhất 05 năm nếu được tuyển dụng.

Đây là đợt tuyển dụng tập trung có quy mô lớn nhất trong các ngân hàng từ đầu năm đến nay. Trước đó, trong đợt tuyển dụng tập trung trong đợt 1 hồi đầu tháng 7, ngân hàng này cũng thông báo tuyển dụng thêm gần 600 chỉ tiêu tại các chi nhánh trên toàn hệ thống, tập trung chủ yếu vào vị trí nhân viên tín dụng.

Tại thời điểm 30/6, Agribank có 40.475 nhân sự làm việc trên toàn hệ thống (bao gồm cả công ty con), giảm 434 người so với cuối năm 2022. Với số lượng trên, Agribank đang là ngân hàng có quy mô nhân sự lớn nhất hệ thống ngân hàng.

Cùng với Agribank, nhiều ngân hàng cũng mở các đợt tuyển dụng quy mô lớn hàng trăm vị trí trong những tháng gần đây.

Tháng 9 vừa qua, Vietcombank thông báo tuyển dụng nhân sự đợt VIII/2023 với số lượng 148 chỉ tiêu tại các chi nhánh. Trong đó, Vietcombank tuyển dụng tới 131 nhân sự không yêu cầu kinh nghiệm cho các vị trí quan hệ khách hàng, kế toán, giao dịch viên, ngân quỹ, công nghệ thông tin, nhân viên hỗ trợ kinh doanh; và 17 nhân sự có kinh nghiệm để làm việc tại các chi nhánh.

Trước đó, Vietcombank cũng đăng tuyển 350 nhân sự không yêu cầu kinh nghiệm, 75 nhân sự có kinh nghiệm để làm việc tại các chi nhánh. Tại hội sở, ngân hàng này cần 84 người lao động có kinh nghiệm. Có 5 vị trí được mở tuyển tại các chi nhánh gồm 1) quan hệ khách hàng; 2) kế toán/ giao dịch viên; 3) ngân quỹ, 4) tin học; 5) nhân viên hỗ trợ kinh doanh trực tiếp.

Tháng 5, BIDV cũng mở đợt tuyển dụng quy mô lớn với 350 chỉ tiêu làm việc tại hội sở và các chi nhánh. Cụ thể, ngân hàng tuyển 323 chuyên viên thuộc nhóm nghiệp vụ tín dụng công tác tại vị trí quản lý khách hàng, quản lý rủi ro, kế hoạch tổng hợp, quản trị tín dụng. Bên cạnh đó, BIDV tìm kiếm 19 ứng viên thuộc nhóm chuyên viên nghiệp vụ kế toán, để công tác tại các vị trí giao dịch viên, chuyên viên tài chính kế toán.

Ngoài những đợt tuyển dụng tập trung, các ngân hàng còn mở tuyển riêng tại một số chi nhánh và điểm giao dịch.


(0) Bình luận
Agribank thông báo đợt tuyển dụng nhân sự lớn nhất ngành ngân hàng từ đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO