Việt Nam đang có bao nhiêu nhà cung ứng cấp 1, cấp 2 cho Samsung?

Nhã Mi | 10:08 14/02/2023

Năm 2014, Tập đoàn Samsung đưa ra danh sách 170 phụ kiện doanh nghiệp Việt Nam có thể cung ứng cho sản phẩm GalaxyS4 và Tab, nhưng các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đã không thể đáp ứng được dù chỉ là linh kiện đơn giản nhất và phải chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Việt Nam đang có bao nhiêu nhà cung ứng cấp 1, cấp 2 cho Samsung?

Nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó, để không bỏ lỡ cơ hội, 4 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã đạt cấp độ nhà cung ứng cấp 1 của Samsung và tiếp tục gia tăng số lượng nhà cung ứng cho Samsung trong những năm sau đó.

Mới đây, chia sẻ tại Hội nghị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: số lượng nhà cung cấp cấp 1 và cấp 2 của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung đã đạt 257 doanh nghiệp vào cuối năm 2022, tăng gấp 10 lần so với 25 doanh nghiệp vào năm 2014.

Đây là kết quả từ sự quyết tâm và nỗ lực của Samsung Việt Nam nhằm đưa ra các sáng kiến để tăng khả năng tiếp cận của các công ty Việt Nam với công nghệ mới và nâng cao năng lực quản trị tiên tiến.

Từ năm 2015, các chuyên gia sản xuất từ Samsung Hàn Quốc đã làm việc với khoảng 400 công ty Việt Nam để nâng cao năng lực cạnh tranh và nâng cao chất lượng sản phẩm. Các công ty tham gia chương trình đã chứng kiến năng suất tăng 40%, lỗi sản phẩm giảm 50% chỉ sau khoảng 3 tháng được tư vấn và hỗ trợ.

Những công ty tham gia cũng được ưu tiên khi họ được tham gia mạng lưới các nhà cung cấp cho Samsung Việt Nam. Kể từ đó đến nay, đã có 33 doanh nghiệp trở thành nhà cung cấp của Samsung tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Samsung, Samsung Việt Nam đã đào tạo hơn 400 chuyên gia tư vấn kinh doanh địa phương kể từ năm 2018.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp có giá trị cao của Việt Nam, Samsung Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ mới với Bộ Công Thương vào năm 2022 để triển khai chương trình nhà máy thông minh (Smart Factory).

Hiện tại, Samsung đã hoàn thành các dự án nhà máy thông minh với 26 doanh nghiệp địa phương và sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng với các doanh nghiệp khác trong thời gian tới.


(0) Bình luận
Việt Nam đang có bao nhiêu nhà cung ứng cấp 1, cấp 2 cho Samsung?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO