2 cách để “tiền đẻ ra tiền” mà chỉ cần làm thêm 1-2 tiếng mỗi tuần, chẳng khác nào ngồi không cũng có thu nhập

Ngọc Linh | 17:40 30/06/2024

Làm sao để xây dựng một nguồn thu nhập thụ động ổn định, ít rủi ro thua lỗ?

2 cách để “tiền đẻ ra tiền” mà chỉ cần làm thêm 1-2 tiếng mỗi tuần, chẳng khác nào ngồi không cũng có thu nhập

“Kiếm tiền trong lúc ngủ” là câu nói mà nhiều người thường dùng để miêu tả tính chất của một nguồn thu nhập thụ động. Chỉ cần bạn đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc trong một khoảng thời gian ngắn hạn, sau đó khi mọi thứ đã đi vào ổn định, bạn chẳng cần làm gì nữa. Tiền sẽ tự đẻ ra tiền và tất cả đều chảy vào túi của bạn.

Xây dựng và duy trì một nguồn thu nhập thụ động trở thành mục tiêu lý tưởng của không ít người vì lẽ đó. 

Nhưng vấn đề là làm sao để tạo được một nguồn thu nhập thụ động ổn định, ít rủi ro thua lỗ? Câu chuyện của 2 gia đình trẻ này chính là câu trả lời.

1 - Đầu tư vào các thương hiệu nhượng quyền

Đây là cách mà vợ chồng Erika và Kareem Hall đã áp dụng để kiếm được số tiền lên tới vài trăm nghìn USD mỗi tháng, mà chỉ cần phải làm thêm 1-2 giờ đồng hồ mỗi tuần. 

screenshot_1719743296.png
Vợ chồng Erika và Kareem Hall

Hiện tại, Erika là Phó Giáo sư tại Đại học Emory (Mỹ), còn Kareem đang điều hành công ty dịch vụ của riêng mình. Công việc giúp vợ chồng Erika và Kareem kiếm bộn tiền mỗi tháng chính là đầu tư vào 2 cửa hàng nhượng quyền của thương hiệu Soccer Shots.

Theo báo cáo kinh doanh mà The Business Insider tìm hiểu được, 2 cửa hàng này đã đạt mức doanh thu hơn 1 triệu USD kể từ năm 2018, khi họ mới bắt đầu “rót tiền” vào mua lại 2 cửa hàng của Soccer Shots.

“Tôi nghĩ rằng việc đầu tư vào các thương hiệu nhượng quyền là cách tuyệt vời để tạo ra một nguồn thu nhập thụ động. Thứ duy nhất bạn cần đầu tư chỉ là tiền, bạn sẽ không phải tốn công nghĩ concept cho cửa hàng, các chiến dịch marketing trọng điểm thu hút khách hàng/người mua, cũng chẳng cần đau đầu tìm sản phẩm để kinh doanh. 

Đầu tư vào các thương hiệu nhượng quyền giúp bạn tiết kiệm cả công sức, thời gian lẫn tiền bạc vì mọi thứ đều có sẵn và đã hoạt động ổn định và hiệu quả. Để giảm thiểu rủi ro, bạn chỉ cần lựa chọn một công ty nhượng quyền uy tín, với điều khoản nhượng quyền cùng hệ thống nguyên tắc kinh doanh rõ ràng, nhất quán. Và quan trọng hơn cả là họ (công ty nhượng quyền) cho phép bạn toàn quyền sở hữu, điều hành cơ sở nhượng quyền.

Đảm bảo được những yếu tố ấy, tôi nghĩ sẽ chẳng có gì đáng lo” - Vợ chồng Erika và Kareem Hall chia sẻ.

2 - Kinh doanh homestay trên AirBnB

Kinh doanh homestay trên Airbnb ban đầu chỉ là công việc phụ của Kent He. Nhưng sau khi thuê thêm được căn hộ ở Scottsdale, Arizona và biến chúng thành không gian có 1-0-2 cho những bữa tiệc độc thân, Kent He nhận ra tiềm năng mang lại nguồn thu nhập ổn định của hoạt động kinh doanh này.

screenshot_1719743348.png
Một trong số những căn homestay theo chủ đề tiệc độc thân mà Kent He đang kinh doanh

Hiện tại, Kent He đang là một nhà đầu tư bất động sản toàn thời gian, nhưng anh chỉ dành 2-3 tiếng  mỗi tuần cho hoạt động kinh doanh homestay trên AirBnB của mình, vì mọi thứ đã hoạt động ổn định mà chẳng cần anh đầu tư thêm tiền bạc hay thời gian, công sức nữa.

“Đầu tư vào Airbnb đòi hỏi rất nhiều thời gian, tiền bạc ở thời điểm đầu. Bạn cần tìm hiểu thị trường, không phải cứ chọn đại một căn phòng, trang trí theo bất kỳ concept nào bạn thấy thích, vậy là có thể yên tâm việc kinh doanh homestay sẽ thành công. Chuyện không đơn giản như vậy” - Kent He chia sẻ.

Để thành công kiếm bộn tiền từ hoạt động kinh doanh homestay trên AirBnB, Kent He đã phải nghiêm cứu phong cách trang trí, hoạt động và dịch vụ nổi bật của khoảng 200 homestay khác trong cùng thành phố. Anh cũng không bỏ sót bất cứ phản hồi, nhận xét góp ý nào của người thuê, để tìm ra được một phong cách kinh doanh của riêng mình, không đụng hàng với ai.

“Khi đọc các bình luận, phản hồi chia sẻ của người đi thuê homestay, tôi nhận ra có khoảng 40% bài đăng chứa từ khóa “tiệc độc thân” hoặc “bữa tiệc của hội chị em”. Đó là cách mà tôi tìm ra cơ hội của riêng mình trong lĩnh vực này và đã thành công” - Kent He chia sẻ và khẳng định muốn biến việc kinh doanh homestay trở thành nguồn thu nhập thụ động, điều quan trọng nhất là phải hiểu được nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng.

Theo BI


(0) Bình luận
2 cách để “tiền đẻ ra tiền” mà chỉ cần làm thêm 1-2 tiếng mỗi tuần, chẳng khác nào ngồi không cũng có thu nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO