Vietjet mở rộng bầu trời, thu hút khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm
Mai Chi |15:32 31/07/2023
Thúc đẩy thị trường nội địa, tiên phong phát triển mạnh thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) công bố kết quả kinh doanh tích cực 6 tháng đầu năm.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Vietjet đã khai thác an toàn 65.900 chuyến bay, vận chuyển trên 12,1 triệu lượt hành khách, trong đó có 3,5 triệu khách quốc tế, tăng lần lượt 26% và 30% so với cùng kỳ. Các chuyến bay của hãng đạt hệ số sử dụng ghế bình quân cao trên 85% và độ tin cậy kỹ thuật 99,63%. Tổng sản lượng hàng hóa Vietjet vận chuyển đạt 33.000 tấn, tăng gần 40% so với cùng kỳ. Đội máy bay của Vietjet có 103 tàu bay gồm 7 tàu bay thân rộng, 18 tàu bay do Vietjet Thái Lan khai thác, 3 tàu bay mới đang giao hàng.
Vietjet ghi nhận doanh thu và lợi nhuận vận chuyển hàng không quý II đạt 12.522 tỷ đồng và 72 tỷ đồng, tăng 10% và 101%; doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 16.872 tỷ đồng và 214 tỷ đồng, tăng 46% và 18% so với quý II/2022.
Lũy kế 6 tháng, Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 29.770 tỷ đồng, tăng 87% và hoàn thành 60% kế hoạch năm. Mảng doanh thu phụ trợ duy trì mức tăng trưởng cao, đạt 9.000 tỷ đồng, gấp 2 lần cùng kỳ và đóng góp 40% tổng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 387 tỷ đồng, tăng 167% so với cùng kỳ.
Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, giao lưu văn hóa, kinh tế của người dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ, Vietjet quyết định mở thêm 2 đường bay mới kết nối Phú Quốc (Việt Nam) với thủ đô New Delhi và thành phố Mumbai của Ấn Độ.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Cho ý kiến về Dự thảo Nghị quyết thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại trên đất khác, các đại biểu Quốc hội đề nghị phải có giải pháp ngăn chặn tiêu cực, đầu cơ, trục lợi chính sách hoặc để đất hoang hóa, đầu cơ vượt nhu cầu làm ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, gây hệ lụy cho nền kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô.
DOOH đang tiên phong xu hướng tiếp thị hiện đại, giúp thương hiệu truyền tải thông điệp mạnh mẽ và tương tác trực tiếp với người tiêu dùng. Năm 2024, các thương hiệu lớn tại Việt Nam khai thác triệt để DOOH để gia tăng nhận diện, tạo kết nối gần gũi và ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng.
Sau thành công của sự kiện Mộc Kết 1, nơi quy tụ đông đảo doanh nghiệp ngành gỗ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác, Mộc Kết 2 sắp trở lại, tiếp nối sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển bền vững cho ngành gỗ miền Bắc. Sự kiện hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giá trị thiết thực cho doanh nghiệp trong ngành.
Do độ mở quá lớn của thị trường, Việt Nam đang là một ‘đại dương đỏ’ ở rất nhiều ngành hàng. Với Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan, bây giờ, cạnh tranh trong nước còn khó hơn ở nước ngoài.
Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp bước vào giai đoạn "nước rút" cho các kế hoạch sản xuất kinh doanh mùa cao điểm, nhu cầu về vốn vì thế cũng tăng đột biến. Gói ưu đãi lãi suất đặc biệt với tổng hạn mức 6000 tỷ đồng đã được Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai từ nay cho đến 31/1/2025 nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định cho Viglacera làm nhà đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên (giai đoạn I), tỉnh Yên Bái với quy mô 254 ha, vốn đầu tư khoảng 2.184 tỷ đồng.