3 mẫu xe điện của BYD lần đầu trình diện khách Việt: Seal gây ấn tượng mạnh, Atto 3 đối đầu Toyota Corolla Cross

Đức Nam | 15:11 17/06/2024

Thương hiệu này sẽ chính thức trình làng với khách hàng Việt vào ngày 18/7.

3 mẫu xe điện của BYD lần đầu trình diện khách Việt: Seal gây ấn tượng mạnh, Atto 3 đối đầu Toyota Corolla Cross

Trong số các thương hiệu Trung Quốc, BYD có lẽ là cái tên thể hiện sự bài bản, nghiêm túc nhất khi gia nhập thị trường Việt Nam.

Ngày 15/6 vừa qua, hãng đã chính thức đem trưng bày và tổ chức lái thử cho 3 mẫu xe điện của mình gồm Atto 3, Seal và Dolphin tại TP.HCM trong sự kiện có tên “Tuần lễ BYD – Technology green future”, diễn ra từ ngày 15 đến 19/6.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, sẽ có khoảng 800 khách mời tham gia trải nghiệm 3 mẫu xe của hãng tại sự kiện này trước khi hãng có một sự kiện trải nghiệm khác tại Hà Nội. Sau đó, thương hiệu này sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt vào ngày 18/7, đồng thời công bố giá bán cho 3 sản phẩm Seal, Atto 3 và Dolphin.

ong-vo-minh-luc-giam-doc-dieu-hanh-byd-viet-nam-phat-bieu.jpg

Ông Võ Minh Lực – Giám đốc điều hành BYD Việt Nam cho hay đến thời điểm này, mọi thủ tục thông quan, nhập khẩu xe đã hoàn thiện. Tuy nhiên, hãng sẽ chưa vội bàn giao xe đến tay người tiêu dùng mà sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện trải nghiệm, lái thử để tiếp nhận thêm ý kiến từ người dùng để hoàn thiện sản phẩm.

Về cơ bản, các thông số của bộ 3 mẫu xe từ BYD cũng đã được chốt xong xuôi.

BYD Seal – sedan điện hiếm hoi trên thị trường, tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây

Trong số 3 mẫu xe ra mắt thị trường Việt, Seal là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Điều này không chỉ bởi vì thông số ấn tượng của nó là tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây mà vì đây là mẫu sedan chạy điện hiếm hoi chuẩn bị bán tại Việt Nam. Trước đó, hầu hết xe điện cập bến Việt Nam đều mà SUV/crossover.

byd-seal-6-.jpg

BYD Seal bán tại Việt Nam sẽ chia làm 2 phiên bản gồm Advance và Performance. Mẫu xe này được định vị ở nhóm sedan hạng D, cạnh tranh với những mẫu xe như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6 hay Kia K5.

Seal được thiết kế hiện đại với các đường nét mềm mại, kiểu dáng sedan lai coupe hiện đại. Model này sử dụng trần kính, tay nắm cửa ẩn, cửa kính 2 lớp cách âm và mâm kính thước tối đa 19 inch.

Bên trong, Seal dùng màn hình 15,6 inch có thể xoay được – là một trong những đặc trưng của các dòng xe BYD, ghế thể thao chỉnh điện tích hợp sưởi, thông gió. Seal trang bị hàng loạt các công nghệ ADAS như phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước/sau, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn hay camera 360 độ có thể nhìn xuyên gầm.

Seal trang bị động cơ điện công suất 522 mã lực, mô men xoắn cực đại 670 Nm. Phiên bản dẫn động 4 bánh cho phép tănt ốc 0-100 km/h trong 3,8 giây, tầm hoạt đọng 520 km cho một lần sạc nhờ khối pin 82,5 kWh.

Atto 3 – át chủ bài của BYD tại các thị trường quốc tế

Atto 3 chính là mẫu xe điện bán chạy nhất của BYD tại hàng loạt thị trường mà hãng gia nhập, điển hình là Thái Lan. Mẫu xe này định vị ở phân khúc B+/C-, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross. Việc đưa mẫu xe này về nước được xem là lựa chọn khôn ngoan của hãng xe Trung Quốc bởi phân khúc SUV/crossover cỡ B và C đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, được nhiều người lựa chọn.

byd-atto-3-5-.png

Atto 3 bán tại Việt Nam sẽ gồm 2 phiên bản là Dynamic và Premium. Điểm nổi bật chính là việc người dùng sẽ phải đếm “mỏi tay” các trang bị của xe như mâm xe 17/18 inch, màn hình 12,8/15,6 inch có thể xoay, ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Xe cũng trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn trong gói ADAS tương tự mẫu Seal.

So với các mẫu xe xăng, Atto 3 dễ ghi điểm nhờ tạo hình hiện đại nhưng trung tính chứ không quá khác biệt, nội thất hiện đại với các chi tiết như cần số điện tử, loa nổi, tay nắm cửa (bên trong) mới mẻ và hệ thống dây nilon mô phỏng dây đàn ở các hộc chứa đồ.

BYD Atto 3 sử dụng động cơ điện công suất 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 310 Nm. Xe có 2 tùy chọn phin gồm 49,92 kWh cho tầm hoạt động 410 km và 60,48 kWh cho tầm hoạt động 480 km. Xe có thể sạc từ 30 đến 80% trong vòng 30 phút nhờ công nghệ sạc nhanh.

Byd Dolphin – xe đô thị phù hợp cho khách hàng nữ

Trong buổi trưng bày, những chiếc Dolphin xuất hiện với màu sắc, thiết kế nội thất thể hiện rõ việc hãng hướng đến nhóm khách hàng nữ.

byd-dolphin-2-.png

So với Atto 3 hay Seal, Dolphin có các thông số không quá ấn tượng với động cơ 94 mã lực, mô men xoắn 180 Nm. Dophin sẽ là một chiếc xe lái nhẹ nhàng trong đô thị, kiểu dáng thiết kế hatchback lai MPV ở phân khúc B. Xe sử dụng pin công suất 44,9 kWh, tầm hoạt động tối đa 405 km cho một lần sạc.

Dolphin sẽ chỉ có 1 phiên bản, sử dụng màn hình 12,8 inch có thể xoay, 6 loa, ghế da (nhưng chỉnh cơ).

Đại diện BYD cho hay hãng đã hoàn tất việc ký hợp đồng với 20 đại lý và các bên đang gấp rút hoạt động để đưa các đại lý này vào hoạt động. Trước mắt ở thời điểm thương hiệu ra mắt (18/7), sẽ có 12 đại lý sẵn sàng hoạt động để phục vụ người tiêu dùng.

Hãng cũng đã bắt đầu nhận đặt trước 3 mẫu xe gồm Dolphin, Seal và Atto 3 từ thời điểm này, mức ưu đãi là 10 triệu đồng. Theo ông Võ Minh Lực, mục tiêu của BYD là bán khoảng 5.000 xe tại Việt Nam trong năm nay.


(0) Bình luận
3 mẫu xe điện của BYD lần đầu trình diện khách Việt: Seal gây ấn tượng mạnh, Atto 3 đối đầu Toyota Corolla Cross
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO