Vì sao giới siêu giàu "đốt" hàng tỷ đồng, "cược" cả tính mạng vào vũ trụ bay hay xuống đáy biển xem tàu Titanic?

Hoa Thu | 11:51 22/06/2023

Những du khách giàu có sẵn sàng chi tiền tỷ để tham gia các chuyến đi rủi ro cao khám phá từ đỉnh Everest tới đến điểm sâu nhất trong đại dương.

Vì sao giới siêu giàu "đốt" hàng tỷ đồng, "cược" cả tính mạng vào vũ trụ bay hay xuống đáy biển xem tàu Titanic?

Một chiếc tàu lặn chở 5 hành khách đi xem xác con tàu Titanic đã mất tích từ 18/6. Theo The New York Times, chuyến thám hiểm du lịch đã làm dấy lên cuộc trò chuyện về mức giá đắt đỏ của nó: 250.000 USD/người (khoảng 5,8 tỷ đồng). Mức giá cao khiến nó trở thành một hoạt động thường chỉ dành cho những người giàu có. Trong số 5 hành khách trên chiếc tàu ngầm mất tích có tỷ phú người Anh Hamish Harding và tỷ phú gốc Pakistan Shahzada Dawood.

Theo Insider, một số người siêu giàu sẵn sàng chi hàng nghìn đô la để mạo hiểm vượt ra khỏi độ sâu của đống đổ nát Titanic hay đến tận vực sâu Challenger Deep của Rãnh Mariana, điểm sâu nhất được biết đến trong đại dương. Năm 2020, công ty du lịch EYOS Expeditions bắt đầu cung cấp các chuyến đi trị giá 750.000 USD (khoảng 17,6 tỷ đồng) đến Challenger Deep, sâu gần bảy dặm. Tại thời điểm đó, EYOS cho biết mới chỉ có 7 người đặt chân tới đây.

photo-1687407343127

Không chỉ lặn xuống đáy đại dương, giới siêu giàu còn mong muốn khám phá bầu trời. Vào năm 2021, tỷ phú Jeff Bezos đã đến thăm rìa không gian thông qua chuyến bay do chính công ty hàng không vũ trụ Blue Origin của ông thực hiện. 

Một vé cho chuyến bay vũ trụ Blue Origin, kéo dài 11 phút, được bán đấu giá với giá 28 triệu USD vào thời điểm đó. Theo Reuters , công ty của Bezos ước tính vào năm 2018 rằng vé trong tương lai có thể sẽ rơi vào khoảng 200.000 đến 300.000 USD. Tới nay, con số này thậm chí còn cao hơn do các đối thủ cạnh tranh tăng giá. Ví dụ, Virgin Galactic gần đây đã thông báo rằng họ sẽ sớm thực hiện các chuyến bay thương mại đầu tiên vào vũ trụ, với mỗi vé có giá 450.000 USD. Trong đợt vé đầu tiên, được bán trong thập kỷ qua, mỗi ghế có giá 200.000 USD. Harding, người có mặt trên con tàu Titanic bị mất tích, cũng đã lên khám phá vũ trụ trong chuyến bay vũ trụ của Blue Origin vào năm ngoái. 

Ngoài ra, SpaceX của Elon Musk cũng hy vọng sẽ đưa con người lên sao Hỏa vào năm 2030 . 

photo-1687408425598

Thông thường, một chuyến đi tới Everest có giá từ 40.000 tới 100.000 USD, theo National Geopraphic. Nhưng nếu không dư giả thời gian để tham gia những chuyến du ngoạn đỉnh Everest dài ngày, những người mê leo núi có thể đăng ký gói 3 tuần với giá 199.000 USD hoặc 218.400 USD. Chuyến đi có sự đồng hành hỗ trợ của nhiều chuyên gia hơn. 

Leo lên đỉnh Everest rất nguy hiểm. Đã có hơn 300 trường hợp tử vong được biết đến trong tổng số những người đã lên núi, National Geographic đưa tin, trích dẫn một nguồn tài nguyên trực tuyến về dãy Himalaya có tên là Cơ sở dữ liệu về dãy Himalaya. Chuyến đi ngắn ngày cũng giảm khả năng du khách đối mặt với những nguy hiểm trên dãy Himalaya như tuyết lở....

Dịch vụ "thảm hiểm Everest" do công ty du lịch Furtenbach Adventures có trụ sở tại Áo cung cấp. 

Trước chuyến đi vài tuần, khách hàng sẽ nhận được lều và máy mô phỏng điều kiện không khí ở độ cao lớn, giúp họ tập thích nghi trước. Các chuyên gia hỗ trợ chuyến đi của Furtenbach cũng cung cấp "oxy không giới hạn" cho những người leo núi. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến dịch vụ này có giá cao như vậy. Công ty sẽ thuê hướng dẫn viên địa phương mang bình oxy lên đỉnh và sau đó mang trở lại chân núi. 

photo-1687407689900

Với những người muốn "ngắt kết nối" và khám phá cuộc sống ở các vùng đất xa xôi, nhưng vẫn đảm bảo an toàn dưới sự theo dõi của chuyên gia có thể tham khảo dịch vụ của công ty du lịch Black Tomato. 

Theo công ty, dịch vụ "Get Lost" giúp  du khách có thể tới nơi mà họ muốn. Du khách có thể đề xuất ý tưởng về địa hình và sự hoang dã mà họ muốn khám phá — nhưng điểm đến của họ sẽ vẫn là một bí ẩn cho đến khi chuyến đi diễn ra. Công ty cũng cung cấp các tùy chọn để khách hàng lựa chọn mức độ "lạc lối" mà họ muốn trong chuyến đi. 

Bendan Drewniany, giám đốc truyền thông của Black Tomato, cho biết khách hàng trong chuyến đi "Get Lost" được khuyến khích không sử dụng điện thoại di động và thay vào đó được tặng điện thoại vệ tinh. Một nhóm điều hành có mặt trực tiếp sẽ theo dõi và giúp đảm bảo an toàn cho khách du lịch từ xa.

Các chuyến đi có thể có giá từ 15.000 USD/người trong vài ngày, đến 100.000 USD/người, tùy thuộc vào thời lượng và mức độ phức tạp của chuyến đi. D

photo-1687408086791

Theo BI
Copy Link

(0) Bình luận
Vì sao giới siêu giàu "đốt" hàng tỷ đồng, "cược" cả tính mạng vào vũ trụ bay hay xuống đáy biển xem tàu Titanic?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO