Valentine 14/2: Món quà đàn ông thích nhất có giá bao nhiêu?

Dy Khoa | 11:35 14/02/2023

Theo khảo sát tại Mỹ, đàn ông thích nhận thiệp, đồ điện tử, rượu... vào dịp lễ tình nhân Valentine.

Valentine 14/2: Món quà đàn ông thích nhất có giá bao nhiêu?

Trang Daily Titan của Đại học Bang California cho rằng ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 là dịp để những người yêu nhau "bày tỏ với người quan trọng của bạn rằng bạn yêu họ nhiều như thế nào và mong muốn thực hiện điều gì đó một cách to lớn".

Trang này cho rằng đàn ông không thường xuyên thể hiện cảm xúc của mình, vì xã hội coi đó là nữ tính, nên phụ nữ được "đặc quyền" tràn ngập niềm vui và sự phấn khích bao gồm việc họ chờ đợi những điều đặc biệt, khác biệt sẽ diễn ra vào ngày hôm đó - những điều họ đã chờ đợi cả năm.

Ngày lễ tình nhân mở ra cơ hội cho người đàn ông lần đầu tiên nói "Anh yêu em", cầu hôn để tiến tới hôn nhân hoặc đề nghị người phụ nữ quan trọng ấy chuyển đến sống cùng anh ấy. Mặt khác, một số phụ nữ lại chỉ muốn được người đàn ông của mình chiều chuộng bằng vật chất.

Tuy nhiên, lại không có một ràng buộc nào về việc người đàn ông phải là người tặng quà cho phụ nữ trong ngày này. Việc này hoàn thể có thể diễn ra từ hai phía, bằng lòng yêu thương nhau.

qua-tang-valentin.jpg
Lễ tình nhân Valentine là ngày những người yêu thương nhau tặng quà cho nhau. Ảnh minh họa: Getty Images.

Trang The Charlotte Post còn có cả bài viết diễn giải ý nghĩa về món quà mà người nữ tặng người nam vào lễ tình nhân Valentine. Trang này nêu: "Nếu một người phụ nữ đưa cho người đàn ông của mình một bộ vest, điều đó có nghĩa là cô ấy muốn anh ấy ăn mặc đẹp hơn. Tuy nhiên, nếu cô ấy tặng anh ấy một bộ trang phục giản dị, có thể cô ấy đang nói rằng cô ấy muốn anh ấy thư giãn và đừng quá căng thẳng".

Nền tảng dữ liệu YouGov (Mỹ) hồi 2020 báo cáo rằng gần hai phần năm (38%) người Mỹ nói rằng họ đang lên kế hoạch tặng một món quà lễ tình nhân Valentine cho đối tác của mình.

Nên tặng qua gì dịp lễ tình nhân Valentine?

Cụ thể, trong một cuộc khảo sát của YouGov với hơn 1.300 người Mỹ cho thấy những món quà mà đàn ông và phụ nữ nói rằng họ muốn nhận được trong lễ tình nhân Valentine.

Đối với nhiều người đàn ông, tất cả những gì họ muốn trong lễ tình nhân Valentine chính là… bạn. Một phần năm (20%) nam giới cho biết điều họ thực sự muốn trong lễ tình nhân Valentine là hành vi gần gũi. Ít hơn một chút nói rằng họ muốn có một tấm thiệp (16%), sôcôla/kẹo (15%), rượu (11%) hoặc đồ điện tử (9%).

valentines_day_gifts_men_women.jpg
Kết quả khảo sát về món quà mà hai giới muốn nhận dịp lễ tình nhân Valentine. Ảnh: YouGov.

Còn nếu bạn đang mua một thứ gì đó cho một người phụ nữ trong cuộc đời mình, hãy làm nó thật đơn giản. Cứ 10 phụ nữ Mỹ thì có 3 người (30%) nói rằng họ thích nhận sôcôla/kẹo, trong khi một số tương tự lại thích một tấm thiệp (27%) hoặc hoa (27%).

Những thứ khác mà phụ nữ nói rằng họ muốn nhận bao gồm đồ trang sức (17%), dịch vụ massage/spa (15%), thứ gì đó tự làm (12%) hoặc rượu (12%). 12 phần trăm khác sẽ rất vui nếu đối tác của họ làm điều gì đó cho gia đình mà họ thường tự quản lý, chẳng hạn như công việc nhà hoặc chăm sóc con cái. Phụ nữ đã kết hôn và có con (18%) đặc biệt có khả năng nói rằng đây là điều họ muốn cho Ngày lễ tình nhân.

Và có nhiều người không muốn bất cứ điều gì cho lễ tình nhân Valentine. Khoảng ba trong số 10 (31%) nam giới nói rằng họ không muốn nhận bất cứ thứ gì trong ngày lễ. Mười tám phần trăm phụ nữ đồng ý.


(0) Bình luận
Valentine 14/2: Món quà đàn ông thích nhất có giá bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO