Viettel tuyên bố giữ thị phần di động số 1 tại TPHCM

Hà My | 10:26 10/09/2024

Viettel vừa cho biết, thị phần di động của Viettel tại TPHCM đã chính thức giữ vị thế số 1 tại trung tâm kinh tế của cả nước, thành phố lớn nhất Việt Nam về dân số và quy mô đô thị hóa.

Viettel tuyên bố giữ thị phần di động số 1 tại TPHCM

“Đây là một mục tiêu dài hạn và đã về đích. Thực sự phải có sự nỗ lực bền bỉ mới đạt được kết quả này”, TGĐ Viettel Telecom Cao Anh Sơn nhận xét về kết quả của Viettel TPHCM.

Trước đó, ngày 31/12/2023, ngày cuối cùng của năm 2023, thị phần di động Viettel tại TPHCM đã chạm mốc bằng MobiFone (Viettel 42,4%, Mobi 42,4%, Vina 11,5%). 2023 cũng là năm Viettel TPHCM có thị phần cao nhất lịch sử, đưa thị phần di dộng Viettel vươn lên vị trí ngang bằng với đối thủ.

​Với vị trí “Số 1 Thị phần di động”, Viettel TPHCM đặt mục tiêu doanh thu đạt 10.000 tỷ đồng và thị phần di động đạt 50% vào năm 2026.

cua_hang_viettel_quan10-1024x576.jpg

Cách đây 3 tuần, Tập đoàn Viettel cho biết đã triển khai thành công mạng 5G độc lập, sẵn sàng cho việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng tại Việt Nam trong thời gian tới.

Công nghệ 5G SA (5G Standalone - 5G độc lập) sẽ thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái 5G, tạo điều kiện và thúc đẩy chuyển dịch sang các công nghệ hiện đại tại Việt Nam, mở ra cơ hội cung cấp nhiều ứng dụng mới giúp giải quyết các thách thức cho người dùng và doanh nghiệp.

Đây có thể coi là bước đi quan trọng cho việc chính thức cung cấp dịch vụ 5G thương mại.

Khác với 5G Non-Standalone (NSA) được phát triển trên hạ tầng mạng 4G, thì 5G SA là phiên bản tiên tiến hơn và hoàn toàn độc lập giúp nâng cao tính linh hoạt, khả năng mở rộng và cung cấp nhiều dịch vụ mới.

5G SA sẽ giúp Viettel cung cấp thêm nhiều dịch vụ như nhóm dịch vụ data tốc độ cao, dịch vụ Quality on Demand, dịch vụ Internet không dây 5G, dịch vụ mạng di động dùng riêng.


(0) Bình luận
Viettel tuyên bố giữ thị phần di động số 1 tại TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO