100 xã viên sản xuất 250 tấn rau mỗi tháng cho Bách Hóa Xanh

Huy Lê | 16:52 21/07/2023

Hợp tác xã Long Thuận là một trong những nhà cung cấp rau xanh lớn nhất cho Bách Hóa Xanh, chuỗi siêu thị thực phẩm đang dẫn đầu thị trường miền Nam. Với 100 xã viên, cơ sở này đang cung cấp khoảng 250 tấn rau mỗi tháng cho chuỗi siêu thị này.

100 xã viên sản xuất 250 tấn rau mỗi tháng cho Bách Hóa Xanh

Nội dung chính:

  • - Hợp tác xã có quy trình trồng rau khép kín, đảm bảo an toàn và có thể truy xuất nguồn gốc với sản phẩm. 
  • - Hợp tác xã chịu trách nhiệm về sản phẩm và chi phí đến khi rau nhập kho của Bách Hóa Xanh. Việc tiêu thụ sẽ do Bách Hóa Xanh chịu trách nhiệm. 

Nằm tại Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang, Hợp tác xã Long Thuận (HTX) đang là một trong những nhà cung cấp rau sạch lớn nhất cho chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh. 

HTX có hơn 100 xã viên. Tổng diện tích rau theo tiêu chuẩn VietGap là 7 ha, ngoài ra là các cơ sở không có chứng chỉ này, nhưng chất lượng rau phải đáp ứng yêu cầu từ Bách Hóa Xanh. 

Mỗi ngày HTX cung cấp từ 8-9 tấn rau cho Bách Hóa Xanh, tương ứng khoảng 250 tấn/tháng. HTX chủ yếu trồng các loại rau ăn lá như cải ngọt, cải xanh, mồng tơi, rau muống, cải thìa… Nông dân (xã viên) ghi lại tất cả thời gian và địa điểm ươm, trồng, ngày thu hoạch để truy xuất nguồn gốc.

1.jpg
Một ruộng cải đến đợt thu hoạch
2.jpg
Nông dân chăm sóc các luống cải
3.jpg
Cải sau thu hoạch được nhổ bỏ toàn bộ cây, chuẩn bị cho đợt trồng mới.
cover(1).jpg
Rau phải đảm bảo tiêu chuẩn về dư lượng thuốc bảo vệ thực vật khi thu hoạch. Một số luống rau vẫn có cỏ mọc xanh tốt.  Rau sẽ được lựa chọn sơ bộ ngay tại vườn khi thu hoạch. 
4.jpg
Các loại rau tiếp tục được đưa về khu phân loại trung tâm để làm sạch và loại bỏ sản phẩm chưa đạt chất lượng. 
5.jpg
Một khay rau đạt chất lượng đang chờ được vận chuyển đến các cửa hàng của Bách Hóa Xanh. Từ đây, việc tiêu thụ sẽ do Bách Hóa Xanh chịu trách nhiệm. Khi hàng hóa đến kho, Bách Hóa Xanh tiếp tục các đợt kiểm tra định kỳ và ngẫu nhiên đối với các sản phẩm rau sạch. Các lô hàng có dư lượng thuốc trừ sâu hoặc không đạt chuẩn sẽ ngay lập tức trả về cho nhà cung cấp.
6.jpg
Cải giống được ươm trong nhà lưới riêng biệt.

Cuối năm 2015, Bách hóa Xanh chính thức được thử nghiệm với hình thức chuỗi cửa hàng chuyên bán lẻ thực phẩm tươi sống (thịt cá, rau củ, trái cây…) và nhu yếu phẩm nhằm thay đổi cách thức mua hàng từ các chợ truyền thống vào các điểm bán hiện đại. Mặt hàng rau tại Bách Hóa Xanh không chỉ cạnh tranh về giá và chất lượng với chợ truyền thống, mà còn phải cạnh tranh với các chuỗi siêu thị thực phẩm khác đang phát triển ngày càng mạnh mẽ. 

Sau gần 8 năm hoạt động, chuỗi siêu thị đã có độ phủ rộng khắp phía Nam với hơn 1.700 cửa hàng. Doanh thu chuỗi đạt hơn 11.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm, lần đầu tiên vượt qua chuỗi Thế Giới Di Động để trở thành mảng kinh doanh lớn thứ hai tại Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam.


(0) Bình luận
100 xã viên sản xuất 250 tấn rau mỗi tháng cho Bách Hóa Xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO