6 “chiêu” giúp bạn nổi bật trong mùa tuyển dụng đầu năm

Nguyễn Lý | 18:09 16/02/2024

Mùa tuyển dụng đầu năm là khoảng thời gian quan trọng đối với ứng viên đang tìm kiếm việc làm mới. Cơ hội nhiều nhưng thách thức của ứng viên lại không nhỏ. Để nổi bật, bạn không chỉ cần kinh nghiệm, kỹ năng mà còn cần những chiến lược thông minh.

6 “chiêu” giúp bạn nổi bật trong mùa tuyển dụng đầu năm

Dưới đây là 6 tuyệt chiêu giúp bạn trở thành ứng viên thu hút sự chú ý khi tìm việc làm 24h trong mùa tuyển dụng đầu năm.

Làm mới CV

Giống như cách bạn đã làm mới chính mình, nâng cấp bản thân trong năm qua thì CV cũng cần như vậy. Bởi CV là hình ảnh đầu tiên của bạn được gửi đến nhà tuyển dụng nên nó cần một phiên bản mới chuyên nghiệp hơn. Hãy đảm bảo CV không chỉ khô khốc bởi sự liệt kê thông tin, lịch sử làm việc.

Một giao diện bắt mắt, ấn tượng sẽ tạo được sự chú ý. Hãy tham khảo nhiều nguồn, lên ý tưởng cụ thể để thiết kế một CV chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng màu sắc, đồ thị, biểu đồ… để làm nổi bật. Ngoài ra, đừng quên bổ sung thêm những kỹ năng, thành tích, chứng chỉ bạn đã có trong năm qua.

Tiếp đó hãy gửi CV một cách có chủ đích tới các công ty đã được tìm hiểu kỹ hoặc sử dụng các trang tuyển dụng trung gian, các nền tảng mạng xã hội khác để tăng cơ hội thu hút sự chú ý từ nhà tuyển dụng.

Xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp

Ngoài trang tuyển dụng chuyên nghiệp hỗ trợ đăng thông tin, gửi CV thì các nền tảng xã hội cũng là kênh tìm việc hiệu quả. Bạn nên tham gia vào các nhóm, cộng đồng tuyển dụng, tìm việc làm liên quan đến ngành nghề ứng tuyển. Sau đó tương tác, bình luận, kết nối để tăng nhận thức về bạn với nhà tuyển dụng. Đặc biệt, hãy sử dụng các nền tảng mạng xã hội chuyên nghiệp như Linkedin để tạo mối quan hệ và kết nối với những người làm việc trong ngành. Việc này có thể tạo ra cho bạn những cơ hội việc làm bất ngờ. Điều quan trọng cần bạn chú tâm, thực sự nghiêm túc.

Bạn cũng đừng quên tận dụng mối quan hệ thực tế, từ đồng nghiệp cũ tới người thân, bạn bè… Hãy thông báo và chia sẻ về mong muốn tìm công việc mới trong năm 2024, họ sẽ giúp bạn dù trực tiếp hay gián tiếp.

screenshot_20240216-181214_word.jpg

Tạo portfolio trực tuyến

Xây dựng hồ sơ năng lực thực sự trở nên cần thiết trong thị trường tuyển dụng đầy cạnh tranh đầu năm. Đặc biệt với những công việc liên quan nhiều tới hình ảnh như thời trang, thiết kế, nghệ thuật… thì đây là “chiêu” giúp bạn thuyết phục nhà tuyển dụng hơn cả.

Kể cả những công việc như marketing, sales… bạn cũng có thể tạo ra các hồ sơ năng lực như vậy. Hãy chia sẻ dự án, thành tựu, công việc bạn đã trải qua một cách sinh động, sáng tác. Nó sẽ bổ sung hiệu quả cho chiếc CV để nhà tuyển dụng hiểu rõ giá trị của bạn. Đó là cách giúp bạn sẽ nổi bật trong mùa tuyển dụng đầu năm.

Tham gia các sự kiện và hội nghị ngành nghề

Đừng chỉ giới hạn bản thân tại những hội chợ việc làm và đừng chỉ chăm chăm tìm việc. Việc làm có thể đến trong một sự kiện về ngành nghề, một hội thảo chuyên môn quy tụ các doanh nghiệp bạn hướng đến. Điều quan trọng là bạn phải tạo cơ hội cho mình bằng cách tham gia các sự kiện này. Sau đó hãy gặp gỡ, giao lưu và tìm cách giới thiệu mình với nhà tuyển dụng, với chủ doanh nghiệp.

Sự xuất hiện và tương tác tại những sự kiện này sẽ làm nổi bật bạn trước

nhà tuyển dụng. Biết đâu, khi có công việc phù hợp thì chính nhà tuyển dụng sẽ chủ động tìm đến bạn.

Tìm hiểu kỹ về công ty và nhà tuyển dụng

Trong hàng trăm CV gửi về doanh nghiệp, CV của bạn sẽ thu hút hơn cả. Điều này có được là bởi bạn đã vẽ ra “chân dung” ứng viên phù hợp với mong muốn của họ.

Khi đến buổi phỏng vấn, bạn có chiến lược tiếp cận phù hợp, biết cách dẫn dắt buổi phỏng vấn, đặt câu hỏi chất lượng. Sau khi rời phòng phỏng vấn, bạn nhanh chóng có email cảm ơn, thực hiện kết nối với nhà tuyển dụng.

Tất cả là nhờ trước đó, bạn đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về doanh nghiệp, về công việc ứng tuyển, yêu cầu của họ. Thậm chí bạn tìm hiểu kỹ về người phỏng vấn mình để có cách tạo dựng mối quan hệ thành công.

Tập trung phát triển năng lực chuyên sâu

Khi AI càng phát triển thì nhân sự không thể thay thế phải là người thật sự có năng lực và tổ hợp kỹ năng mềm thiết yếu. Do đó, việc bạn đầu tư cho việc nâng cao năng lực chuyên sâu liên quan đến vị trí đang theo đuổi rất cần thiết.

Hãy nói về những khóa đào tạo đã đăng kí, sẽ tham gia, những lớp học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, làm chủ, kết nối... Đây sẽ là “trang sức” giúp bạn nổi bật hơn trong mùa tuyển dụng đầu năm 2024.

Trong mùa tuyển dụng nhộn nhịp đầu năm, việc nắm bắt cơ hội và nổi bật trước ứng viên khác không dễ dàng. Nó đòi hỏi sự chú tâm, sự tự tin và cả chiến lược phù hợp. Hi vọng với 6 tuyệt chiêu trên, bạn có thể tối ưu hóa khả năng và tạo ra cho mình cơ hội để tìm việc thành công.


(0) Bình luận
6 “chiêu” giúp bạn nổi bật trong mùa tuyển dụng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO