Sau giai đoạn khan hàng kéo dài hồi tháng 11 và nửa đầu tháng 12, các lô hàng iPhone chính hãng bắt đầu về Việt Nam nhiều hơn vào thời điểm cuối tháng 12, đầu tháng 1 sau khi Apple giải quyết cơ bản các vấn đề về chuỗi cung ứng. Đây cũng là lúc các đại lý dồn dập tung các chương trình ưu đãi để lôi kéo người mua trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm.
“Theo kế hoạch nhập hàng, chỉ trong giai đoạn từ 1/1/2022 đến 20/1, tổng lượng iPhone 14 Pro Max nhập về sẽ nhiều gấp 3 lần so với đợt mở bán. Nếu tính cả đợt giao sau Tết, lượng hàng về sẽ gấp 5-6 lần”, ông Nguyễn Lạc Huy – đại diện CellphoneS chia sẻ.
Ông Huy cũng cho biết đây là lần đầu tiên sau hơn 2 tháng mở bán, iPhone 14 series có đủ hàng ở tất cả hơn 100 shop của hệ thống này. Người dùng có thể đến xem và mua ngay, không cần đặt hàng trước để chờ nhận máy như trước đây. Bên cạnh đó, phiên bản hot nhất là iPhone 14 Pro Max màu tím cũng về đầy đủ các phiên bản và lần đầu tiên giảm giá về ngang bằng các màu khác.
Dạo qua các hệ thống bán lẻ lớn, giá iPhone 14 series đang được giảm “sập sàn” trong giai đoạn này. Cụ thể, iPhone 14 bản 128 GB được bán với giá khoảng 20,5 triệu đồng, giảm 4,5 triệu đồng so với thời điểm mở bán, iPhone 14 Plus giá từ 23 triệu đồng (giảm 5 triệu), iPhone 14 Pro giá từ 28 triệu đồng (giảm 3 triệu đồng) còn iPhone 14 Pro Max là từ 30 triệu đồng (giảm 4 triệu). Tất cả đều chưa tính đến một số ưu đãi khác như thanh toán online qua ví điện tử hoặc thẻ tín dụng, mở thẻ tín dụng liên kết hoặc trợ giá thông qua chương trình thu cũ đổi mới. Nếu tận dụng các ưu đãi trên, người dùng hoàn toàn có thể tiết kiệm thêm 1-3 triệu đồng cho các sản phẩm kể trên.
Việc các mẫu iPhone mới giảm giá 4-5 triệu chỉ sau khoảng 2 tháng ra mắt là điều hiếm gặp.
Động thái giảm giá mạnh các model iPhone 14 series được đưa ra không chỉ do hàng về nhiều. Theo chia sẻ của nhiều đại lý, so với các năm trước đây, sức mua iPhone mới nói riêng và các sản phẩm smartphone nói chung đã giảm mạnh, buộc họ phải tung các chương trình kích cầu. Tâm lý thắt chặt chi tiêu được thể hiện rõ trong giai đoạn vừa qua khi người dùng vừa trải qua một năm 2022 nhiều biến động. Các chỉ số dự báo cho năm 2023 cũng không quá lạc quan khiến tâm lý mua sắm thận trọng bao trùm trên nhiều ngành hàng.
Các hệ thống bán lẻ kỳ vọng chương trình kích cầu hiện tại cùng với thời điểm Tết âm lịch đến gần - người dân nhận thưởng Tết - sẽ giúp đẩy doanh số iPhone.