Ngày 9/8 vừa qua, Tổng giám đốc VPBank đã ra quyết định điều chỉnh biểu phí dịch vụ khách hàng cá nhân, có hiệu lực từ ngày 1/9/2023.
Theo đó, trước ngày 1/9/2023, phí SMS banking của VPBank là 12.000 đồng/tháng/1 tài khoản thanh toán/1 số điện thoại, thì từ ngày 1/9/2023, VPBank sẽ chia làm 5 khung, tùy theo số lượng tin nhắn mà khách hàng nhận, cụ thể như sau:
- Từ 0-15 SMS/1 TKTT/1 số điện thoại/ 1 tháng: 10.000 đồng;
- Từ 16-30 SMS/1 TKTT/1 số điện thoại/ 1 tháng: 20.000 đồng;
- Từ 31-50 SMS/1 TKTT/1 số điện thoại/ 1 tháng: 30.000 đồng;
- Từ 51-100 SMS/1 TKTT/1 số điện thoại/ 1 tháng: 50.000 đồng;
- Từ 101 SMS trở lên/1 TKTT/1 số điện thoại/ 1 tháng: 70.000 đồng.
Mức phí này chưa bao gồm VAT.
Bên cạnh đó, trước kia các giao dịch dưới 50.000 đồng sẽ không nhận thông báo qua SMS, mà nhận thông báo qua app, thì từ 1/9 VPBank nâng con số 50.000 đồng lên 100.000 đồng.
Cùng với việc điều chỉnh phí dịch vụ SMS banking, VPBank tuyên bố sẽ miễn phí trọn đời cho việc theo dõi biến động số dư trên app VPBank NEO. Đây là dịch vụ đã được triển khai từ đầu năm 2021.
Theo VPBank, từ năm 2021 trở về trước, các ngân hàng thường thu phí SMS banking ở các mức dưới 20.000 đồng/tháng/số điện thoại, thì hai năm trở lại đây, đặc biệt trong quý I năm 2023, do ngày càng phải bù lỗ rất nhiều khi thanh toán các khoản phí SMS Banking cho các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông, các ngân hàng đồng loạt thông báo tăng mức phí này, mức cao nhất phổ biến trong khoảng 70.000-80.000 đồng/tháng.
Gần đây, khi các ứng dụng ngân hàng điện tử trên điện thoại thông minh trở nên gần gũi và thông dụng hơn với người dùng, các ngân hàng đã rất nhanh nhạy đưa phần thông báo biến động số dư lên app, vừa giảm thiểu được nguy cơ rủi ro lộ thông tin cá nhân lại rất dễ theo dõi, quản lý ngay cả khi giao dịch tại nước ngoài mà không cần chuyển vùng số điện thoại (roaming) để nhận SMS banking, và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.
“Với việc thay đổi lần này, chúng tôi mong muốn khách hàng chuyển sang quản lý biến động số dư trên app VPBank NEO (miễn phí trọn đời) thay vì sử dụng SMS banking (có thu phí) như trước, để giúp tiết kiệm chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng, bởi ngay cả khi đã tăng phí thì ngân hàng vẫn phải bù lỗ hàng chục tỷ đồng mỗi năm để thanh toán cho các công ty viễn thông”, đại diện VPBank chia sẻ.