Vụ vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, 10 năm sau mang nợ gần 9 tỷ đồng: Ngân hàng Eximbank lên tiếng

PV | 10:20 14/03/2024

Liên quan đến vụ việc một khách hàng nợ tín dụng 11 năm với số tiền lãi hơn 8 tỷ đồng, phía ngân hàng đã lên tiếng.

Vụ vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, 10 năm sau mang nợ gần 9 tỷ đồng: Ngân hàng Eximbank lên tiếng

Những ngày qua, thông tin về vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng bị ngân hàng đòi 8,8 tỉ đồng sau hơn 10 năm đã gây xôn xao trên mạng và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Trao đổi với báo chí, đại diện Eximbank cho biết khách hàng P.H.A thực hiện mở thẻ Master Card tại Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh ngày23/3/2013 với hạn mức 10 triệu đồng. Phát sinh 2 giao dịch thanh toán vào các ngày 23/4/2013 và 26/7/2013 tại một điểm chấp nhận giao dịch. Từ ngày 14/9/2023, khoản nợ thẻ nêu trên đã nợ chuyển thành nợ xấu, thời gian quá hạn phát sinh đến thời điểm thông báo là gần 11 năm.

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng bị ngân hàng đòi 8,8 tỉ đồng sau 11 năm: Phía ngân hàng lên tiếng - Ảnh 1.

Trong thời gian này, Eximbank đã thực hiện nhiều thủ tục để thu hồi khoản nợ của ông P.H.A từ thông báo bằng văn bản đến khách hàng về việc vi phạm nghĩa vụ trả nợ.

Tuy nhiên, ngày 12/12/2017, khách hàng có văn bản khiếu nại về việc không nhận được thông báo việc vi phạm nghĩa vụ thanh toán.

Sau đó, trong tháng 12/2017, Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đã có văn bản phúc đáp về nghĩa vụ thanh toán, đồng thời đề nghị ông P.H.A có phương án thanh toán khoản nợ.

Từ đó đến nay, Eximbank AMC theo ủy thác đã trực tiếp làm việc, giải quyết khoản nợ đối với ông P.H.A; có buổi gặp gỡ ông P.H.A để trao đổi, tìm giải pháp hỗ trợ khách hàng xử lý nợ.

Đến ngày 8/11/2023, Eximbank AMC tiếp tục có công văn gửi khách hàng để thông báo về nghĩa vụ phải thanh toán, phối hợp cùng ngân hàng thực hiện xử lý khoản nợ nêu trên.

Cúng theo đại diện Eximbank, đây là khoản nợ đã kéo dài gần 11 năm, phía ngân hàng đã nhiều lần thông báo và làm việc trực tiếp với khách hàng tuy nhiên khách hàng chưa có phương án trả nợ. Việc Eximbank phát thông báo nghĩa vụ nợ cho khách hàng là hoạt động nghiệp vụ thông thường trong quá trình xử lý, thu hồi nợ. Tính đến thời điểm hiện tại, Eximbank chưa nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào từ khách hàng.

Cũng theo ngân hàng này, phương thức tính lãi, phí thẻ tín dụng là hoàn toàn phù hợp với thỏa thuận giữa Eximbank và khách hàng theo hồ sơ mở thẻ có đầy đủ chữ ký khách hàng (quy định về phí, lãi được quy định rõ trong Biểu phí phát hành, sử dụng thẻ đã được đăng tải công khai trên website của Eximbank).

Đại diện ngân hàng cũng cho biết thêm, hiện Eximbank đang tiếp tục làm việc, phối hợp với khách hàng để có phương án hỗ trợ khách hàng xử lý nợ.

Trước đó, MXH xôn xao trước thông báo của Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) về khoản nợ của ông P.H.A tại Eximbank đã quá hạn toàn bộ với tổng số tiền phải thanh toán gồm gốc và lãi tạm tính đến ngày 31/10/2023 là hơn 8,8 tỉ đồng.

Đáng chú ý, dư nợ thẻ tín dụng gốc chỉ hơn 8,5 triệu đồng.

Eximbank đề nghị khách hàng thanh toán ngay toàn bộ khoản nợ thẻ tín dụng cho ngân hàng, số tiền thực tế phải thanh toán được xác định cụ thể tại thời điểm khoản nợ được tất toán.

"Nếu ông P.H.A không thanh toán nợ cho Eximbank theo đúng thông báo, ngân hàng thông qua Eximbank AMC sẽ tiến hành khởi kiện và, hoặc thực hiện các biện pháp thu hồi nợ hợp pháp khác theo quy định pháp luật hiện hành để thu hồi nợ cho ngân hàng" - thông báo của Eximbank AMC nêu rõ.


(0) Bình luận
Vụ vay thẻ tín dụng 8,5 triệu, 10 năm sau mang nợ gần 9 tỷ đồng: Ngân hàng Eximbank lên tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO