Video: Giây phút cuối kinh hoàng máy bay Nepal rơi cắm đầu khiến ít nhất 18 người thiệt mạng

Thiên Di | 15:32 24/07/2024

Theo các quan chức địa phương, ít nhất 18 người thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay rơi khi vừa cất cánh khỏi đường băng ở thủ đô của Nepal ngày 24/7.

Video: Giây phút cuối kinh hoàng máy bay Nepal rơi cắm đầu khiến ít nhất 18 người thiệt mạng

Cơ quan Hàng không Dân dụng cho biết 1 người sống sót sau vụ tai nạn của hãng hàng không Saurya Airlines. Theo cảnh sát, tất cả 19 người trên máy bay đều là nhân viên của hãng.

Hình ảnh phía cảnh sát Nepal cung cấp cho thấy khói cuồn cuộn từ chiếc máy bay cháy trên đường băng sân bay.

Nhân viên thông tin Gyanendra Bhul Sân bay Quốc tế Tribhuvan cho biết máy bay cất cánh từ Kathmandu đến thành phố Pokhara vào khoảng 11h sáng giờ địa phương. Sau đó, máy bay gặp sự cố khi đang trên đường đi bảo trì kỹ thuật.

Cơ quan quản lý hàng không cho biết: “Nỗ lực cứu hộ đã được triển khai ngay lập tức và tình hình đã được kiểm soát”.

Vụ tai nạn một lần nữa nêu bật sự nguy hiểm của việc di chuyển bằng đường hàng không ở Nepal. Quốc gia này thường được coi là một trong những nơi rủi ro nhất khi đi máy bay.

Nepal có dãy Himalaya với 8 ngọn núi thuộc top cao nhất thế giới, trong đó có Everest. Với địa hình đồi núi phức tạp, nhiều vụ tai nạn hàng không đã xảy ra tại đây. Thời tiết Nepal cũng có thể thay đổi đột ngột và các đường băng được bố trí ở những khu vực miền núi khó tiếp cận.

Mặc dù quốc gia này đã cải thiện các tiêu chuẩn an toàn trong những năm gần đây nhưng vẫn còn nhiều thách thức. Những chiếc máy bay cũ kỹ thiếu đầu tư làm tăng thêm rủi ro khi đi máy bay.

Năm ngoái, Nepal ghi nhận ​​vụ tai nạn máy bay tồi tệ nhất trong hơn 30 năm. Ít nhất 68 người thiệt mạng khi chuyến bay của hãng Yeti Airlines rơi gần Pokhara.

Vào tháng 5/2022, một chuyến bay của Tara Air khởi hành từ Pokhara đã đâm vào một ngọn núi khiến 22 người thiệt mạng.

Đầu năm 2018, chuyến bay của US-Bangla Airlines từ thủ đô Dhaka của Bangladesh đến Kathmandu đã bị rơi khi hạ cánh và bốc cháy, khiến 51 người thiệt mạng.

Theo CNN


(0) Bình luận
Video: Giây phút cuối kinh hoàng máy bay Nepal rơi cắm đầu khiến ít nhất 18 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO