Reuters dẫn báo cáo của LICADHO - một tổ chức ở Campuchia - cho biết chất thải từ 19 thương hiệu quốc tế, bao gồm Adidas và Walmart, đang được dùng làm nhiên liệu trong các nhà máy gạch ở Campuchia và một số công nhân đã bị ốm.
Việt Nam là nước có sản lượng xuất khẩu giày dép lớn thứ hai thế giới (chỉ sau Trung Quốc) nhưng những doanh nghiệp giày Việt lại gặp phải không ít khó khăn trên con đường chinh phục thị trường sân nhà.
Ít ai biết rằng Nike mới là hãng thể thao đầu tiên cùng Kanye West xây dựng nên thương hiệu Air Yeezy, trong khi vị ca sĩ tai tiếng này chỉ coi Adidas là “lốp dự phòng”, dù đem về 200 triệu USD/năm cho Kanye nhưng vẫn bị chửi là “đừng có cố thể hiện làm gì”.
Sau nhiều năm hợp tác với người nổi tiếng để phát triển các dự án thời trang theo phong trào để rồi suýt mất ngôi vị thương hiệu thể thao lớn thứ 2 tại Mỹ, Adidas đã phải ngậm ngùi quay về với truyền thống.
Hàng chục nghìn đôi giày từng có giá tới vài trăm USD/đôi đang nằm im lìm trong kho của Adidas không phải vì thiếu người mua mà do hãng không biết bán thế nào cho êm đẹp.