Ủy ban Châu Âu chính thức cấm nhân viên sử dụng TikTok

Hoàng Tân | 10:16 28/02/2023

Do lo ngại về vấn đề bảo mật dữ liệu, Ủy ban Châu Âu ra quyết định cấm nhân viên không được phép tải và sử dụng ứng dụng TikTok trên các thiết bị có liên quan đến công việc.

Ủy ban Châu Âu chính thức cấm nhân viên sử dụng TikTok
Ảnh minh họa

Vừa qua, Ủy ban Châu Âu đã cấm khoảng hơn 32.000 nhân viên sử dụng mạng xã hội TikTok trên các thiết bị có liên quan đến công việc hay có liên kết với cơ quan. Ngoài ra, nhân viên cũng không được phép cài đặt TikTok trên các thiết bị cá nhân, bao gồm điện thoại di động, đã đăng ký tại Ủy ban Châu Âu.

Cơ quan này đã yêu cầu nhân viên phải xóa ứng dụng trước ngày 15/3/2023.

Bà Sonya Gospodinova, đại diện phát ngôn của Ủy ban Châu Âu cho biết: “Quy định trên được ban bố nhằm mục đích bảo vệ Ủy ban, chống lại các mối đe dọa và hành động an ninh mạng có thể được sử dụng cho các cuộc tấn công mạng chống lại Ủy ban.”

Phản ứng về quyết định trên, TikTok cho rằng lệnh cấm của Ủy ban Châu Âu đã dựa trên những quan điểm không đúng, sai lệch về ứng dụng của họ.

Một đại diện phát ngôn của TikTok cho biết: “Chúng tôi rất thất vọng trước quyết định này, chúng tôi vẫn cho rằng quyết định đã dựa trên những quan niệm sai lầm cơ bản.”

Đại diện bên TikTok cũng nói thêm: “Chúng tôi cũng đã từng liên hệ với Ủy ban Châu Âu để đính chíng lại vụ việc và giải thích những cách mà chúng tôi đã sử dụng để bảo vệ thông tin dữ liệu của 125 triệu người dùng truy cập vào TikTok trên khắp lãnh thổ của Ủy ban Châu Âu mỗi tháng.”

TikTok hiện giờ đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng đến từ các quốc gia phương Tây vì lo ngại về bảo mật của dữ liệu người dùng trước chính phủ Trung Quốc.

Mỹ đã cấm sử dụng nền tảng xã hội TikTok trên các thiết bị của chính phủ và các nhà lập pháp tại các bang cũng thúc đẩy luật cấm trên cả nước.

Tháng trước, chíng phủ Hà Lan cũng khuyến cáo các quan chức nước này hạn chế sử dụng ứng dụng TikTok vì những lo ngại về tính bảo mật.

Tổng hợp: Theo AFP, TheGuardian, Reuters, CNN Business

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ủy ban Châu Âu chính thức cấm nhân viên sử dụng TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO