Xu hướng Gamification đang được ứng dụng vào các lĩnh vực như thế nào?

Kim Ngân | 09:06 02/11/2023

Gamification đang ngày càng phát triển và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, tăng cường sự hứng thú và động lực, thay đổi hành vi và giúp người tiêu dùng đạt được các mục tiêu cụ thể.

Xu hướng Gamification đang được ứng dụng vào các lĩnh vực như thế nào?

Gamification là việc áp dụng các yếu tố trò chơi nhằm tăng cường sự hứng thú và động lực cho người dùng, giúp thay đổi hành vi và đạt được các mục tiêu cụ thể. Gamification hiện nay đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giáo dục, fitness, đến thương mại điện tử, tài chính…

Dưới đây là một số ứng dụng của Gamification trong các lĩnh vực:

Giáo dục

Ứng dụng Gamification trong giáo dục mang lại hiệu quả cao, thông qua các chiến lược thưởng như cấp chứng nhận, điểm số, huy hiệu và leo cấp độ được sử dụng để kích thích cơ chế dopamine của con người. Nó giúp con người liên kết việc học với cảm giác hưng phấn và đạt được mục tiêu, giúp họ cảm thấy hứng thú và tiếp tục học tập.

Duolingo – ứng dụng học ngôn ngữ với hơn 500 triệu người dùng là ví dụ điển hình cho việc ứng dụng gamification trong học tập. Ứng dụng này sử dụng hệ thống điểm để đánh giá tiến độ học tập của người dùng. Số điểm này cũng quyết định vị thứ của họ so với những người dùng khác trên toàn thế giới để nhận về phần thưởng dưới dạng tiền tệ.

Sức khỏe - thể thao

Ở lĩnh vực sức khỏe - thể thao, Gamification ngày càng được xem là một phần không thể thiếu. Khi ngày càng có nhiều người đam mê thể thao sử dụng đồng hồ thông minh có các tính năng hỗ trợ và theo dõi cường độ tập luyện, các nhà phát triển ứng dụng và huấn luyện viên có thể tích hợp Gamification vào các ứng dụng mà người dùng sử dụng. 

Thông qua Gamification, họ có thể liên tục thu hút người dùng và khai thác thị trường những người không đặt ưu tiên hàng đầu là thể dục thể thao.

Nike – thương hiệu đồ thể thao hàng đầu, đã ứng dụng Gamification thúc đẩy và thu hút người dùng trong hành trình rèn luyện sức khỏe của họ. Sử dụng bảng xếp hạng, thử thách, huy hiệu và danh hiệu, Nike+ cho phép người dùng thi đấu với các vận động viên trên khắp thế giới.

Mobile app về thương mại điện tử - tài chính số

Gamification trên mobile app giúp các thương hiệu, doanh nghiệp nâng cao khả năng tương tác với khách hàng. Qua việc tổ chức các giải thưởng, cuộc thi và các hoạt động gamified, các doanh nghiệp có thể tạo ra niềm vui và hứng thú cho khách hàng, từ đó gia tăng lòng trung thành và thúc đẩy doanh số.

Ví dụ, với mong muốn gia tăng giá trị cũng như mang lại niềm vui, may mắn cho khách hàng, Viettel Money đã tung chương trình 'Đảo Vàng' với hàng trăm ngàn giải thưởng có tổng giá trị lên tới 10 tỷ đồng. 

Toàn bộ khách hàng Viettel Money tham gia chương trình sẽ thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày và thu về Hạt vàng. Khi tích đủ 1000 Hạt vàng, người chơi sẽ đổi lấy 1 vé số tham gia quay số trúng thưởng lúc 18h30 hàng ngày và có cơ hội giành được giải Lộc vàng trị giá 8.989.898đ. Và còn rất nhiều lượt quay với cơ hội trúng các phần thưởng như: Thỏi vàng 898.989đ, Thỏi bạc 89.898đ, Thỏi đồng 8.989đ, Voucher,...


(0) Bình luận
Xu hướng Gamification đang được ứng dụng vào các lĩnh vực như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO