Viet Princess Cruises: Hành trình 10 năm kiến tạo những du thuyền đẳng cấp

Ánh Dương | 14:49 13/11/2023

Thành lập từ 2013, sau 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay Công Ty Cổ phần Du Thuyền Viet Princess đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh và khai thác sản phẩm du lịch đường sông phân khúc cao cấp tại Việt Nam với 4 du thuyền đạt chuẩn 5 sao, đón hàng chục nghìn lượt khách mỗi năm.

Viet Princess Cruises: Hành trình 10 năm kiến tạo những du thuyền đẳng cấp

Ý tưởng ra đời Viet Princess

Ông Trương Quang Cường - Cổ đông Sáng lập CTCP Du thuyền Viet Princess chia sẻ: "Là một trong những người tiên phong điều hành các du thuyền ngủ đêm trên sông Mekong giữa Việt Nam và Campuchia cách đây 20 năm, tôi nhận thấy tiềm năng vô cùng to lớn của sản phẩm du lịch đường sông ở Việt Nam. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đóng mới, kinh doanh, khai thác các du thuyền ngủ đêm và điều hành du lịch lữ hành, tôi tin tưởng rằng chúng tôi có đủ khả năng đóng mới các du thuyền đẹp, an toàn và đạt chuẩn quốc tế."

Cùng với ông Trương Quang Cường, Ông Giang Hoàng Hải - Cổ đông Sáng lập CTCP Du thuyền Viet Princess trong một cuộc gặp gỡ với ông Cường đã chia sẻ về niềm đam mê muốn giới thiệu vẻ đẹp đất nước Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Nhận ra tư tưởng lớn đã gặp nhau, họ quyết định cùng theo đuổi ước mơ xây dựng một doanh nghiệp về lĩnh vực dịch vụ du lịch độc đáo.

Ban Giám Đốc CTCP Du Thuyền Viet Princess.

Vạn sự khởi đầu nan

Những ngày đầu, công ty gặp nhiều khó khăn trong việc kêu gọi đầu tư vì du thuyền là lĩnh vực khá mới tại Việt Nam. Bằng tâm huyết và kinh nghiệm, Ban Giám Đốc đã thành công thuyết phục các đối tác tham gia dự án.

Ông Trương Quang Cường cho biết: "Viet Princess đã đi qua nhiều chông gai khó kể hết trong suốt 10 năm, và khó khăn lớn nhất từ trước đến nay mà chúng tôi gặp phải chính là đại dịch COVID-19. Kinh doanh gặp nhiều biến động và gián đoạn, chúng tôi phải liên tục cập nhật tình hình và nỗ lực giữ lại nhiều nhân sự nhất có thể và luôn truyền động lực cho nhau để vượt qua khoảng thời gian "nghẹt thở" đó."

Viet Princess phát triển dịch vụ chuẩn 5 sao.

Niềm tự hào mang tên Viet Princess

Du thuyền ngủ đêm Mekong Princess

Năm 2016, CTCP Du thuyền Viet Princess hoạch định đường lối kinh doanh phù hợp xu thế kinh tế thời đại, hướng đến phát triển thương hiệu xứng tầm quốc gia. Không dừng lại ở việc đóng và khai thác tàu ngủ đêm trên sông Mekong, Viet Princess còn là thương hiệu tiên phong trong việc đóng mới, kinh doanh, khai thác du thuyền nhà hàng phục vụ phân khúc cao cấp trên sông Sài Gòn.

Ông Trương Quang Cường chia sẻ thêm: "Tôi tự hào khi đã tạo ra những du thuyền chất lượng đạt chuẩn quốc tế vận hành trên các dòng sông ở Việt Nam. Hoạt động kinh doanh của Viet Princess đã và đang mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam, từ khi bắt đầu dự án đóng tàu, đến khi hoàn thiện đưa tàu vào khai thác, đem lại nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế ở những vùng đất mà những con tàu của Viet Princess đi qua".

Khách hàng trên du thuyền Mekong Princess.

"Hành trình 10 năm đưa Viet Princess trở thành biểu tượng về du thuyền nhà hàng và tàu ngủ đêm đẳng cấp nhất Việt Nam, chúng tôi luôn tự hào khi những con tàu chất lượng đều được lên ý tưởng thiết kế và vận hành bởi những đôi tay lành nghề của 100% người Việt Nam. Với tình yêu dành cho các giá trị Việt cùng hướng đến chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, Viet Princess đã tạo nên dấu ấn và trải nghiệm du lịch đặc biệt dành cho rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi đến Việt Nam", ông Giang Hoàng Hải cho biết thêm.

Bí quyết thành công

Kiên định một phương châm "Nhân sự là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp", CTCP Du Thuyền Viet Princess luôn tìm phương án củng cố nguồn nhân lực, tập trung xây dựng đội ngũ nhân sự và tăng cường đào tạo nghiệp vụ nội bộ, tạo cho nhân viên môi trường làm việc ổn định ngay cả vào thời điểm đầy cam go như đại dịch Covid-19.

Viet Princess tập trung phát triển chất lượng đội ngũ nhân sự.

Ngoài ra, CTCP Du thuyền Viet Princess luôn lắng nghe và tiếp thu ý kiến đóng góp từ khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, không ngừng nỗ lực sáng tạo để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ hơn.

Lời khuyên cho những nhà khởi nghiệp

Khi có mong muốn kinh doanh lĩnh vực du thuyền, điều quan trọng cần có là đam mê. Đam mê sẽ tạo nên nền móng và liên kết những cộng sự cùng chí hướng. Quan trọng hơn cần biết chấp nhận rủi ro, duy trì sự kiên cường, nhất là khi gặp khó khăn và thử thách do chi phí đầu tư phát triển du thuyền là rất lớn, đòi hỏi một chút phiêu lưu và bản lĩnh của người đứng đầu. Điều quan trọng cuối cùng: luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm xứng tầm và chất lượng dịch vụ tốt nhất.


(0) Bình luận
Viet Princess Cruises: Hành trình 10 năm kiến tạo những du thuyền đẳng cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO