Xem nhiều khóa học cùng lúc để đủ KPI đào tạo nội bộ, hàng chục nhân viên EY bị sa thải

Phương Linh | 08:28 23/10/2024

EY cho biết trong một tuyên bố chia sẻ với báo chí rằng một số nhân viên đã vi phạm quy tắc ứng xử toàn cầu của công ty.

Xem nhiều khóa học cùng lúc để đủ KPI đào tạo nội bộ, hàng chục nhân viên EY bị sa thải

Tờ Financial Times đưa tin, gã khổng lồ kiểm toán EY vừa sa thải hàng chục nhân viên tại chi nhánh Mỹ, cáo buộc họ vi phạm các quy tắc đạo đức nội bộ.

Việc sa thải diễn ra vào tuần trước sau khi một cuộc điều tra phát hiện ra rằng các nhân viên đã xem nhiều khóa đào tạo trực tuyến cùng lúc trong "Tuần lễ học tập EY Ignite" vào tháng 5.

EY cho biết trong một tuyên bố chia sẻ với báo chí rằng một số nhân viên đã vi phạm quy tắc ứng xử toàn cầu của công ty.

"Tại EY, các giá trị cốt lõi về tính chính trực và đạo đức luôn được đặt lên hàng đầu trong mọi việc chúng tôi làm. Bất kỳ hành vi vi phạm nào đối với Quy tắc ứng xử và/hoặc Chính sách học tập của Mỹ đều sẽ không được dung thứ", công ty cho biết.

"Hành động kỷ luật nghiêm khắc gần đây đã được thực hiện khi có một số ít trường hợp cá nhân bị phát hiện vi phạm Quy tắc ứng xử toàn cầu và Chính sách học tập của Mỹ".

Bằng cách xem các khóa học cùng lúc, các nhân viên EY đã đạt được tín chỉ giáo dục chuyên nghiệp liên tục, trong đó họ phải đạt được 40 tín chỉ trong một năm.

Các buổi thảo luận bao gồm "Thương hiệu kỹ thuật số của bạn mạnh đến mức nào trên thị trường?" và "Trò chuyện với AI, từng bước một".

Một số nhân viên EY bị sa thải đã nói với FT rằng họ không tin rằng họ đang vi phạm bất kỳ chính sách nội bộ nào khi xem nhiều khóa học cùng một lúc. Họ cho biết không có cảnh báo nào về việc không được phép xem các khóa học cùng lúc và đa nhiệm là một phần trong văn hóa của EY.

Theo báo cáo của FT, công ty đã thay đổi hướng dẫn nội bộ cho các sự kiện EY Ignite kể từ đó. Một email về sự kiện đào tạo kéo dài hai ngày vào tháng 8 đã thông báo cho nhân viên rằng họ "được kỳ vọng sẽ hoàn thành hoạt động học tập này một cách chính trực, bao gồm cả việc có mặt trong tất cả các nội dung và tương tác trên lớp".

Gã khổng lồ kiểm toán này đã thắt chặt các quy trình nội bộ kể từ khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ phạt công ty 100 triệu USD vì một loạt các vi phạm liên quan đến việc nhân viên gian lận trong kỳ học.

SEC cho biết hàng trăm nhân viên của EY đã chia sẻ câu trả lời cho các câu hỏi trong kỳ thi "trong nhiều năm". EY cũng bị cáo buộc che giấu bằng chứng với SEC trong khi vấn đề này đang được điều tra. SEC cho biết đây là hình phạt lớn nhất từng được áp dụng đối với một công ty kiểm toán.

Những lời khiển trách tương tự cũng đã được đưa ra cho các công ty Big4 khác. Trước đó vào năm 2024, cơ quan quản lý của Mỹ cũng đã phạt KPMG 25 triệu USD vì nhân viên gian lận trong kỳ thi, trong khi các chi nhánh của Deloitte tại Indonesia và Philippines cũng bị phạt vì những vi phạm tương tự.

Theo: Financial Times

Bài liên quan

(0) Bình luận
Xem nhiều khóa học cùng lúc để đủ KPI đào tạo nội bộ, hàng chục nhân viên EY bị sa thải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO