Vì sao KiotViet là DN công nghệ Việt Nam duy nhất lọt Top startup ở hạng mục Công nghệ tiêu dùng của Forbes?

PV | 19:26 31/08/2023

Tại Bảng công bố xếp hạng 100 công ty nhỏ và công ty khởi nghiệp ở Châu Á-Thái Bình Dương 2023 do tạp chí Forbes bình chọn, KiotViet là doanh nghiệp công nghệ duy nhất của Việt Nam lọt Top ở hạng mục Công nghệ tiêu dùng.

Vì sao KiotViet là DN công nghệ Việt Nam duy nhất lọt Top startup ở hạng mục Công nghệ tiêu dùng của Forbes?

Forbes miêu tả ngắn gọn về KiotViet như sau: “KiotViet có trụ sở tại Hà Nội và được thành lập vào năm 2014 với hệ thống phần mềm quản lý bán hàng dành cho các doanh nghiệp nhỏ ở Việt Nam. KiotViet hướng tới mục tiêu phục vụ như một trung tâm tổng hợp về quản lý hàng tồn kho, CRM, các dịch vụ quản lý nhân viên, v.v. Công ty khởi nghiệp cho biết họ đã đạt được hơn 200.000 khách hàng vào cuối năm 2022.” (Theo Forbes).

Forbes cũng cho biết thêm, KiotViet đã nhận 45 triệu USD đầu tư vòng Serie B từ Jungle Ventures và KKR trong năm 2021. KiotViet là thương vụ thứ sáu của KKR tại Việt Nam. Công ty đang quản lý tổng số vốn khoảng 367 tỷ USD này từng đầu tư vào EQuest, Vinhomes, Masan Nutri-Science.

Một bài viết trên Forbes Việt Nam tháng 3/2023 nhận xét: So về tuổi đời trong lĩnh vực SaaS tại Việt Nam nói chung, KiotViet là cái tên sinh sau đẻ muộn so với Misa, Maybanhang, Sapo… Nhưng nếu xét riêng trong nhóm cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho các hộ kinh doanh gia đình và doanh nghiệp siêu nhỏ, đặc biệt nhóm cửa hàng truyền thống, KiotViet được đánh giá đang dẫn đầu thị trường.

Các phần mềm như KiotViet giúp chủ hộ kinh doanh thực hiện được các tác vụ đơn giản như in hóa đơn, kế toán đơn giản, quản lý kho, dữ liệu khách hàng.

kiotviet-2.png

Thách thức với các nhà cung cấp dịch vụ, mỗi ngành hàng sẽ có đặc thù rất riêng. Chẳng hạn ngành thời trang cần phần mềm quản lý hàng hóa thông thường phân theo kích cỡ, màu sắc, nhưng ngành hàng mỹ phẩm, tạp hóa sẽ cần đến tính năng quản lý theo hạn sử dụng hay mảng F&B cần công cụ cho quản lý nguyên liệu, đồng bộ việc đặt món từ bếp đến bàn ăn…

“Sau năm năm ra mắt, KiotViet như cỗ xe chuyển từ nước kiệu sang nước đại: nếu năm 2016 đạt mốc 10 ngàn khách hàng, năm 2019 đạt 50 ngàn, năm 2021 cán mốc 150 ngàn và năm 2022 đạt 200 ngàn” – Forbes viết.

Sau hơn 10 năm “đốt tiền”, ban lãnh đạo KiotViet dự tính toàn công ty có lãi vào năm 2023 và sẽ thống lĩnh thị trường khi có 500 ngàn khách hàng trả phí đến 2025 trong tổng số khoảng 1,5 triệu khách hàng mục tiêu tại Việt Nam.

Theo đại diện KiotViet, sau nhiều năm gia công cho các thị trường Mỹ, Australia và Singapore, đội ngũ phát triển phần mềm của KiotViet luôn muốn xây dựng và phổ cập một giải pháp công nghệ chất lượng phục vụ chính người Việt Nam, giúp sức cho chính những chủ cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ (không có nhiều tiềm lực kinh tế và khả năng hiểu biết công nghệ còn hạn chế), từ đó giúp họ quản lý bán hàng một cách thuận tiện và đủ sức cạnh tranh với chuỗi các cửa hàng nước ngoài đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

“Là một trong 3 startup Việt lọt top 100 công ty tiềm năng nhất Châu Á do tạp chí Forbes bình chọn chính là sự ghi nhận rõ ràng nhất cho những nỗ lực của KiotViet, và chứng minh được rằng tầm nhìn phổ cập công nghệ đến các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ tại Việt Nam của chúng tôi là đúng đắn” - Đại diện KiotViet chia sẻ.

Cũng theo đại diện này, sau các giải pháp dành cho các nhóm ngành bán lẻ, FnB, làm đẹp, mới đây, KiotViet vừa ra mắt phiên bản KiotViet quản lý Khách sạn - Nhà nghỉ - Homestay dành riêng cho ngành dịch vụ lưu trú.


(0) Bình luận
Vì sao KiotViet là DN công nghệ Việt Nam duy nhất lọt Top startup ở hạng mục Công nghệ tiêu dùng của Forbes?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO