VinFast VF 3 vừa cập bến nước sát Việt Nam: Sẽ 'so găng' với đối thủ đáng gờm bằng 1 thứ trội hơn

Quang Hiếu | 08:59 13/09/2024

Đây là lần đầu tiên VinFast VF 3 được bán tại nước ngoài.

VinFast VF 3 vừa cập bến nước sát Việt Nam: Sẽ 'so găng' với đối thủ đáng gờm bằng 1 thứ trội hơn

VinFast VF 3 là một trong những sản phẩm mới nhất của hãng xe Việt. Mẫu xe này lần đầu xuất hiện dưới dạng xe ý tưởng từ tháng 7/2023, nhưng đã chính thức bàn giao đến khách hàng Việt Nam trong chưa đầy 1 năm sau đó.

Tới đây, mẫu xe điện mini này sẽ chính thức được bán ra tại nước ngoài.

VinFast VF 3 vừa cập bến nước sát Việt Nam: Sẽ 'so găng' với đối thủ Trung Quốc nhưng có 1 thứ trội hơn - Ảnh 2.

Dàn xe VF 3 tại lễ bàn giao ở Hà Nội.

Cụ thể, VinFast Philippines vừa tiết lộ rằng mẫu VF 3 sẽ chính thức được bán ra tại nước này từ ngày 17/9 - tức chưa đầy 1 tuần nữa. Thông tin này đã được một số trang tin tức về xe của Philippines đăng tải, trong đó xuất hiện bức hình lô xe VinFast VF 3 được cho là nằm tại một kho hàng ở nước này.

Bức hình cho thấy 7 chiếc VinFast VF 3 với các màu sắc khác nhau nằm trên đế vận chuyển. Quan sát chiếc màu xanh lục ở vị trí gần nhất, có thể thấy rằng chiếc xe này mang biểu tượng Creators' Edition. Từ điều này, có thể phỏng đoán rằng lô xe này đều là xe thương mại, không phải xe mô hình hay xe dạng ý tưởng như thường được trưng bày ở triển lãm trước đây.

VinFast VF 3 vừa cập bến nước sát Việt Nam: Sẽ 'so găng' với đối thủ Trung Quốc nhưng có 1 thứ trội hơn - Ảnh 3.

Lô xe VinFast VF 3 được cho là vừa cập bến Philippines để chuẩn bị cho sự kiện sắp tới.

Trong thông tin tiết lộ về ngày chính thức ra mắt, VinFast Philippines cũng đưa ra mốc giá dự kiến. Theo đó, VinFast VF 3 sẽ có giá "dưới 800.000 Php". Mức tiền này tương đương khoảng 350 triệu đồng. 

Ngoài khoảng giá dự kiến, các thông tin chi tiết hơn về xe không được tiết lộ, nhưng khả năng cao sẽ giữ nhiều thông số, trang bị tương tự thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, VinFast VF 3 có giá bán chỉ 240 triệu đồng khi thuê pin, hoặc 322 triệu đồng nếu mua kèm pin. Ngoài ra, khách hàng có thể chi thêm tiền cho một số tùy chọn chính hãng, như bọc da ghế, ốp la zăng hay camera lùi.

VinFast VF 3 vừa cập bến nước sát Việt Nam: Sẽ 'so găng' với đối thủ Trung Quốc nhưng có 1 thứ trội hơn - Ảnh 4.

VinFast VF 3 với tùy chọn ốp mâm xe chính hãng.

Tại Philippines, VinFast VF 3 sẽ cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ đến từ quốc gia số 1 về doanh số xe điện - Trung Quốc. Những mẫu xe đó có thể kể đến là Wuling HongGuang MiniEV, Jetour Ice Cream EV hay Baojun YEP.

Không chỉ cùng phân khúc xe điện mini, VinFast VF 3 sẽ còn cạnh tranh về giá. Tham khảo nhanh, Wuling HongGuang MiniEV tại Philippies có giá 863.000 Php (khoảng 378 triệu đồng), Jetour Ice Cream EV là 699.000 Php (khoảng 356 triệu đồng), và Baojun YEP được niêm yết 1.083.000 Php (khoảng 474 triệu đồng).

Như vậy, VinFast VF 3 khi bán tại Philippines đã có một lợi thế hơn hẳn 2 đối thủ Trung Quốc.

VinFast VF 3 vừa cập bến nước sát Việt Nam: Sẽ 'so găng' với đối thủ Trung Quốc nhưng có 1 thứ trội hơn - Ảnh 5.

VinFast VF 3 sẽ gặp lại Wuling HongGuang MiniEV ở Philippines.

Một thông tin đáng nhắc đến khác là doanh số xe của các hãng Trung Quốc tại Philippines. Thống kê của Wapcar cho thấy Geely và MG là hai nhà sản xuất từ Trung Quốc được ưa chuộng nhất tại Philippines. Song, doanh số của 2 nhà sản xuất này trong năm 2023 đã ghi nhận giảm với con số lần lượt là 26% và 29%.

Xu hướng này của Geely và MG lại trái ngược với các hãng xe Nhật như Toyota hay Mitsubishi khi đều ghi nhận tăng; tiêu biểu như Mitsubishi: Tăng 47%.

VinFast VF 3 vừa cập bến nước sát Việt Nam: Sẽ 'so găng' với đối thủ Trung Quốc nhưng có 1 thứ trội hơn - Ảnh 6.

VinFast VF 3 nhận lượt đặt cọc kỷ lục.

Tại Việt Nam, VinFast VF 3 đã xác lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu với bất cứ mẫu xe nào được ra mắt tại Việt Nam, đó là đạt 27.469 đơn đặt cọc không hoàn lại chỉ trong 66 giờ. 

Để dễ hình dung, Mitsubishi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam năm 2023 với doanh số đạt 19.740 chiếc. Nếu VinFast có thể thực hiện được kế hoạch bàn giao 20.000 chiếc VF 3 đến hết tháng 12 thì mẫu xe này có khả năng cao sẽ góp mặt trong bảng xếp hạng doanh số cả năm.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện ở thị trường quê nhà của VinFast. Câu hỏi được đặt ra vào lúc này là liệu VinFast VF 3 có thể làm nên chuyện tương tự ở thị trường mới?!?


(0) Bình luận
VinFast VF 3 vừa cập bến nước sát Việt Nam: Sẽ 'so găng' với đối thủ đáng gờm bằng 1 thứ trội hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO