Vàng lại lập đỉnh lịch sử, một ‘thế lực’ đang ồ ạt gom hàng bất chấp lý do

Đức Nam | 08:53 21/05/2024

“Có rất nhiều người không phải nhà giao dịch đang gọi điện đến các nhà môi giới để mua hợp đồng kỳ hạn hoặc nhận hàng luôn”, theo Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures.

Vàng lại lập đỉnh lịch sử, một ‘thế lực’ đang ồ ạt gom hàng bất chấp lý do

Giá vàng và bạc tiếp tục tăng mạnh. Phiên giao dịch ngày 20/5, giá vàng có lúc cao kỷ lục đạt 2.454,20 USD/ounce trong khi bạc cũng đạt mức cao nhất 11 năm ở 32,75 USD/ounce.

Nhu cầu trú ẩn an toàn xuất hiện ở cả 2 thị trường kim loại quý trong ngày mở đầu tuần giao dịch, đặc biệt là tại Trung Quốc khi những bất ổn địa chính trị gia tăng.

Lo ngại rủi ro tăng cao sau tai nạn tại Iran và tàu chở dầu bị tấn công bởi tên lửa Houthi ở Biển Đỏ.

Một số nhà phân tích cũng chỉ ra giá vàng tăng vọt sau thông báo của Trung Quốc về “bước đi lịch sử” nhằm ổn định lĩnh vực bất động sản đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng.

Theo Kitconews, các nhà đầu cơ Trung Quốc đang gom vàng với tốc độ chóng mặt và vàng thỏi từ phương Tây đang liên tục chuyển sang Trung Quốc để thỏa mãn nhu cầu.

Không riêng Trung Quốc, các nhà đầu cơ phương tây cũng tích cực mua vàng, bạc và các hàng hóa khác trong bối cảnh có thông tin cho rằng các ngân hàng trung ương lớn có thể nới lỏng chính sách tiền tệ trong những tháng tới. Điều này sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu, từ đó thúc đẩy nhu cầu về hàng hóa thô.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng giá vàng trong ngắn hạn là có. Ngưỡng kháng cự tiếp theo của giá vàng có thể là 2.500 USD. Mức kháng cự đầu tiên có thể nhìn thấy hôm 20/5 là 2.465 USD.

Tương tự giá vàng, đà tăng trong ngắn hạn của giá bạc là khá vững chắc. Mục tiêu tiếp theo của giá bạc có thể là 35 USD/thùng.

Dữ liệu từ tuần trước cho thấy tại Mỹ, giá tiêu dùng tăng ít hơn dự kiến trong tháng 4, cho thấy lạm phát tiếp tục xu hướng giảm, làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 2.500 USD trong ngắn hạn. “Có rất nhiều người không phải nhà giao dịch đang gọi điện đến các nhà môi giới để mua hợp đồng kỳ hạn hoặc nhận hàng luôn”, ông nói.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi lượng nắm giữ ngày càng tăng tại ngân hàng trung ương Trung Quốc.


(0) Bình luận
Vàng lại lập đỉnh lịch sử, một ‘thế lực’ đang ồ ạt gom hàng bất chấp lý do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO