Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo nhà đầu tư về giao dịch trên website và ứng dụng Greenstock

Phương Linh | 10:14 14/01/2023

Theo giới thiệu, Greenstock cung cấp dịch vụ mua bán cổ phiếu với các gói sản phẩm có đòn bẩy lên tới 2:8 cao nhất thị trường, đồng thời đầu tư Phái sinh với tỷ lệ cọc chỉ 10%.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo nhà đầu tư về giao dịch trên website và ứng dụng Greenstock

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có cảnh báo tới nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng.

Cụ thể, UBCKNN cho biết trong thời gian gần đây, có một số doanh nghiệp có dấu hiệu thực hiện hoạt động cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến và dịch vụ cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán (nghiệp vụ môi giới chứng khoán) thông qua hệ thống website và các app giao dịch (Công ty cổ phần đầu tư con đường xanh (Greenway Investment) với website “www.greenstock.vn” và ứng dụng “Greenstock”,…), khi không được “UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

UBCKNN lưu ý nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình. UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Được biết, Greenstock theo mô tả trên website là một Công ty công nghệ tài chính. Ứng dụng Greenstock được giới thiệu là app duy nhất hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch cả Chứng khoán cơ sở và phái sinh. Ứng dụng cung cấp dịch vụ mua bán cổ phiếu trên 3 sàn HOSE, HNX, UPCoM với các gói sản phẩm có đòn bẩy lên tới 2:8 cao nhất thị trường, đồng thời đầu tư Phái sinh với tỷ lệ cọc chỉ 10%.

Trước đây, khoảng 2 tháng cuối năm 2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng từng phát đi thông cáo khuyến cáo nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được Uỷ ban cấp phép thông qua các website, app giao dịch (Tititada, Anfin, Infina,…), đồng thời nhắc tới một số tên doanh nghiệp như Infina, Savenow, BUFF…

Theo UBCKNN, việc huy động vốn được thực hiện dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán mà không được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán. Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cảnh báo nhà đầu tư về giao dịch trên website và ứng dụng Greenstock
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO