1 mình chăm mẹ chồng 10 năm, khi bà qua đời, tôi không nhận được đồng nào thừa kế: Bỗng tin nhắn từ ngân hàng gửi đến khiến tôi “chết lặng”

Nguyệt | 16:58 05/08/2024

Tin nhắn từ ngân hàng khiến chị không khỏi ngỡ ngàng.

1 mình chăm mẹ chồng 10 năm, khi bà qua đời, tôi không nhận được đồng nào thừa kế: Bỗng tin nhắn từ ngân hàng gửi đến khiến tôi “chết lặng”

Sau khi chồng qua đời, chị Ngô không tái giá mà cùng các con và mẹ chồng sống trong căn nhà nhỏ. Những năm gần đây, mẹ chồng ngày một già yếu, chỉ có thể nằm trên giường, nhờ cậy sự giúp đỡ từ con cháu.

Phải một mình chăm sóc mẹ chồng trong thời gian dài từng khiến chị Ngô căng thẳng, cạn kiệt tinh thần. "Mẹ ơi, sức khoẻ của mẹ chồng con ngày càng xấu đi. Liệu con có nên tiếp dốc hết sức chăm sóc tốt cho mẹ chồng không?", chị Ngô từng tâm sự điều thầm kín với mẹ ruột. Mẹ ruột im lặng một lúc, gật đầu nói: "Đúng vậy, những năm tháng cuối đời, mẹ chồng con chỉ còn một mình. Con quả thực nên làm tròn tấm lòng hiếu thảo tới cuối cùng".

Nghe lời mẹ, chị Ngô càng dốc sức chăm sóc mẹ chồng. Mỗi buổi sáng, chị đều tự tay làm thức ăn bổ dưỡng, dỗ dành mẹ ăn từng miếng một. Buổi trưa, chị giúp mẹ thay quần áo và dọn phòng. Buổi tối, chị cùng mẹ ngồi trò chuyện, tâm sự những câu chuyện thú vị từ những ngày xưa cũ.

anh-chup-man-hinh-2024-08-05-luc-16.43.16.png
Ảnh minh hoạ

Một lần, cơ thể mẹ bị phản ứng nặng, chị Ngô lập tức đưa bà đến bệnh viện. Nhìn khuôn mặt già nua, nhiều nếp nhăn do vất vả cả đời của mẹ, lòng chị Ngô tràn ngập sự bất lực và sợ hãi. Bác sĩ nói với chị Ngô rằng tình trạng của mẹ rất nghiêm trọng và chị "phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất". Chị cúi đầu xuống, bật khóc nức nở.

Đúng lúc chị Ngô tưởng mẹ sẽ cứ thế ra đi thì trên giường bệnh, mẹ cầm tay chị nói: “Con ơi, con đừng buồn. Mẹ rất mãn nguyện khi ở tuổi này có thể sống tốt đến bây giờ. Con đã luôn chăm sóc mẹ chu đáo, mẹ rất hạnh phúc và biết ơn con". Nhìn khuôn mặt mẹ chồng in đậm dấu ấn thời gian nhưng vẫn giữ tâm hồn hiền hậu, trái tim chị như tràn ngập một sức mạnh chưa từng có.

Kể từ ngày đó, chị Ngô càng chú ý hơn đến việc chăm sóc mẹ chồng. Đôi khi, chị nói chuyện với bạn bè về những đấu tranh nội tâm của mình, rằng chị từng tự hỏi bản thân đã làm tròn bổn phận hiếu thảo hay chưa.

Có lần, chị Ngô đã khóc và nói với một người bạn: “Mẹ chồng giống như mẹ ruột, làm sao tôi có thể chịu đựng được việc bà ra đi?”. Bạn an ủi chị Ngô và nói rằng điều quan trọng nhất là hãy trân trọng khoảnh khắc này và đồng hành cùng mẹ.

Bằng sự chăm sóc tỉ mỉ của chị Ngô, mẹ chồng đã dần hồi phục. Tuy nhiên khoảng thời gian vui vẻ không kéo dài được bao lâu. Vào một ngày, mẹ chồng chị đột ngột qua đời. Trước khi chết, mẹ cầm tay chị Ngô và dặn con dâu hãy sống thật tốt.

Đúng lúc tâm trạng đang đau lòng thì một tin nhắn từ ngân hàng xuất hiện khiến chị Ngô bàng hoàng. Hoá ra ai đó đã chuyển cho chị một số tiền lớn, lên đến 2,5 triệu NDT (khoảng 8,7 tỷ đồng).

Chị nhìn chằm chằm vào tin nhắn được nhân viên ngân hàng gửi với cảm xúc lẫn lộn. Không tin vào mắt mình, chị bèn gọi điện cho nhân viên ngân hàng với hy vọng tìm ra nguồn gốc của số tiền. Hóa ra trước khi mẹ chồng qua đời, bà đã đặc biệt gọi luật sư và lập di chúc.

“Trong di chúc có viết rằng mẹ chồng hy vọng sẽ để lại toàn bộ số tiền tiết kiệm cho con dâu.” Luật sư với vẻ mặt nghiêm túc giải thích với chị Ngô:“Bà ấy nói rằng chị là người thân thiết nhất trong cuộc đời và là người đã chăm sóc bà lâu nhất. Bà chân thành biết ơn chị và hy vọng số tiền này có thể giúp ích cho chị trong cuộc sống sau này”.

anh-chup-man-hinh-2024-08-05-luc-16.46.40.png
Ảnh minh hoạ

Chị Ngô che miệng lại, lập tức nước mắt trào ra. Hoá ra mẹ chồng đã coi trọng chi như vậy. Nghĩ đến quãng thời gian chăm sóc bà suốt những năm qua, trong lòng chị ngập tràn cảm giác biết ơn vô hạn. Sau đó, chị ôm những món đồ mẹ chồng thường dùng khi bà còn sống, dường như cảm nhận được hơi ấm của bà.

Sau một thời gian, cuối cùng chị Ngô cũng thoát khỏi nỗi buồn. Chị bắt đầu suy ngẫm về cuộc đời mình. Những hành động của mẹ chồng khiến chị nhận ra rằng giá trị của cuộc sống không chỉ nằm ở danh lợi, tài lộc mà quan trọng hơn là dùng tình yêu thương để sưởi ấm những người xung quanh. Bằng cách thay đổi suy nghĩ, những ngày sau khi mẹ chồng qua đời, chị dường như đã tìm được ý nghĩa mới của cuộc sống. Chị bắt đầu buông bỏ vết thương lòng và dũng cảm tiến về phía trước. 

“Cuối cùng tôi cũng hiểu rằng dù sự ra đi của mẹ chồng khiến mình đau buồn. Tuy nhiên, những món quà bà để lại đã khiến tôi tìm được dũng khí để sống lại”. Nhờ mẹ, chị Ngô học được sức mạnh của lòng bao dung và biết ơn, những điều đó sẽ trở thành kim chỉ nam cho chị và các con trong cuộc sống sau này.

Nguồn: 163.com


(0) Bình luận
1 mình chăm mẹ chồng 10 năm, khi bà qua đời, tôi không nhận được đồng nào thừa kế: Bỗng tin nhắn từ ngân hàng gửi đến khiến tôi “chết lặng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO